No data was found

วอนช่วยเหลือเด็กเรียนดีแต่ยากจน แม่เสียชีวิตอยู่กับพ่อขาทำงานไม่ได้ อาศัยเงินเบี้ยยังชีพจากยายกินประทังชีวิต

กดติดตาม TOP NEWS

หนองบัวลำภู - วอนช่วยเหลือเด็กเรียนดีแต่ยากจนแม่เสียชีวิตอยู่กับพ่อโดนงูกัดขาทำงานไม่ได้อาศัยเงินเบี้ยยังชีพจากยายกินประทังชีวิต

เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้ง มีเด็กเรียนดีแต่ยากจนอาศัยอยู่กับ ยายพิการและบิดาซึ่งโดนงูเห่ากัดที่ขาเป็นแผลเรื้อรังทำงานไม่ได้ มีรายได้เดือนละ 700 บาท จากเบี้ยยังชีพของยายกินประทังชีวิต ใช้ชีวิตอยู่ด้วยความยากลำบาก จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 46 หมู่ 7 บ้านหนองไพบูลย์ ตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู 39170 เป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ชั้นเดียว พบนางเหรียญ ขันขวา อายุ 78 ปี ผู้เป็นยาย และนายบุญเลิศ เก่งธัญกรณ์ อายุ 58 ปี เป็นบิดาของเด็กหญิงพัชรี ฯ อายุ 12 ปี

โดยนางเหรียญ ฯ ผู้เป็นยายได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าอยู่ด้วยกัน 3 ชีวิต มีรายได้จากเบี้ยยังชีพเดือนละ 700 บาท ส่วนนายบุญเลิศฯ ซึ่งเป็นบุตรเขยเป็นชาวจังหวัดอุทัยธานี ได้มาแต่งงานกับบุตรสาว แต่บุตรสาวตนได้เสียชีวิตแล้ว มีบุตรด้วยกันเป็นหญิง 1 คนคือเด็กหญิงพัชรี ฯ ตนเองอายุมาก ขาและมือก็พิการมีโรคประจำตัวคือโรคเบาหวานทำงานหนักไม่ได้ ส่วนนายบุญเลิศ ฯ ก่อนหน้านี้ก็ทำงานได้ปกติ แต่ประมาณหนึ่งปีที่ผ่านมาโดนงูเห่ากัดที่เท้า จนถึงเดี๋ยวนี้แผลก็ยังไม่หาย เป็นแผลอักเสบเปื่อยทำงานหนักไม่ได้ สงสารแต่หลานสาวคือเด็กหญิงพัชรี ฯ เป็นเด็กที่เรียนเก่ง เรียนอยู่ที่มัธยมศึกษาตอนต้น ม. 1 ที่โรงเรียนบ้านหนองด่าน อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู เรียนได้เกรด เฉลี่ย 3.5

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

และทุกวันเวลาไปโรงเรียนจะต้องเสียค่ารถไปกลับวันละ 30 บาท ซึ่งจากบ้านไปโรงเรียนไปกลับระยะทางกว่า 20 กิโลทุกวันใช้ชีวิตอยู่ด้วยความยากลำบาก โชคดีมีเพื่อนบ้าน และญาติได้แบ่งปันอาหารมาได้พอประทังชีวิต ส่วนเงินเบี้ยยังชีพคนชรา 700 บาท ก็เก็บไว้ให้หลานเป็นค่ารถไปโรงเรียน ไม่มีรายได้อย่างอื่น

 

 

ส่วนนายบุญเลิศ เก่งธัญกรณ์ ได้เล่าให้ฟังว่าหลังจากที่ภรรยาเสียชีวิต ก็อาศัยอยู่ที่นี่ดูแลบุตรสาว มีอยู่วันนึ่งไปรับจ้างหว่านปุ๋ยอ้อย พักกลับมากินข้าวกลางวันที่บ้าน จึงเข้าไปกะว่าจะนอนพักในห้องนอนสักพัก เผอิญมีงูเห่าอยู่ในผ้าห่มได้ฉกเข้าที่เท้า เกือบเสียชีวิต มีเพื่อนบ้านช่วยนำส่งโรงพยาบาลฯ แต่ออกโรงพยาบาลฯมาบาดแผลที่โดนชกก็ยังเปื่อยจนถึงทุกวันนี้ บางครั้งก็ปวด เดินไปมาลำบาก ทำงานหนักไม่ได้

 

 

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามนางหนูบล ศรีแสงนัน ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และเป็นญาติกับครอบครัวดังกล่าว ได้เล่าให้ฟังว่าเด็กหญิงพัชรี ฯ หลานสาวตนเองเรียนเก่งแต่ฐานะทางบ้านยากจน จึงอยากให้หลานตนเองเรียนสูงๆ ส่วนชุดนักเรียนที่ใส่ไปโรงเรียนก็มีชุดเดียว รองเท้าก็มีคู่เดียว ตนเองรู้สึกสงสารหลานสาวมาก วันหยุดก็ให้หลานไปรับจ้างล้างจาน ,ทำความสะอาดบ้าน ได้เงินครั้งละ 40 บาท เก็บเอาไว้ไปโรงเรียน และเมื่อประมาณปี 2564 ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์จังหวัดหนองบัวลำภู ได้มอบเงินให้ 10,000 บาท เพื่อสร้างห้องน้ำและซื้อสิ่งของที่จำเป็น ซื้อชุดนักเรียน ซื้ออาหารเก็บไว้ แต่ด้วยความจำกัดของระเบียบราชการ จึงไม่สามารถที่จะช่วยเหลือได้ต่อเนื่อง ถ้าผู้ใจบุญจะช่วยเหลือก็สามารถบริจาคเงินได้ที่ บัญชี เด็กหญิงพัชรี เก่งธัญกรณ์ ธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 0203 3686 5629 หรือโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 093 363 5352 ซึ่งเป็นเบอร์ของตนเอง.

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว วรรธนะ ทองดี ผู้สื่อข่าว จ.หนองบัวลำภู

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น
ล่าระทึก รถต้องสงสัยปิดไฟหน้าขับย้อนศรก่อนถึงด่าน ตำรวจต้องขับประกบเพื่อทำการสกัด สุดท้ายพบเสียหลัก ลงหลุมตอม่อเจ็บระนาว 7 คน คาดเป็นขบวนการขนแรงงานต่างด้าวข้ามชาติ
"ปานปรีย์" เปิดใจลาออกรมว.ต่างประเทศ มั่นใจผลงานรองนายกฯ ทำประโยชน์ชาติ แทงกั๊กอยู่ร่วมเพื่อไทยต่อไป
“ภูมิธรรม” เล่านาที “สุชาติ” โทรบอกดีใจได้ร่วมงานกัน เชื่อทำงานด้วยกันได้ดี ไม่มีปัญหา
แท็กซี่เมาแล้วขับ พุ่งชน "ตำรวจจราจร" ดับ ขณะยืนโบกรถ สุดอึ้งวัดแอลกอฮอล์พุ่ง 287
โซเชียลแฉที่มาเพจ "หมอชลน่าน FC" โพสต์เดือดปุด ปมหลุดเก้าอี้สธ.1 เทียบพลีชีพโดนเหยียบย่ำ
"เลขาฯกกต." โต้ ก้าวไกล ยันระเบียบคุมเลือกตั้งสว.ยึดตามรธน. ห้ามจูงใจลงสมัคร-ฮั้วแลกคะแนน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น