No data was found

ศรีสุวรรณ ร้อง ป.ป.ช. สอบ “เต้ พระราม7” ผิดจริยธรรม ส.ส. ร้ายแรงหรือไม่ หลังท้าชกนายกฯ

กดติดตาม TOP NEWS

ศรีสุวรรณ ร้อง ป.ป.ช. สอบจริยธรรม เต้ มงคลกิตติ์  ท้าชกนายก ชี้พฤติกรรม วิสัยอันธพาล นักเลงโต ทำเสื่อมเสียเกียรติส.ส. หวั่น เยาวชนเลียนแบบ

นายศรีสุวรรณ  จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางมาที่ สำนักงาน ป.ป.ช. เพื่อยื่นร้องให้ตรวจสอบจริยธรรม นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์  หลังได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า เพื่อทางออกของบ้านเมืองแบบสันติไม่มีใครต้องเสียเลือดเสียเนื้อ โดยขออนุญาตเป็นตัวแทนประชาชน ขอท้าชกกับนายกรัฐมนตรีนั้น

ถือเป็นพฤติกรรมและการแสดงออกท้าตีท้าต่อยดังกล่าวเป็น “วิสัยอันธพาล” ไม่ใช่วิถีทางการปฏิบัติของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรผู้ทรงเกียรติ ซึ่งทำหน้าที่เป็นฝ่าย “นิติบัญญัติ” ของประเทศตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้แต่อย่างใด แต่เป็นพฤติกรรม นักเลงโต คับบ้านคับเมือง อันเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่เหมาะสมของการทำหน้าที่ในฐานะตัวแทนของประชาชน  จนถูกสาธารณชนวิพากษ์วิจารณ์การแสดงออกดังกล่าวอย่างมากมาย สร้างความเสื่อมเสียให้เกิดขึ้นกับสถาบันนิติบัญญัติของชาติโดยชัดแจ้ง ซ้ำร้ายยังโพสต์ท้าทายนักการเมืองในลักษณะต่อให้ 2 รุม 1 อีกด้วย ซึ่งเกรงว่าการกระทำดังกล่าวของนายมงคลกิตติ์ อาจถูกเด็ก เยาวชนทำตามเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี

ฉะนั้น การแสดงออกดังกล่าว ถือได้ว่าเป็นการไม่ประพฤติตนอยู่ในกรอบศีลธรรมอันดี ขัดต่อความสงบเรียบร้อยของประชาชน ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียต่อเกียรติศักดิ์ของการดำรงตำแหน่ง ส.ส. อันสามารถชี้ให้เห็นว่าเป็นการฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรมฯ 2561 อย่างร้ายแรง ในข้อ 6 ข้อ 12 ข้อ 17 ประกอบข้อ 27 วรรคสอง ตามที่รัฐธรรมนูญ 2560 ม.219 กำหนดให้ศาลรัฐธรรมนูญและองค์กรอิสระร่วมกันกำหนดมาตรฐานทางจริยธรรมไว้ เพื่อใช้กำกับ ดูแล และลงโทษสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกวุฒิสภา และคณะรัฐมนตรี

อย่างไรก็ตาม สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงจะนำความไปร้องเรียนต่อ ป.ป.ช. เพื่อขอให้ไต่สวนและมีความเห็นต่อกรณีดังกล่าว เพื่อชี้มูลความผิดส่งให้อัยการฟ้องต่อศาลลงโทษมิให้เข้ามาเป็นนักการเมืองได้อีกตามครรลองของกฎหมายต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"JKN" แจ้งตลท. แล้ว ศาลล้มละลายฯ สั่งฟื้นฟูกิจการ เรียกประชุมเจ้าหนี้เร็วที่สุด
"กรมการจัดหางาน" จับมือสถานประกอบการภาคเอกชน จ้างงานผู้สูงอายุ ขยายโอกาสมีงานทำ มีรายได้ คุณภาพชีวิตดี
กรมพัฒน์ จับมือ ม.กาฬสินธุ์ เพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้แรงงานทุกช่วงวัยด้วย Credit Bank
จำให้ขึ้นใจ 4 วิธีป้อง "มิจฉาชีพ" ล้วงเงินในบัญชี ดูไว้ได้ไม่ตกเป็นเหยื่อ
ชาวไร่มันสำปะหลังเฮ "กู้เงิน ธ.ก.ส." ได้สูงสุด 230,000 บาท พร้อมสินเชื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเพาะปลูก ผ่อนนาน 5 ปี
อดีต ผอ.รพ.คนแรกของจังหวัดสระแก้ว ยิงตัวเองดับคาบ้านพัก
"ก้าวไกล" รัฐบาลโพลเรตติ้งนำโด่ง ยี่ห้อ "ทักษิณ" เข็น "พท." ได้ที่ 2 ตั้งรัฐบาลขั้วเดิม
“วราวุธ” ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. ชี้เป็นอำนาจนายกฯตัดสินใจ
บีบ "วันนอร์" นั่ง "รองนายกฯ" แลก "ประธานสภา" "สุทิน - ชลน่าน" เป่ายิ้งฉุบชิงบัลลังก์
Top News เปิดใจ ผู้หนีภัย "ชาวเมียนมา" ซึ้งน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน เผยสถานการณ์สู้รบรุนแรง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น