No data was found

“ไม่ใช่ม็อบการเมือง มันคืออันธพาล” เปิดแผนประชิดตัวจัดการ ต้องเอาให้อยู่หมัด

กดติดตาม TOP NEWS

ปรับแผน สกัดม็อบวัยรุ่น ที่ออกมาอ้างชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตย แต่แท้จริงแล้ว ทำตัวเป็นอันธพาล ซิ่งมอเตอร์ไซค์ ด้านตำรวจ เผย วิธีการจู่โจมเข้าจับกระทำการตามกฎหมายโทษฐานชุมนุมมั่วสุม ป่วนเมืองก่อความรำคาญ เตรียม 2 แผนรองรับการปะทะ พร้อมยืนยัน ใช้ความระมัดระวังอย่างดีที่สุด

ภายหลังจากที่ตำรวจได้ปล่อยให้กลุ่มม็อบที่อ้างตัวว่ามาชุมนุมเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยขับไล่รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ก่อความเดือดร้อนวุ่นวายติดต่อกันหลายวัน กลายเป็นสมรภูมิ กลางกรุงเทพมหานคร เผาป้อมตำรวจ ทำลายทรัพย์สินประชาชน แต่เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนไม่สามารถควบคุมได้ เสมือนออมมือ หรือยอมเปิดทางให้ม็อบได้ก่อเหตุรุนแรงหรือไม่

กระทั่งล่าสุดเมื่อวานนี้ (22 สิงหาคม 64) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปรับแผนเข้าประชิดตัวและไล่จับวัยรุ่นผู้ที่ก่อความวุ่นวายดังกล่าวได้ประมาณ 25 ราย ทำให้สามารถปิดเกมเร็ว ไม่ปล่อยให้กลุ่มที่อ้างตัวเองว่าม็อบ ดึงสถานการณ์ลากยาวเผาทำรายข้าวของเหมือนครั้งที่ผ่านๆมา

 

ต่อมาแหล่งข่าวสายตำรวจซึ่งมีหน้าที่ปรับยุทธวิธี เผชิญหน้ากับกลุ่มม็อบ ให้ข้อมูลกับ ทีมข่าวท็อปนิวส์ ว่า สิ่งที่ตำรวจปฏิบัติ ไม่ได้เรียกว่ายุทธวิธีใดๆ แต่มันเป็นการปรับเปลี่ยนการจับกุมตามสถานการณ์ ซึ่งที่ผ่านมากลุ่มบุคคลเหล่านี้เรียกตัวเองว่าม็อบที่เข้ามารวมตัวเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องใช้เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนเข้าจัดการ แต่ยิ่งนานวัน ความเลยเถิด และวิธีการเรียกร้องของกลุ่มคนเหล่านี้ ไม่ได้มาเพื่อประชาธิปไตย แต่มาเพื่อก่อกวนป่วนบ้านเมือง ตำรวจจึงกระทำการตามกฎหมายต่อผู้ที่ชุมนุมมั่วสุม ป่วนเมือง ผู้ที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญ ไม่ใช่การชุมนุมทางการเมืองแบบปกติ

สำหรับเหตุการณ์เมื่อวานนี้ไม่มีการใช้ตู้คอนเทนเนอร์มาตั้งเหมือนทุกครั้ง เพราะการตั้งตู้คอนเทนเนอร์ ก็สร้างความเสียหายให้ประชาชนเป็นจำนวนมากในการสัญจรผ่านไปมา ดังนั้นเมื่อเอาตู้คอนเทนเนอร์ออก ประชาชนสามารถผ่านเส้นทางได้แล้ว แต่ก็ยังมีกลุ่มวัยรุ่น ที่ได้มาสร้างความเดือดร้อนรำคาญเช่นเดิม ตำรวจจึงต้องจู่โจมจัดการกลุ่มวัยรุ่นเหล่านี้ เพื่อให้ชาวบ้านสัญจรได้

ดังนั้น ณ ขณะนี้ แผนการทำงานของตำรวจ มีทั้งนำกำลังไปควบคุมฝูงชน เพื่อป้องกันไม่ให้เข้าไปรุกล้ำในสถานที่ราชการแล้วทำให้เกิดความเสียหาย และอีกส่วนนึงก็คือการจัดการกับ รถจักรยานยนต์ ที่เข้ามาก่อความเดือดร้อนรำคาญ ทำทรัพย์สินทางราชการเสียหาย ทั้ง 2 อย่างนี้มันต้องทำควบคู่กันไป การบุกเข้าจู่โจมครั้งนี้ จังไม่ได้มีนัยยะพิเศษอะไร ส่วนใครจะมองว่ารุนแรงเกินไป มันก็เป็นเรื่องของเขา แต่ตำรวจใช้ความระมัดระวังอย่างดีที่สุด

 

 

แต่ถ้าหากใครจะมีข้อกังขาว่า การจับกุมครั้งนี้ ไม่เป็นไปตามหลักสากล ก็ต้องบอกว่า แต่ละพฤติกรรม แต่ละประเทศ แต่ละพื้นที่ไม่เหมือนกัน มันไม่มีหลักตายตัวว่าต้องทำอย่างไร แต่ตำรวจต้องทำยังไงก็ได้ให้การชุมนุมทุกครั้ง ไม่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนเสียหายสู่บุคคลที่3 ไม่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนต่อทรัพย์สิน และต้องยึดหลักการก็คือ ระมัดระวังไม่ให้เกิดการบาดเจ็บ เกิดการเสียชีวิตของประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้อง

ซึ่งต้องขอย้ำว่า เหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น มันไม่ใช่เป็นการเรียกร้องทางการเมือง หรือเรียกร้องประชาธิปไตยแล้ว มันกลายเป็นอันธพาล แก๊งป่วนเมืองออกมาสร้างความวุ่นวายสร้างความเดือดร้อนให้กับตำรวจและประชาชน

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น