No data was found

“ส.ว.เสรี” มอง “พิธา” อัดคลิปยอมถอยเพื่อไทย แค่แสดงละคร

กดติดตาม TOP NEWS

"ส.ว.เสรี" มอง "พิธา" อัดคลิปยอมถอยเพื่อไทย แค่แสดงละคร

วันที่ 16 ก.ค.66  นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) กล่าวถึงสถานการณ์การล่าแม่มด ส.ว. ว่า สถานการณ์ที่เป็นอยู่ตอนนี้ มีการส่งข้อความในโซเชียลมีเดียของกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล แบนธุรกิจของ ส.ว. อย่างรุนแรง เช่น ของตนเองก็โดนเรื่องการประกาศห้ามไม่ให้เข้าตลาดที่ตนเป็นเจ้าของ ของเหล่านี้ไม่ได้เป็นผลดี ทำให้คนไม่เข้าใจ เพียงแต่ว่า ธุรกิจตลาดของตนสร้างงานให้คนมาค้าขายมากมาย

ตลาดเป็นพื้นที่ที่คนต้องกินอาหาร ซื้อของใช้กัน เป็นวิถีชีวิตประชาชน เพราะฉะนั้นจึงไม่ได้รับผลกระทบเท่าไหร่ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกับ ส.ว.คนอื่นๆ อาจจะเดือดร้อนเยอะกว่าตน ส่วนที่ตนโพสต์บนเฟซบุ๊ก เนื่องจากอยากแสดงออกให้เห็นว่า ตลาดที่ตนดำเนินกิจการยังมีความจำเป็น คนที่เขายังไม่รู้จักก็รับรู้และเดินทางมาจับจ่ายใช้สอย ถือว่า ยังไม่เสียหายมาก แต่ก็เป็นเรื่องที่ไม่ดี

ส่วนประเด็นการเมืองที่ผ่านมาของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นายเสรี กล่าวว่า ก็ยังเป็นการพูดที่ไม่ชัดเจน เป็นความพยายามที่จะลองก่อน หากไม่ได้ก็จะให้พรรคเพื่อไทยเข้ามาทำหน้าที่ ไม่ได้หมายความว่า จะให้พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเลยทีเดียว

ส่วนหากจัดตั้งไม่สำเร็จ แล้วพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเอง ส.ว. จะมีทิศทางในการโหวตอย่างไร นายเสรี ระบุว่า ตนคิดว่า คนที่จะมาบริหารประเทศ แม้ว่า จะไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี แต่เป็นพรรคการเมืองที่เข้ามาบริหารประเทศ จะต้องมีความรับผิดชอบต่อชีวิตคนอื่น ต่อสาธารณชนโดยรวม แต่พฤติกรรมการแสดงออกที่ผ่านมามันกลายเป็นว่า ถ้าหากใครไม่เลือกก็จะไปแสดงความคุกคามข่มขู่ตนว่า มันไม่เหมาะที่จะมาบริหารประเทศ เพราะฉะนั้นถ้าเพื่อไทยรวมกับก้าวไกล ตนคิดว่า ก็ยังไม่สามารถที่จะทำให้ประเทศดีขึ้นได้ ตนก็คงไม่เลือก

ข่าวที่น่าสนใจ

นายเสรี ย้ำว่า จะไปตั้งสูตรอย่างไรก็ตามในหลักสำคัญก็ คือ ต้องเป็นพรรคการเมืองที่ไม่มีนโยบายที่จะก้าวล่วงสถาบันฯ หรือไปแก้กฎหมายมาตรา 112 ตนไม่ได้ระบุเฉพาะเจาะจงเป็นพรรค แต่ดูนโยบายของพรรคเป็นสำคัญ ซึ่งพรรคก้าวไกลมีความชัดเจนว่า มีนโยบายในเรื่องเหล่านี้ แต่หากเป็นพรรคการเมืองอื่นที่มาร่วมแล้วไม่มีนโยบายเหล่านี้ก็พร้อมที่จะสนับสนุนทุกพรรคการเมือง

เมื่อถามถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ออกมาพูดแนะนำให้พรรคก้าวไกลไปเป็นฝ่ายค้าน หากเสียสละเพื่อประเทศ แสดงว่า 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ส่อแววล่มแล้วใช่หรือไม่ นายเสรี ระบุว่า 8 พรรคร่วมต้องพิจารณาว่า เหตุผลที่ติดขัดเป็นเพราะอะไร เพราะนโยบายคิดอะไรสุดโต่งเกินไป เพราะฉะนั้นเขาจะรวมกันอยู่ระดับหนึ่ง แต่พออยู่ไปไม่รอด ก็คงต้องไปจับขั้วกันใหม่ เพื่อเดินต่อไปให้ได้

 

ส่วนการที่ นายพิธา ออกมาแสดงท่าทีเมื่อวันก่อนช้าเร็วไปหรือไม่นั้น นายเสรี มองว่า เป็นการประกาศเพื่อระดมมวลชนมากกว่า เขารู้อยู่แล้วว่า เดินไปไม่ได้ แต่เขาก็ต้องแสดงบทบาทแสดงถึงความสามารถ เพื่อสร้างศรัทธาให้กับประชาชน และถ้าเกิดมันไม่เป็นไปตามที่เขาแสดงออกมา มันก็จะสร้างความเสียใจ เสียดายหรือว่า มีความรู้สึกว่าไม่ได้คนที่เขาเลือกไป ผมว่ามันเป็นละคร เป็นการแสดงมากกว่า ที่ต้องการจะให้มวลชนออกมาผลักดัน สนับสนุนให้เขาเป็นนายกรัฐมนตรี มันก็ได้แค่นี้มันไม่ได้อะไรมากกว่านี้


SURPRISE COUPON (18-20 July)
ระยะเวลาโปรโมชั่น : 18 Jul – 31 Jul 2023

ลด 15% ไม่มีขั้นต่ำ
เฉพาะสินค้าที่ร่วมรายการเท่านั้น
คูปองมีจำนวนจำกัด

Code : SPC15
คลิกเพื่อช้อปได้ที่นี่ : https://omgrefer.com/Hs3ST

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น