No data was found

“ส.ว.ดิเรกฤทธิ์” ทนไม่ได้ธุรกิจลูกชายโดนแกล้ง เตือนด้อมส้ม คุกคามคนเห็นต่าง เสียหายฐานนิยมก้าวไกล

กดติดตาม TOP NEWS

"ส.ว.ดิเรกฤทธิ์" ทนไม่ได้ธุรกิจลูกชายโดนแกล้ง เตือนด้อมส้ม คุกคามคนเห็นต่าง เสียหายฐานนิยมก้าวไกล

 

จากกรณีที่โลกโซเซียลผุด #ธุรกิจส.ว. โดยมีการโจมตีและแบนธุรกิจของบรรดา ส.ว. ทั้งหลาย รวมไปถึงคนในครอบครัวของ ส.ว. ที่ลงคะแนนไม่เห็นชอบ และงดออกเสียงให้กับ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อโหวตเลือกนายกฯ วันที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา

 

 

ล่าสุดนายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึงกรณีดังกล่าว ระบุข้อความว่า “ควรร่วมสร้างประชาธิปไตยให้อยู่ในวิถีชีวิต ด้วยการเคารพคนอื่นไม่ไปคุกคามละเมิดสิทธิคนอื่น พฤติกรรมคุกคามครอบครัวและธุรกิจของ ส.ว.ที่มีความเห็นต่าง ได้ก่อให้เกิดความเดือดร้อนเสียหายไปถึงพนักงาน และผู้ใช้บริการอีกเป็นจำนวนมาก เป็นเรื่องไม่ควรทำ และไม่ควรสนับสนุน ทั้งจะทำให้ฐานนิยมเสียหาย”

ก่อนหน้านี้นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม ส.ว. ได้เปิดใจถึงสาเหตุมาร่วมประชุมรัฐสภา แต่ไม่ร่วมลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี ทั้งที่ก่อนหน้านี้ยืนยันจะโหวตตามเสียงข้างมากของส.ส.ว่า ก่อนหน้านี้ตนเตือนทุกฝ่ายแล้ว โดยตนพยายามเป็นคนกลาง เสนอทางออกและเสนอแนะให้ทุกฝ่ายยอมรับกัน และร่วมงานกันได้ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายในการทำหน้าที่ แต่การมองเห็นปัญหาเรื่องคุณสมบัติของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่ยังไม่ยุติโดยศาลรัฐธรรมนูญ ถูกนำมาเป็นเรื่องสำคัญประกอบการตัดสินใจในการลงมติ

“ผมจึงมีความเห็นว่าไม่สมควรให้มีการลงมติในวันนี้ โดยทราบว่าอาจไม่มีฝ่ายใดจัดสรรเวลาให้ผมได้อภิปราย จึงได้ใช้ช่องทางสื่อสาธารณะแสดงความเห็นก่อนมีการเปิดการประชุม แต่ปรากฏว่าไม่มีฝ่ายใดเห็นด้วยกับผม โดยการนำแนวคิดให้ชะลอการลงมติเพื่อรอคำวินิจฉัยของศาลเสนอให้ที่ประชุมรัฐสภาได้พิจารณา และรัฐสภาได้ดำเนินการอภิปรายจนจบแล้วให้มีการลงมติ ผมจึงไม่เห็นด้วยกับรัฐสภาในการให้ลงมติในวันนี้โดยไม่ลงมติ”

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

ขณะที่ทางด้านนพ.ชนุดม เจนครองธรรม หรือ หมอโอ้ ลูกชายของ ส.ว.ดิเรกฤทธิ์ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ขอให้ตั้งสติ เพราะผมก็ผิดหวังไม่น้อยกว่าพวกคุณ ประเด็นคุณพ่อไม่เข้าร่วมการโหวตนายกรัฐมนตรี ไม่มีใครหรอกอยากจะเอาตัวเองออกมาขนาดนี้ แล้วสุดท้ายเรียกทัวร์มาลง 2 เดือนที่ผ่านมา คุณพ่อออกสื่อและให้สัมภาษณ์แทบทุกวัน ตอบคําถามข้อสงสัยทุกคําถาม และมีแนวทางที่ประนีประนอมเพื่อช่วยให้การลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี ผ่านไปได้ด้วยดี

จุดยืนของคุณพ่อ ชัดเจนเสมอ … บันได 3 ขั้นที่ท่านวางไว้

1. ต้องมีเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร

2. ต้องไม่ติดคดีหรือมีคุณลักษณะต้องห้าม

3. ต้องมีความสามารถในการขับเคลื่อนนโยบายในการนําพาประเทศได้

ข้อแรก ผ่าน ประเด็นคือข้อที่ 2 ที่ท่านได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ หลายสื่อ ตั้งแต่เมื่อวาน ถึงเมื่อเช้าก่อนประชุมสภา ให้เลื่อนวาระนี้ เพราะคําพิพากษาของศาลรัฐธรรมนูญยังไม่มีที่สิ้นสุดซึ่งไม่เป็นธรรมถ้าสภาจะมีวาระโหวตในวันนี้

1. ไม่เป็นธรรมต่อคุณพิธา เพราะคนที่จะโหวตให้เค้าก็อาจจะ ไม่โหวต หรือ งดออกเสียง เนื่องจากคุณสมบัติยังไม่ชัดเจน

2. ไม่เป็นธรรมต่อสมาชิกรัฐสภาที่จะทําการโหวต เนื่องจาก อาจโดนข้อหารู้อยู่แล้วว่า ขาดคุณสมบัติ แล้วยังโหวต

3. ไม่เป็นธรรมต่อชาติบ้านเมือง สมมติโหวตผ่าน คุณพิธาได้ เป็นนายกรัฐมนตรี แล้วมีคําพิพากษาศาลรัฐธรรมนูญทีหลัง ต้องถอดถอนออกจากตําแหน่งนายกฯ บ้านเมืองจะลุกเป็นไฟ แล้วเสียหายขนาดไหน

ทั้งหมดนี้ คือเหตุผลที่คุณพ่อยืนยันยืนกรานว่า ควรที่จะเลื่อนวาระการโหวตนายกรัฐมนตรีออกไป ซึ่งได้พยายามเสนอผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงในที่ประชุมวุฒิสมาชิก แต่ไม่มีคนเห็นด้วย

ก็จะมีคําถามว่า ก็บันได 3 ขั้น ของท่าน.. ศาลยังไม่ตัดสิน ก็ต้องไม่กลืนน้ำลายตัวเอง ข้อ 2 ถือว่าผ่าน ก็ต้องโหวตไหม ? ผมก็จะขอให้กลับไปอ่านเหตุผลข้อที่ 3 มันจะเสียหายต่อประเทศ ถ้าแต่งตั้งนายกฯ แล้วไปสอยทีหลังและคุณพ่อก็ไม่ได้โหวตเห็นด้วย / ไม่เห็นด้วย หรืองดออกเสียง แต่เป็นการเสนอให้เลื่อนวาระแทน จึงเลือกขอไม่ลงความเห็นเลย อันนี้อาจจะผิดหรือไม่ก็พร้อมรับคําวิจารณ์

แล้วถ้าถามว่าเรื่องขอเลื่อนประชุมสภาทําไมบอกแต่สื่อ แต่ไม่อภิปรายในที่ประชุม ก็จะขอบอกโควตจากคําพูดของท่าน “ขอเข้าคิวแล้ว ประเด็นพ่อไม่ใช่ประเด็นสนับสนุนหรือค้าน การเป็นนายกฯ และเขาถามว่าทําไมไม่ให้ฝ่ายที่จะเสียหายยกขึ้นมา พ่อเลยไม่ได้เวลา”

อย่าลืมความจริงที่ว่า “โหวตไม่ผ่านแล้ว โหวตใหม่ได้นะครับ ทุกอย่างไม่ได้จบวันนี้” ตราบใดที่ ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินชี้ชัด ให้ความเป็นธรรมกับคุณพิธา ให้ความชอบธรรมของการ โหวตแก่สมาชิกรัฐสภา วันนั้นก็ค่อยโหวตได้นี่ครับ

 

 

ข้อสังเกตยังมี ส.ว. อีกหลายท่านที่งดออกเสียง นั่นอาจแปลว่า รอดูสถานการณ์ให้ชัดเจนอีกเยอะนะครับ เป็นนายกฯ ที่ไม่มีมลทิน เข้ารับตําแหน่ง กองเชียร์ฉลองได้อย่างสง่างาม จะดีกว่าไหมครับ

สิ่งที่คุณพ่อทํา อาจจะมีคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย และที่มายืนตรงนี้ ก็ต้องพร้อมรับคําวิจารณ์อยู่แล้ว วิจารณ์ได้ถูกผิดว่ากันครับ แต่ขอให้เคารพกัน ไม่มีใครไม่หวังดีกับประเทศ ไม่มีใครอยากให้ทัวร์ลงหรอกครับ

เพราะยืนตรงกลางมันยากกว่า ยืนซ้าย หรือยืนขวา มากครับ และทุกการกระทํามีเหตุผลอธิบายได้ เพราะถ้าทําไปอย่างไร้เหตุผล ผมคนหนึ่งที่จะไม่ยอมให้เป็นแบบนั้นครับ ลองคิดในมุมเลวร้ายนะครับ มันง่ายมากที่จะโหวตคุณพิธา ทัวร์ก็ไม่ลง ไม่มีคนมาด่า แถมโหวตไปยังไงก็ไม่ถึง 376 เสียงอยู่ดี แต่ท่านเลือกทางนี้เพราะท่านมีเหตุผลจริง ๆ และยอมโดนด่า (ซึ่งรู้อยู่แล้วคาดเดาไม่ยากเลยครับ)

เวลาที่ยากลําบากนี้ กับสิ่งที่พ่อทํามาตลอด ใครไม่เห็นแต่ลูกเห็น วันนี้อาจจะไม่ใช่วันที่ดี แต่ลูก ๆ และครอบครัวจะเป็นกําลังใจให้เสมอ ขอบคุณที่อ่านจนจบ นะครับ ขอบคุณเพื่อน ๆ ที่หวังดีและเข้าใจนะครับ

ทั้งนี้หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไป ปรากฏว่าเกิดกระแสวิจารณ์เป็นจำนวนมาก ก่อนที่ลูกชาย ส.ว.ดิเรกฤทธิ์ จะลบโพสต์ดังกล่าวไปแล้ว ซึ่งล่าสุดก็พบว่า มีชาวเน็ตบางส่วน แห่เข้าไปคอมเมนต์ที่เพจคลินิกเสริมความงามของ นพ.ชนุดม กรณีที่ ส.ว.ดิเรกฤทธิ์ ไม่มาร่วมโหวตนายกฯ บางส่วนเข้าไปกดรีวิวลดดาว จนเหลือแค่ 1.5 ดาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ
"สุชาติ" ชม "นายกฯเศรษฐา" ทำงานไวเหมือน "ลุงตู่"
สสส. พอช. และไทยพีบีเอส เปิดบ้าน ชวนคนรุ่นใหม่เสนอโครงการ คนรุ่นใหม่คืนถิ่นเฟส 2 "Movement คนรุ่นใหม่"
"ปคบ." แจงผลคืบหน้าคดี "นอท" เร่งสอบเอาผิด "ลอตเตอรี่ พลัส"
"พิชิต" ลั่น 7 พ.ค. พร้อมแจงทุกสิ่งอย่าง ขัดคุณสมบัตินั่งรมต.?
เขมรหนีความจน! ลอบเข้าไทยหางานที่แปดริ้ว หวังค่าแรง 400 บาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น