No data was found

“อ.ชูชาติ” โดนใจสุด ข้อเขียน “สิริกุล พลายแก้ว” สะท้อนทุกมิติ ความรู้สึกคนไทย ถึง “พิธา” เหล่าพลพรรคส้มก้าวไกล

"อ.ชูชาติ" โดนใจสุด ข้อเขียน "สิริกุล พลายแก้ว" สะท้อนทุกมิติ ความรู้สึกคนไทย ถึง "พิธา" เหล่าพลพรรคส้มก้าวไกล

อ.ชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “Chuchart Srisaeng” โดยระบุว่า คุณสิริกุล พลายแก้ว เขียนได้ดีมาก สะท้อนความคิดและความรู้สึก และความกังวลของคนไทยส่วนใหญ่ จำนวนหลายสิบล้านคน ที่มีต่อพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และ พรรคก้าวไกล ยาวแต่ชัดเจนครับ Pita Limjaroenrat – พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ #ถึงคุณพิธา เรื่องที่กระทบต่อความรู้สึกและศรัทธาของประชาชน..คุณยังโนสนโนแคร์ไม่สนใจไยดี ซึ่งคุณน่าจะรู้ดีว่าความต้องการของประชาชนส่วนใหญ่เกี่ยวกับมาตรา112นั้น เป็นเรื่องที่ประชาชนรู้สึกไม่สบายใจ เพราะมันส่งผลต่อความมั่นคงของประเทศ อีกทั้งประชาชนไม่ไว้ใจในเจตนารมณ์ของคุณและของพรรคก้าวไกล คุณก็ยังเพิกเฉย ทำเป็นทองไม่รู้ร้อนไม่ให้ความสำคัญที่จะฟังเสียงประชาชนที่จงรักภักดีต่อชาติศาสน์กษัตริย์อย่างพวกเรา..

เมื่อคุณเลือกที่จะฟังเฉพาะเสียงที่ลงคะแนนให้คุณ และเสียงของม็อบเถื่อนที่หมิ่นสถาบันฯเท่านั้น..เช่นนี้แล้วคุณจะดูแลคนไทย70กว่าล้านคน ให้อยู่อย่างสงบสุขทั่วหน้า ท่ามกลางความขัดแย้งเห็นต่างของประชาชนได้อย่างไร

คุณเลือกที่จะแคร์ความรู้สึก ของม็อบที่จงใจล่วงละเมิดสถาบันฯแบบเย้ยกฎหมาย และคุณเลือกที่จะให้ความสำคัญกับนักโทษ และห่วงใยผู้ต้องหาคดีม.112 ที่ตั้งใจทำผิดกฎหมาย มากกว่าที่จะคำนึงถึงความรู้สึกของสุจริตชนอีกค่อนประเทศผู้จงรักภักดีต่อชาติและสถาบันฯ..ที่กำลังเปล่งเสียงปกป้องสถาบัน และขอไม่ให้คุณวุ่นวายกับม.112 ซึ่งจะมีผลกระทบต่อความมั่นคงของสถาบันฯและความปลอดภัยของพระบรมวงศานุวงศ์..แต่..คุณเลือกที่จะไม่ฟัง และยังยืนกรานประกาศกร้าวว่าจะแก้ไข เปลี่ยนแปลง

คุณกล้าที่จะท้าทายความจงรักภักดีของประชาชน โดยไม่สนใจว่าจะเป็นการทำร้ายจิตใจ และเป็นการทำลายศรัทธาของประชาชนหรือไม่กระนั้นหรือ…

คุณกำลังด้อยค่าความจงรักภักดีของพวกเรา..

คุณและพรรคก้าวไกลของคุณเลือกที่จะผลักดันและสนับสนุนกลุ่มชนที่พยายามแบ่งแยกดินแดน ที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองตามใจคุณ โดยไม่สนใจว่าบ้านเมืองจะระส่ำระสาย และประชาชนจะเป็นอยู่ยากลำบากอย่างไร

 

คุณและผู้สนับสนุนคุณ..อย่างธนาธร ปิยบุตร พรรณิการ์ เลือกที่จะทำลายรากเหง้า ขนบธรรมเนียมประเพณี และวัฒนธรรมวิถีไทย..

 

คุณเลือกที่จะทำให้คนรุ่นใหม่ด้อยค่าคนรุ่นเก่า..และไม่ให้ความสำคัญกับความเคารพนับถือที่มนุษย์ควรมีต่อกัน

พวกคุณเลือกที่จะบอกกับคนรุ่นใหม่ว่า..
ความกตัญญูรู้คุณเป็นเรื่องไร้สาระ และความกตเวทีตอบแทนผู้มีพระคุณไม่ใช่สิ่งจำเป็นอีกต่อไปในยุคนี้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พวกคุณเลือกที่จะทำให้ลูกหลานของเรา..มีความคิดที่บิดเบือน ก้าวร้าว..ด้วยการทำให้พวกเขาเข้าใจว่า..”พ่อแม่ไม่ใช่ผู้มีพระคุณ” บรรพบุรุษไม่ใช่คนสำคัญ และไม่ต้องมีการลำดับญาติ ไม่ต้องมีคำว่าพี่น้อง ลุงป้า น้าอา ปู่ย่า ตายายเพราะทุกคนเสมอภาคกัน

พวกคุณคือคนที่ทำให้ลูกหลานของพวกเรากล้าที่จะพูดว่า..”ไม่ได้ขอมาเกิด พ่อแม่แค่มีปฏิสัมพันธ์กัน ทำให้เกิดกันมาเอง ก็มีหน้าที่ต้องเลี้ยงดู ไม่ถือว่าเป็นบุญคุณ”พวกคุณทำลายสถาบันครอบครัว และผลักลูกหลานของเราให้ตกนรก

พวกคุณจงใจทำลายสถาบันการศึกษา..และกำลังยัดเยียดความคิดที่เป็นภัย ต่อสัมพันธภาพของนักเรียนลูกศิษย์ที่มีต่อครูบาอาจารย์พวกคุณโหดร้ายที่อาศัยเด็กๆทำลายสังคมและวัฒนธรรมอันดีงามของสถาบันการศึกษา และบ้านเมือง อันเป็นพื้นฐานในการสร้างบุคลากรที่จะเป็นอนาคตของชาติ พวกคุณเจตนาระรานความใสซื่อบริสุทธิ์ของเด็กๆอย่างใจร้ายที่สุด..นี่คือจิตใจของผู้ที่กำลังจะเข้ามาบริหารประเทศ ดูแลพี่น้องประชาชนในชาติกระนั้นหรือ

คุณและพวกทำให้คนรุ่นใหม่เข้าใจว่า..สถาบันกษัตริย์เป็นอันตราย และเอารัดเอาเปรียบ เป็นภัยต่อประชาชน ทั้งๆที่สถาบันกษัตริย์นั้นโอบอุ้มประชาชน เกื้อกูล บำบัดทุกข์บำรุงสุข ให้แก่อาณาประชาราษฎร์มาทุกยุคทุกสมัย โดยปราศจากเงื่อนไขใดๆ..

คุณและพวกทำให้เกิดวิกฤติชังชาติ และการด้อยค่าประเทศของตัวเองในหมู่ชน..พวกคุณคือต้นตอแห่งการชังชาติ ที่ทำให้เกิดความร้าวฉานในสังคม และพยายามชี้นำให้ประชาชนไม่เห็นความสำคัญของการปกป้องชาติ พวกคุณกำลังพยายามทำลายสถาบันหลักที่ทำหน้าที่พิทักษ์ปกป้องอธิปไตยของชาติ ด้วยคำพูดที่ว่า”ทหารมีไว้ทำไม” “ยุคนี้ไม่มีสงครามแล้ว ประเทศไทยไม่จำเป็นต้องมีทหารอีกต่อไป” นี่คือข้อบ่งชี้ว่าพวกคุณกำลังทำลายสำนึกรักบ้านเกิดเมืองนอน และความหวงแหนแผ่นดิน คุณพยายามทำลายและลดทอนอำนาจของสถาบันทหารที่ทำหน้าที่ปกป้องดูแลประชาชน และพิทักษ์รักษาอธิปไตยของประเทศชาติ..เพื่อให้พวกเราคนไทยทุกคนใช้ชีวิตอยู่ในแผ่นดินไทยได้อย่างปลอดภัยและสงบสุข

คุณและสมาชิกพรรคของคุณ..ที่เคยทำหน้าที่ฝ่ายค้านในสภา แต่ไม่เคยมีผลงานเป็นที่ปรากฏ..นอกจากไปปรากฏตัวเชียร์ม็อบ ไปปรากฏตัวออกหน้าช่วยเหลือ ประกันตัวผู้ต้องหาคดีม.112ที่เป็นปฏิปักษ์ต่สถาบันฯและต่อระบอบการปกครอง

คุณและพรรคของคุณที่ดีแต่เอาเท้าราน้ำโดยมือไม่ยอมพายเพื่อถ่วงนาวารัฐให้ล่ม..เพราะไม่อยากให้รัฐบาลลุงตู่มีเสถียรภาพ ด้วยความอิจฉาตาร้อน ฝ่ายค้านอย่างพวกคุณ จึงทำตัวเป็นฝ่ายแค้น โดยไม่คิดทำห่านอะไรที่เป็นประโยชน์ ต่อบ้านเมืองและประชาชนเลยสักนิด..นอกจากการตั้งหน้าตั้งตากำจัดลุงตู่..โค่นล้มอำนาจของนายกฯ

มาจนบัดนี้คุณและพวกจะสำนึกได้บ้างหรือยังว่า..”ความชั่วของพวกคุณนั้นมากมี แต่ความดีไม่ปรากฏ

นี่ก็ดีเท่าไหร่แล้ว..ที่14ล้านเสียงให้โอกาสคุณ..ทั้งๆที่คุณมีเรื่องด่างพร้อยมากมาย..ทั้งพฤติกรรมที่เป็นภัยต่อบ้านเมือง และเรื่องผิดกฎหมาย

“คุณ”ใช่ไหมที่จะได้เป็นผู้นำ..และได้นั่งเก้าอี้นายกฯอย่างสง่างาม..แทนลุงตู่ผู้จงรักภักดีต่อชาติและสถาบัน..ใช่คุณหรือเปล่า

“คุณ”ใช่ไหมที่จะซื่อสัตย์สุจริต ไม่คดโกงและมีความจริงใจต่อประชาชน..ไม่ใช้อำนาจในการแสวงหาผลประโยชน์เข้าตัวและพวกพ้อง..ใช่คุณหรือเปล่า

คุณใช่ไหมที่จะปกป้องประเทศชาติ พร้อมทั้งดูแลบ้านเมืองและประชาชนให้อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข..ใช่คุณหรือเปล่า

แต่..ก่อนที่คุณจะตอบว่าใช่..คุณคงต้องชำระล้างรอยด่างพร้อย และเรื่องผิดกฎหมายเสียให้สิ้น..

ทั้งหมดทั้งมวลนั้นคือทัศนวิสัยของคุณที่ประชาชนอย่างพวกเรามองเห็น..คุณลองนึกย้อนสำรวจพฤติกรรมของตน..แล้วก้มลงมองเงาตัวเองดูก่อน ว่ามีความเหมาะสมสำหรับตำแหน่งอันทรงเกียรติในฐานะของผู้นำประเทศแล้วหรือยัง..อ้อ..อย่าลืมสังเกตด้วยว่า เงาของศีรษะนั้นยังชัดเจนดีอยู่หรือไม่ ถ้ามันเลือนรางหรือมองไม่เห็น..โบราณเขาถือ..แต่ช่างเถิด..คนรุ่นใหม่อย่างคุณคงโนสนโนแคร์อยู่แล้ว..ใช่ไหมคะ”
ทั่นทิมพิ”

แต่..ไม่ว่าผลลัพธ์จะออกมาเป็นเช่นใด..ถ้าคุณยังยืนกรานไม่ลดราวาศอก ที่จะยุ่งเกี่ยวกับสถาบันฯและม.112..เราก็จะต่อสู้ทุกวิถีทาง และจะยังคงร่วมต่อต้านจนถึงที่สุด..
*หมายเหตุ:ไม่ใช่IOอีโอใดๆ ไม่ใช่อีแอบ..เปิดหน้า..กล้าพูด..กล้าทำ..กล้ายอมรับ เพราะเราพูดความจริงที่มองเห็นเป็นรูปธรรม ไม่บิดเบือนตอแหลใส่ร้าย..เพราะไม่ใช่ทางถนัด แต่ชัดเจนในความรู้สึกและความจริง
#ราชอาณาจักรไทยต้องเป็นหนึ่งเดียวจะแบ่งแยกมิได้
#สถาบันพระมหากษัตริย์ต้องอยู่คู่ราชอาณาจักรไทยและจะเป็นอื่นไปมิได้
#รักที่สุดคือในหลวงหวงที่สุดคือแผ่นดิน
..
..
สิริกุล พลายแก้ว
ราษฎรใต้ร่มพระบารมีจักรีวงศ์
๖กรกฎาคม๒๕๖๖

 


WORK HARD, SHOP HARD ไอเทมคนชอบเวิร์ก
ระยะเวลาโปรโมชั่น : 18 Jul – 31 Jul 2023

ลดเพิ่มสูงสุด 10% ไม่มีขั้นต่ำ
ลดเพิ่มสูงสุด 20% เมื่อช้อป 3,000.-

Code : MIDJUL
คลิกเพื่อช้อปได้ที่นี่ : https://omgrefer.com/7pNIu

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ซีพีเอฟ เดินหน้าช่วยคนตัวเล็กต่อเนื่อง เสริมทักษะคู่ค้าธุรกิจ ยกระดับประสิทธิภาพการผลิตอาหารสู่มาตรฐานสากล
กรมพัฒน์ จับมือกองทัพอากาศ อัพสกิลทหารสร้างอาชีพ-ช่วยเหลือประชาชน
"หนุ่ม กรรชัย" โพสต์ขยี้เจ็บ หลังรู้ผลศาลยกฟ้อง "ทนายธรรมราช" เอาผิด "อ.จตุรงค์" พูดหมิ่น
สลด หนุ่มคลั่งคว้าไม้หน้าสามฟาดชายวัย 59 ดับ ขณะนั่งกินข้าวร้านอาหาร ย่านภาษีเจริญ
"นายกฯ" กังวลปมศาลรธน.รับคำร้อง 40 สว. นัดคุยทีมกม.หลายชุด เตรียมพร้อมแจงทุกประเด็น
ชาวบ้านหลาย 10 หลังคาเรือนรวมตัวกันเรียกร้อง หลังทนกับสภาพกลิ่นเหม็นขี้ไก่ไม่ได้ เคยร้อง องค์การบริหารส่วนตำบลนาเริก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาหลายปี แต่ แต่เรื่องกลับเงียบหาย
2 คุณยาย ร้องสื่อ วอนเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ เพื่อนบ้านดมกาว เสพยา ท้าเอามีดแทง หาเรื่องด่าทอสารพัดสุดทน
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ "น้ำมัน" ลดราคา เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลงทุกชนิด
จีน ฝูง ‘ม้ามองโกล’ วิ่งห้อกลางทุ่งหญ้ารับฤดูร้อน
คนดังพาเหรดลง "สว." ฝ่าด่านหิน "เลือกกันเอง" ทะลวงด่านโหด "เลือกไขว้" ชิง 200 "อรหันต์" กุมอำนาจสภาสูง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น