“โมร็อกโก” ทบทวนความร่วมมือด้านการประมงกับสหภาพยุโรป

กดติดตาม TOP NEWS

โมร็อกโกทบทวนความร่วมมือด้านการประมงกับสหภาพยุโรป โดยยึดหลัก 3 ประการ

โมร็อกโกลงนามความตกลงด้านการประมงร่วมกับสหภาพยุโรป เมื่อปี ค.ศ. 2016 โดยเริ่มแรกของการดำเนินงานของความตกลง ได้กำหนดมาตรการระยะสั้น มีผลบังคับใช้ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2019-2023 ซึ่งจะสิ้นสุดลงในวันที่ 17 กรกฎาคม ค.ศ. 2023

ในการแถลงข่าว นายนัสเซอร์ บูริต้า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ แห่งราชอาณาจักรโมร็อกโก ประกาศว่า โมร็อกโกจะยังคงร่วมมือกับสหภาพยุโรปด้านการประมง โดยจะจัดให้มีการหารืออย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรยุโรป

นอกเหนือจากนั้น รัฐมนตรีบูริต้าแสดงความปลาบปลื้มกับผลลัพธ์ของความสัมพันธ์ในมาตรการด้านนี้ในช่วงปี 2019-2023 โดยในสัปดาห์หน้า จะมีการประชุมของคณะกรรมการด้านการประมง ระหว่างตัวแทนจากสหภาพยุโรปและรัฐบาลโมร็อกโก ที่เมืองบรัสเซลล์

ตามที่รัฐมนตรีบูริต้าได้กล่าวไว้ว่า รัฐบาลโมร็อกโกจะทบทวนความร่วมมือด้านการประมงกับสหภาพยุโรป โดยยึดหลักการ 3 ประการ นั่นคือ ให้เป็นไปตามวิสัยทัศน์ของสมเด็จพระราชาชธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ที่ต้องการให้มีความชัดเจนในการเพิ่มคุณค่าในนโยบายการต่างประเทศ, บรรลุเป้าหมายด้านยุทธศาสตร์ชาติด้านการประมง ที่เรียกว่า “Halieutis” และปกป้องรักษาทรัพยากรธรรมชาติ เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น