No data was found

ฮือฮาพบโถส้วม ที่นอน ยังถูกทิ้ง ลงลำตะคอง เครือข่ายเด็กนักเรียน นักศึกษาวอนมีจิตสำนึกดูแลแหล่งน้ำหลังร่วมล่องเรือคายัคเก็บขยะเรารักษ์ลำตะคองปีที่ 6

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 13 กรกฎาคม 2566 เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณท่าน้ำกองวัคซีน เขตเทศบาลเมืองปากช่อง ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา  นายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปากช่อง พร้อมด้วย นางสาวพันชนะ วัฒนเสถียร นายกสมาคมท่องเที่ยวเขาใหญ่

ข่าวที่น่าสนใจ

นายฤทธิชัย เก่งสูงเนิน ประธานชมรมฮักเขาใหญ่ร่วมกับ จิตอาสา 904 จังหวัดนครราชสีมา ชมรมฮักเขาใหญ่ สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว จ.นครราชสีมา โรงเรียนไตรรัตน์วิทยาคาร โรงเรียนปากช่อง กลุ่มเยาวชนเรารักปากช่อง วิทยาลัยอาชีวศึกษากุสุมภ์เทคโนโลยี เทศบาลเมืองปากช่อง ศูนย์วิจัยการอนุรักษ์ดินและน้ำ อำเภอปากช่อง สมาคมท่องเที่ยวเขาใหญ่ ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารปากช่อง ภาคเอกชน และอุทยานการเรียนรู้ป๋วย 100 ปี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมจัดกิจกรรม เรารักษ์ลำตะคอง ปีที่ 6 ด้วยการนำนักเรียน นักศึกษา ประชาชน จำนวน 200 คน พายเรือคายัคเก็บขยะในลำตะคอง ระยะทาง 2.5 กิโลเมตร เพื่อทำความสะอาดแหล่งน้ำ ในช่วงหน้าฝน และรณรงค์สร้างจิตสำนึกรับผิดชอบสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ แม่น้ำลำคลอง กับชุมชนคนริมคลอง โดยสิ่งที่สร้างความฮือฮาให้กับ เด็กนักเรียน นักศึกษา ที่ลงไปพายเรือคายัค คือ การไปพบ ศาลพระภูมิ โถส้วม ที่นอน เครื่องเสียง ขวดแก้ว ขวดพลาสติก และกล่องโพม เป็นต้น

นายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปากช่อง เปิดเผยว่า กิจกรรมดังกล่าว เป็นความร่วมมือร่วมใจกันของทุกภาคส่วน ในการช่วยกันดูแลสิ่งแวดล้อม ลำตะคอง โดยปัญหาขยะเป็นเรื่องที่ทุกคนจะต้องช่วยเหลือกัน โดยเฉพาะการสร้างจิตสำนึกรับผิดชอบ ในการคัดแยกขยะ และเป็นสิ่งที่ดี ที่เราได้นำนักเรียน นักศึกษา มาช่วยกันกระตุ้นสร้างจิตสำนึก จึงอยากเชิญชวนให้ทุกภาคส่วนให้ความสำคัญในเรื่องสิ่งแวดล้อม และปัญหาขยะ ด้านเครือข่ายเด็กนักเรียน นักศึกษา เรารักษ์ลำตะคอง กล่าวว่า วันนี้เป็นอีกมิติหนึ่ง ที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมดีๆ ของชมรมฮักเขาใหญ่ ที่ทำกิจกรรมมาแล้วถึง 6 ปีเต็ม แต่สิ่งที่ไปเจอในลำตะคอง แล้วรู้สึกไม่สบายใจ คือไปพบ ศาลพระภูมิ โถส้วม ที่นอน เครื่องเสียง แสดงให้เห็นว่า คนที่ทิ้งสิ่งของเหล่านี้ ขาดจิตสำนึกรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ จึงอยากวิงวอนผู้ใหญ่ช่วยกันดูแลลำตะคอง เพราะเป็นสายน้ำแห่งชีวิตชาวโคราช

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวท็อปนิวส์จังหวัดนครราชสีมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อุบลฯ" อ่วมโดนพายุถล่ม "ต้นมะขามยักษ์" หักโค่นทับบ้านพัง 3 ชีวิตรอดหวุดหวิด
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 3 ภาค พายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง ระวังอันตราย เตรียมรับมือให้ดี
อัลจาซีรา ประณามอิสราเอล
อิหร่านชี้ สหรัฐ-อังกฤษตัวการใหญ่หนุนหลังอิสราเอล
นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น