No data was found

ตร. ออกหมายเรียกหมอ รพ.สอยดาว หลังโพสต์หมิ่นสถาบันฯ

กดติดตาม TOP NEWS

กรณีเมื่อวันที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา ผู้ใช้อินสตาแกรมชื่อ @skdentmed ของ นพ.สิวะดล คุ้มพ่วงดี นายแพทย์โรงพยาบาลสอยดาว อำเภอสอยดาว จังหวัดจันทบุรี โพสต์ข้อความระบุว่า “ข้าพเจ้า นายแพทย์สิวะดล คุ้มพ่วงดี ขอพระบรมราชานุญาตขอพระราชทานอภัยโทษ ที่ข้าพเจ้าเคยแสดงความคิดเห็นในเชิงวิจารณ์ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และเมื่อวันที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2564 ข้าพเจ้าใด้ใช้ทวิตเตอร์ส่วนตัวทวีตข้อความวิจารณ์การให้บริการวัคซีนโควิด แก่คุณพศุตม์ บานแย้ม โดยไม่ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและปราศจากความยั้งคิด ผลของการกระทำดังกล่าวก่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคลที่สาม คือ คุณพศุตม์ บานแย้ม และทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของกระทรวงสาธารณสุข

 

 

นอกจากนั้นแล้ว ข้าพเจ้ายังได้ใช้ทวิตเตอร์ส่วนตัวในการวิจารณ์การเมือง รวมถึงบุคคลที่สามอีกหลายท่าน ทั้งหมดก่อให้เกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก ทั้งต่อบุคคลที่ถูกพาดพิงและสังคม เป็นการกระทำผิดโดยปราศจากการโตร่ตรอง อันเป็นการกระทำของข้าพเจ้าแต่เพียงผู้เดียว”

ล่าสุด ทีมข่าว TOPNEWS ได้พูดคุยกับ นายอภิวัฒน์ ขันทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทราบว่า นายอภิวัฒน์ได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับตำรวจ สน.นางเลิ้ง ไว้ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา เพื่อให้ดำเนินการกับ นพ.สิวะดล ในข้อหาความผิดตามมาตรา 112 จากพฤติกรรมโพสต์ข้อความลงในโลกออนไลนแสดงอาฆาตมาดร้ายต่อสถาบันเบื้องสูง ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ประชาชนคนไทยรับไม่ได้

ที่ผ่านมาแม้ว่า นพ.สิวะดล จะออกจดหมายขอโทษยอมรับผิด ในพฤติกรรมดังกล่าวแล้ว แต่ถือว่าความผิดสำเร็จแล้ว จากนี้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการเรียกตัวมารับทราบข้อหาต่อไป เบื้องต้นทราบว่าพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง ออกหมายเรียก นพ.สิวะดล มารับทราบข้อหาในวันนี้ แต่ยังไม่พบว่าเจ้าตัวเดินทางมาที่ สน.นางเลิ้ง ตามหมายเรียกของตำรวจแต่อย่างใด ทั้งนี้ยังบอกอีกว่า หากพบว่าใคร หรือผู้ใด มีพฤติกรรมหมิ่นเบื้องสูงไม่ว่าจะเป็นประชาชนคนธรรมดาหรือคนใหญ่คนโตก็ ยืนยันว่าจะดำเนินคดีตามกฎหมายโดยไม่ละเว้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51
เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง
“พวงเพ็ชร” ชวนชม “ดนตรีในสวน” ทุกวันที่ 28 ตลอดปีมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10
จีน Xiaomi ท้าชน เปิดตัวรถอีวีคันแรก
ชาวชลบุรีจวกวัยรุ่นมือบอนพ่นสีราวสะพานใหม่ทำสกปรกและเสียหาย
ฝรั่งเศส โพลล์ชี้ปชช.หวั่นเหตุก่อการร้ายรอบใหม่
การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น