No data was found

การท่าเรือฯ ถกผู้ประกอบการแก้รถติด-เคลียร์สินค้าตกค้าง “ท่าเรือแหลมฉบัง”

กดติดตาม TOP NEWS

การท่าเรือฯ ถกผู้ประกอบการแก้รถติด-เคลียร์สินค้าตกค้าง "ท่าเรือแหลมฉบัง"

เมื่อวันที่ 10 ก.ค.66 นายเกรียงไกร ไชยศิริวงศ์สุข ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดการประชุมเพื่อแลกเปลี่ยนและรับฟังปัญหาของผู้ประกอบการ ตามแผนปฏิบัติการด้านผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของการท่าเรือแห่งประเทศไทย โดยมีเรือเอกกานต์ เมนะรุจิ ผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง นายวีระยุทธ์ สว่างแจ้ง รองผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง นายวีรชาติ พุทธรักษา ผู้ช่วยผูุ้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง ผู้บริหาร พนักงานท่าเรือแหลมฉบัง

 

 

พร้อมด้วย ผู้บริหารผู้แทนจากหน่วยงานต่าง ๆ ได้แก่ ผู้ประกอบการท่าเทียบเรือ สมาคมผู้ประกอบการท่าเทียบเรือสินค้าและคอนเทนเนอร์ (TICTA) สมาคมขนส่งแหลมฉบัง LCTA สมาคมโลจิสติกส์ EEC ภาคตะวันออก สมาคมขนส่งภาคตะวันออก ETA ชมรมขนส่งสินค้าท่าเรือแหลมฉบัง สมาคมเจ้าของและตัวแทนเรือกรุงเทพฯ (BSAA) สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) สมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย สถาบันด้านการขนส่งทางน้ำและโลจิสติกส์ (MLI) กรมเจ้าท่า และ สำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง เข้าร่วม การประชุม

นายเกรียงไกร เปิดเผยว่า การประชุมครั้งนี้ เพื่อให้ผู้ประกอบการท่าเทียบเรือตู้สินค้า และท่าเทียบเรืออเนกประสงค์ภายในเขตท่าเรือแหลมฉบัง ได้บริหารงาน การปฏิบัติการด้านเรือและสินค้า ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตามมาตรฐานสากล และตามระเบียบข้อบังคับของการท่าเรือฯ และเพื่อให้ผู้บริหารการท่าเรือฯ และผู้บริหารของผู้ประกอบการท่าเทียบเรือ รวมทั้ง หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องได้มีโอกาสพบปะ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ในการดำเนินการประกอบกิจการท่าเทียบเรือ ตลอดจน นำข้อเสนอแนะต่าง ๆ มาพัฒนาการปฏิบัติงานด้านต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพตามมาตรฐานสากล เพื่อพัฒนาให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของการท่าเรือฯ ต่อไป

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ การประชุมครั้งนี้ มีพูดคุยเกี่ยวกับการดำเนินการของท่าเรือแหลมฉบัง ได้แก่
1. ระบบสาธารณูปโภค ท่าเรือแหลมฉบัง
2. การขุดลอกร่องน้ำทางเดินเรือ และแอ่งจอดเรือ
3. การจัดการตู้สินค้าตกค้าง (Long Stay) ออกจากเขตปฏิบัติการท่าเทียบเรือ
4. ปัญหาฝุ่นละออง/ดอกหญ้า ติดรถยนต์ส่งออก
5. การแก้ไขปัญหาจราจรแออัดในบางช่วงเวลา ภายในเขตท่าเรือแหลมฉบัง โดยจะเปิดให้เอกชนเข้ามาดำเนินการบริหารจัดการ พื้นที่ 90 ไร่ ในการจัดทำจัดพักรถ เพื่อเตรียมเข้าส่ง-และรับสินค้าภายในเทอมินอล ลดระยะเวลาและความแออัดภายในท่าเรือซึ่งคาดว่าจะดำเนินการได้ในปีนี้

 

 

 

นอกจากนี้ เตรียมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดูเเลเคลื่อนย้ายสินค้าที่ตกค้างที่รอการตรวจสอบ นำไปเก็บรักษาในสถานที่ที่จัดเตรียมไว้ ซึ่งจะลดค่าใช้จ่ายช่วยผู้ประกอบการลงได้อีกด้วย

ด้าน เรือเอก กานต์ เมนะรุจิ ผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง ระบุว่า ท่าเรือแหลมฉบัง เป็นผู้รับผิดชอบหลักของการดำเนินโครงการแผนงานตัวชี้วัดของแผนปฏิบัติการด้านผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของการท่าเรือประจำปีงบประมาณ 2566 ในส่วนของกิจกรรมแผนการแลกเปลี่ยนข้อมูลและเพิ่มประสิทธิภาพในการขนส่งทางยุทธศาสตร์ที่ 6 การพัฒนาองค์กรอย่างมีส่วนร่วม และกลยุทธ์ที่ 6.1 การพัฒนาการงานที่รับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

 

 

ดังนั้น ท่าเรือแหลมฉบัง จึงได้จัดการประชุม เพื่อแลกเปลี่ยนและรับฟังปัญหาของผู้ประกอบการฯ ตามแผนปฏิบัติการด้านผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของการท่าเรือแห่งประเทศไทย เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนและรับฟังปัญหาของผู้ประกอบการในครั้งนี้ ที่เป็นส่วนสำคัญในการแลกเปลี่ยนข้อมูล และเพิ่มประสิทธิภาพในการขนส่ง อีกทั้ง ยังเป็นการสร้างความแข็งแกร่งให้กับองค์กร ซึ่งสามารถเชื่อมโยงความรู้ที่ได้ศึกษาผลการปฏิบัติงานในปัจจุบันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อย่างไรก็ตาม ตลอดเวลาการประชุม มีการแลกเปลี่ยน ข้อเสนอแนะ ในการปฏิบัติงานด้านต่าง ๆ และการท่าเรือฯ ได้ชี้แจงข้อมูล ความคืบหน้าในการปฏิบัติงาน อีกด้วย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ธนกร” หนุน “รัฐบาล-สมศักดิ์” ผุดนโยบายผู้เสพ ขยายผลผู้ขาย ตามยึดทรัพย์ผู้ผลิต ยันยาบ้า 1 เม็ดก็มีความผิด
"ศุภมาส" ร่วมประชุมนวัตกรรมนานาชาติ พร้อมผลักดันการแพทย์ไทย พัฒนาระบบป้องกันเสี่ยงโรคหัวใจ หลอดเลือด
"หมอเหรียญฯ" ตัดสินใจสมัครสว.แล้ว ลั่นไม่กลัวสอบตกเพราะระบบล็อกเลือกตั้ง เหตุมีภาระสำคัญป้องแก้ 112 กลั่นกรองคนทำหน้าที่ในองค์กรอิสระ
หนุ่มวัยเบญจเพส ป่วยจิตเวช หูแว่ว วิ่งหนีขึ้นไปบนรางรถไฟฟ้า ก่อนโดดลงมาดับกลางถนนพหลโยธิน-ขาเข้า
"นายกฯ" นำคณะ "สวมชุดผ้าขาวม้า-ผ้าไทย" เดินโชว์กลางเมืองมิลาน อวดสายตาชาวโลก
เกษตร จ.ตราด ลงพื้นที่ตรวจสอบทุเรียนตายเพราะน้ำเค็มแนะฟื้นฟูต้น,ตัดกิ่ง ”ป้าโต“บอกได้ผลแค่ 2 ปี นำน้ำกร่อยมารดทำให้ใบร่วงเงินหายหลายหมื่น
ชาวบ้าน 2 ตำบล กดดันชลประทานตราดแก้ปัญหาน้ำเค็มเข้าพื้นที่
นาทีชีวิต จนท.ป่าไม้ชัยภูมิ ถูกหมีควายโผล่ตะปบกัดขย้ำ ขณะออกลาดตระเวนเทือกเขาป่าภูเขียว
โคราช จัดยิ่งใหญ่ เทศกาลวันวิสาขบูชาโลก ในงาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี” อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้พุทธศาสนิกชนกราบสักการะ พร้อมร่วมกิจกรรมบุญมากมาย
ช่างผมร้านดัง สุดเจ็บใจ ถูกสาวตีเนียน หลอกต่อผมแพงที่สุดในร้าน ก่อนหายตัวไร้ร่องรอย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น