No data was found

บช.น. แถลง ชุมนุม 21 ส.ค.จับผู้ต้องหาเพิ่ม 13 ราย เผย เจอระเบิดเกือบ 100 อัน

กดติดตาม TOP NEWS

กองบัญชาการตำรวจนครบาล แถลง จับผู้ต้องหา 13 ราย ของกลางเกือบ 100 ชิ้น ชี้ ความรุนแรงถือเป็นโทษอัตราสูง วอนประชาชนเลี่ยงเส้นทางที่จะมีการชุมนุม 14 เส้นทาง

วันที่ 22ส.ค.พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.โฆษก บช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผบช.น. และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ร่วมแถลงสรุปสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มต่างๆ

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า สำหรับวันนี้จะมีการรวมตัว 2 กลุ่ม ประกอบด้วย 1.หมู่บ้านทะลุฟ้า โดยนัดรวมตัวกันที่แยกคอกวัว และอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เวลา 15.00 น. และ 2.ทะลุแก๊ซ โดยนัดรวมตัวกับบริเวณแยกดินแดง เวลา 17.00 น. ซึ่งการรวมตัวของทั้ง 2 กลุ่มนี้จะมีความผิดตามกฎหมาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และพ.ร.บ.ควบคุมโรค และเจ้าหน้าที่คงจะต้องดำเนินการตามกฎหมาย

สำหรับเหตุการณ์ชุมนุมเมื่อวันที่ 21 ส.ค. 64 เบื้องต้นพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ จำนวน 8 นาย และบางส่วนยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ ขณะเดียวกันสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ 13 คน พร้อมของกลาง ระเบิดปิงปอง จำนวน 53 ลูก ระเบิดแสวงเครื่อง จำนวน 10 อัน ลูกแก้ว และอีกหลายรายการ

สำหรับการดำเนินคดีที่ผ่านมาทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล บช.น. ดำเนินคดีไปแล้ว 90 คดี มีผู้ต้องหาทั้งหมด 481 ราย สามารถจับกุมได้แล้ว 224 ราย และอยู่ระหว่างออกหมายเรียก 118 หมาย แบ่งเป็นแกนนำ 16 หมายและผู้ชุมนุม 102 หมาย จึงอยากขอเน้นย้ำว่ากรณีการใช้ความรุนแรงมีอัตราโทษสูง

ส่วนกรณีโพสต์เชิญชวน หรือชักจูงให้มาร่วมการชุมนุมทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท. คันเร่งติดตามและเตรียมดำเนินคดีข้อหาพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ส่วนกรณีพ่อแม่ หรือผู้ปกครองยินยอมให้ลูกมาร่วมการชุมนุม และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ก็จะมีความผิดพ.ร.บ.คุ้มครองเด็กและอาจจะถูกดำเนินคดี

ด้าน พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผบช.น. กล่าวว่า สำหรับการนัดรวมตัวในวันนี้มี 2 จุดหลักได้แก่ สี่แยกคอกวัว บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและสามเหลี่ยมดินแดง จึงอยากขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนให้เลี่ยงเส้นทางที่จะได้รับผลกระทบจากการชุมนุมดังนี้ 1.ถนนราชดำเนินใน 2.ถนนราชดำเนินกลาง 3.ถนนราชดำเนินนอก 4.ถนนตะนาว 5.ถนนดินสอ 6.ถนนลูกหลวง 7.ถนนหลานหลวง(แยกหลานหลวง-แยกผ่านฟ้า) 8.ถนนประชาธิปไตย 9.ถนนนครราชสีมา 10.ถนนนครสวรรค์ 11.ถนนพิษณุโลก 12.ถนนศรีอยุธยา 13.ถนนพระราม 5 และ14.สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า

ส่วนที่จะมีการรวมตัวกันบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางถนนราชวิถี ถนนดินแดง ถนนวิภาวดี ถนนพหลโยธินซอย 2  ถนนพญาไท นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอาจจะต้องควบคุมการจราจรโดยปิดบริเวณทางลงด่วนดินแดง และทางลงด่วนอนุสาวรีย์ชัย

ส่วนตามสี่แยกต่างๆที่ตัวควบคุมสัญญาณไฟจราจรได้รับความเสียหายหลายแห่งนั้น เบื้องต้นได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปคอยอำนวยความสะดวกตามสี่แยกต่างๆ เพื่อไม่ให้การจราจรตามแยกต่างๆเกิดติดขัด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งดำเนินการซ่อมสัญญาณไฟจราจรทันที หากพี่น้องประชาชนมีข้อสงสัย หรืออยากจะขอซักถามเพิ่มเติมให้ติดต่อได้ที่หมายเลข 1197 หรือ www.traffic police.go.th หรือFacebook 1197 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตร.บชก.ร่วมกับตม.หนองคาย รวบแก๊งพนันออนไลน์ "AK1688" ยึดทรัพย์กว่า 40 ล้าน
อิสราเอลเข้ารอบชิงยูโรวิชัน ท่ามกลางการประท้วง
จีน เตรียมส่งเรือรบเยือนกัมพูชา-สหรัฐจับตา
“จิรายุ" แจงปมกลาโหมจะซื้อข้าว 10 ปี ให้ทหารเกณฑ์กิน ย้ำต้องมีคุณภาพ มาตรฐานปลอดภัย
"นายกฯ" สั่งการเยียวยาปชช. เหตุถังสารเคมีระเบิด "มาบตาพุด" กำชับเข้มป้องกันโรงงานไฟไหม้
อสม.เฮ! 15 พ.ค.นี้ รับเงินค่าป่วยการใหม่-เงินตกเบิกย้อนหลังรวม 8,000 บาท
เมืองไทยประกันภัย ภายใต้การนำของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร-CEO ประกาศตั้ง 2 เอ็มดีใหม่
เพจดังแฉ "สำนักพุทธฯ" ล่องเรือสำราญ ชมแม่น้ำโขง ตกเย็นร่ำสุราสุขสำราญ ชาวเน็ตคอมเมนต์เดือด
"ธนกร" ยัน รทสช.แน่นปึ๊ก เดินหน้าลุยงานสภา-รัฐบาลเต็มที่ มั่นใจ สมาชิกทุกคนรู้หน้าที่
"นายกสมาคมนักกีฬาคนตาบอด" แจงปมโดนอดีตสมาชิกร้องเรียน ย้ำโควต้าสลากฯถูกจัดสรรถูกต้องเป็นธรรม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น