No data was found

เจ้าสัวซีพี ทุ่มงบ 200 ล้านบาท หนุน รพ.สนาม

กดติดตาม TOP NEWS

นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 วันนี้ เป็นตัวเลขที่สูงสุดอีกวันหนึ่ง

ที่มีผู้ติดเชื้อถึง 1,767 คน ทำให้ผู้ป่วยสะสมในโรงพยาบาลสูงถึง 13,568 ราย ซึ่งโรงพยาบาลเริ่มประสบปัญหาเตียงไม่เพียงพอ ปัจจุบันมีผู้ป่วยอยู่โรงพยาบาลสนาม 571 ราย ต่อไปจะมีตัวเลขสูงมากขึ้น สำหรับคนทั่วไปสามารถช่วยส่วนรวมได้โดยการดูแลตัวเองไม่ให้ติดเชื้อ ลดภาระทางการแพทย์ และในส่วนของภาคเอกชน ก็เป็นหน้าที่ต้องเข้ามาช่วยอีกแรง

โดยเฉพาะ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้เตรียมงบประมาณ 200 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนเรื่องโรงพยาบาลสนาม ของ โรงพยาบาลต่าง ๆ เน้นไปที่สิ่งที่เครือทำได้ เช่น อาหาร เครื่องดื่ม และเสริมอุปกรณ์การแพทย์ที่ขาด บริษัททุกบริษัทในเครือ จะมาช่วยผนึกกำลัง เพื่อช่วยเสริมบุคลากรทางการแพทย์ ที่เสียสละเป็นอย่างมาก โดยเริ่มต้นที่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และต่อยอดไปยังโรงพยาบาลอื่น ๆ อาทิ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลตำรวจ โรงพยาบาลของทหารบก
ทหารเรือ ทหารอากาศ เป็นต้น

นายธนินท์ กล่าวอีกว่า ตนมีความห่วงใยต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ทั้งนี้ในฐานะที่เป็นคนไทย และเครือเจริญโภคภัณฑ์ได้ดำเนินธุรกิจอยู่บนแผ่นดินไทยมาเป็นเวลา 100 ปี จึงตระหนักดีว่า นี่คืออีกสถานการณ์หนึ่งที่สำคัญ ซึ่งเครือเจริญโภคภัณฑ์จะต้องเข้ามาช่วยเหลือตามสรรพกำลังที่มีอยู่ ในการนี้เห็นว่า การรับมือด้านสาธารณสุข มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง จึงร่วมมือกับ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดโรงพยาบาลสนาม เพื่อให้การรักษาผู้ป่วยโควิด-19 พร้อมกันนี้ จะจัดส่งอาหารครบ 3 มื้อ ให้กับ โรงพยาบาลสนามของ รพ.จุฬาลงกรณ์ฯ รวมถึง Hospitel อีก 4 แห่ง ในความรับผิดชอบของ รพ.จุฬาลงกรณ์ฯ และจะให้กลุ่มทรูจัด ไวไฟบริการฟรีในโรงพยาบาลสนามของจุฬาลงกรณ์ ที่จะเปิดใหม่นี้ด้วย

ทั้งนี้ เจ้าสัวซีพี ยังกล่าวถึง วัคซีนด้วยว่า หากรัฐบาลเปิดให้เอกชน นำเข้าวัคซีนมาฉีดให้กับพนักงาน จะถือว่าเป็นการลดภาระภาครัฐ โดยเอกชนออกค่าใช้จ่ายในการดูแลจัดหาวัคซีนสำหรับพนักงาน ถือเป็นอีกแนวทางหนึ่ง หวังเป็นอย่างยิ่งว่า พี่น้องคนไทยจะก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 ได้อย่างปลอดภัย เชื่อมั่นว่า คนไทยและประเทศไทยจะฝ่าวิกฤตโควิด-19 นี้ไปได้อย่างแน่นอน ขอเพียงทุกคนและทุกภาคส่วน ร่วมแรงร่วมใจช่วยเหลือกันตามกำลังความสามารถ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า พวกเราจะกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้ในเร็ววันนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ราคาทองคำ" พุ่งสูงต่อเนื่อง 5 วิธีลงทุนออมแบบไหนกำไรมากกว่า
"สภาทนายความฯ" ตั้งทีมช่วยปชช.รับผลกระทบ เผย 6 แนวทางดำเนินคดี ขน "กากแคดเมียม"
"บิ๊กโจ๊ก" โยนถามนายกฯ ปมข่าวสะพัดเซ็นให้ออกราชการ
ลาว แห่ 'นางสงกรานต์' งดงามอ่อนช้อยในหลวงพระบาง
นาทีนี้ฉุดไม่อยู่ ปชช.แห่จำนำทอง พบยอดเงินหมุนเวียนวันเดียว พุ่งสูงเกิน 4 ล้านบาท
สหรัฐ คืน 'วัตถุทางวัฒนธรรม' ขนส่งผิดกฎหมายให้จีน 38 ชิ้น
อินโดนีเซีย เตือนภัยสึนามิ-อพยพประชาชนหลังภูเขาไฟปะทุรุนแรง
ญี่ปุ่น แผ่นดินไหว 6.6 แมกนิจูดกลางดึก
ฝนตกถนนลื่นกระบะเหินข้ามเกาะกลางพุ่งชนชนรถเก๋งและกระบะพังยับบาดเจ็บ 4 ราย
ปรับครม. สะเทือนบัลลังก์ "วันนอร์" ลั่นไม่ยึดติดตำแหน่ง "ประธานสภา" แต่อย่ามาแทรกแซงหรือบีบให้ลาออก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น