No data was found

“ธนกร” ตอกกลับว่าที่รัฐบาลใหม่ ควรทำเพื่อประเทศชาติ มั่นใจ ส.ว.เลือกนายกฯ ยึดประโยชน์บ้านเมือง-ปชช.เป็นที่ตั้ง

กดติดตาม TOP NEWS

“ธนกร” ตอกกลับว่าที่รัฐบาลใหม่ ควรทำเพื่อประเทศชาติ มั่นใจ ส.ว.เลือกนายกฯ ยึดประโยชน์บ้านเมือง-ปชช.เป็นที่ตั้ง

วันที่ 9 ก.ค.นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะส.ส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นรัฐสภาเตรียมเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 13 ก.ค.นี้ว่า หากพรรคก้าวไกลที่จะเสนอนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แต่ยังคงดึงดันต้องการเสนอแก้ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ซึ่งถือเป็นกฎหมายสำคัญมีไว้คุ้มครองประมุขของประเทศ และสุ่มเสี่ยงขัดต่อรัฐธรรมนูญ ตนเป็นห่วงว่าเรื่องนี้จะกลายเป็นฉนวนความขัดแย้งขึ้นซ้ำอีก เพราะคนไทยทั้งประเทศ รวมถึงตน ก็ไม่เห็นด้วยกับการล่วงละเมิดสถาบันอันเป็นที่รัก เป็นศูนย์รวมจิตใจคนไทยมาตลอดอย่างแน่นอน ตนไม่อยากเห็นการออกมาปะทะกันของมวลชนทั้งสองฝ่ายเหมือนในอดีต บ้านเมืองเดินมาไกลมากแล้ว จึงขอย้ำว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่เห็นด้วยกับการแก้มาตรา 112 ขอคัดค้านอย่างถึงที่สุด และไม่สามารถโหวตให้นายพิธาและพรรคก้าวไกลได้

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่า ส.ว.หลายคนเตรียมโหวตให้นายพิธาเห็นว่าได้เสียงครบแล้ว นายธนกร กล่าวว่า ตนมั่นใจว่า สมาชิกวุฒิสภาทุกท่านมีวิจารณญาณและหลักการทำงาน ยึดประโยชน์ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์และประชาชนเป็นที่ตั้ง การจะเลือกบุคคลใดมาเป็นประมุขฝ่ายบริหาร ต้องเลือกคนที่ดี มีคุณสมบัติครบถ้วน ไม่มีข้อกังขาให้สงสัยต้องไปตีความกันอีก ที่สำคัญตอนนี้ นายพิธาเอง ยืนยันว่าจะเสนอแก้ไขมาตรา 112 และยังมีอีกหลายเรื่องที่ถูกร้องและกำลังถูกตรวจสอบอยู่ โดยที่ผ่านมาพรรคก้าวไกลยังเคยรณรงค์ปิดสวิตซ์ส.ว.มาแล้ว เรื่องนี้คงจำกันได้

นายธนกร ยังกล่าวด้วยว่า ส่วนตัวเห็นว่า ขณะนี้สิ่งที่นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลชุดใหม่ที่กำลังจะเข้ามาควรรีบวางนโยบายและแนวทางการกระตุ้นเศรษฐกิจให้เติบโตอย่างรวดเร็วตามแนวทางที่รัฐบาลปัจจุบันได้เดินหน้ามาแล้ว แก้ปัญหาปากท้องให้พี่น้องประชาชน การแก้ปัญหาความยากจน มาก่อนเรื่องอื่นต้องรีบทำไม่ใช่ทำตามใจมวลชนแค่บางกลุ่มในเรื่องแก้ไขกฎหมายที่กระทบจิตใจคนไทยทั้งชาติแบบนี้ นอกจากนั้นนโยบายหลายอย่างที่รัฐบาลปัจจุบันได้ดำเนินการมาเกิดประโยชน์กับประชาชน รัฐบาลใหม่ก็ต้องรีบสานงานต่อ

“ประชาธิปไตยเสียงข้างมากในสภานั้น ก็ต้องรับฟังเสียงข้างน้อยด้วย ซึ่งเป็นประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข นี่คือแบบของไทยเรา การจะมาเปลี่ยนแปลง โดยอ้างคำว่าปฏิรูปสถาบัน แต่เมื่อไปดูร่างกฎหมายที่เตรียมเสนอ กลับมุ่งจะยกเลิกมาตรา 112 ลดโทษจนคนที่ทำผิดกลายเป็นแค่มาเสียค่าปรับ อีกทั้งเป็นการดึงสถาบันลงมาเป็นคู่ขัดแย้งกับประชาชน ถามหน่อย นี่คือการปกป้องตรงไหน ผมเชื่อแน่ว่าคนไทยเขารับไม่ได้หรอก รวมไปถึงอีกหลายเรื่องที่แกนนำพรรคก้าวไกลจะดำเนินการ คนไทยรับไม่ได้แน่” นายธนกร กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“มูลนิธิวอชด็อก” ไทยแลนด์ เอาผิดทอมประชดแฟนสาวโยนแมวจากชั้น 21 สิ้นใจ
สภาพอากาศวันนี้ ไทยตอนบนร้อน ถึงร้อนจัด อุตุฯเตือน 38 จว.เจอฝนฟ้าคะนอง ลมแรง กทม.ก็โดนด้วย
โปแลนด์เผย ไม่พร้อมส่งขีปนาวุธให้ยูเครน
อิสราเอลรับ โจมตีโรงเรียน UN
อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด
นาทีระเบิดซากสะพานบัลติมอร์ ปลดปล่อยเรือสินค้า (คลิป)
"ดร.อานนท์" ฝาก 7 ข้อคิด หลัง "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต เตือนสติอย่าโหนศพ หวังผลการเมือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น