No data was found

เจอแล้วเบนซ์นักธุรกิจเยอรมันจอดทิ้งลานจอดรถคอนโดฯ ตำรวจเผย เริ่มส่อแววไม่ดี พบเจตนาทำลายหลักฐาน

กดติดตาม TOP NEWS

จากกรณี ( MR.HANS PETER RALTER MACK ) อายุ 62 ปี ชาวเยอรมัน ได้หายออกจากบ้าน และ มีผู้พบเห็นครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 4กรกฎาคม 2566 เวลา 12.41 น. พร้อม รถเบนซ์ รุ่น อี 350 สีเทา ป้ายทะเบียน ญศ 7146 กทม. ขับไปทางถนนชัยพฤกษ์ซอย 3 โดยญาติได้ประกาศตามหา หากพบเจอรถคันนี้ให้ รางวัล 100,000บาท ถ้าตัวผู้สูญหาย มีรางวัลให้ 3,000,000 บาท โดยหายตัวไปหลังจากเดินทางไปคุยกับ นายหน้าชาวต่างชาติ ซึ่งรู้จักกันไม่นาน เกี่ยวกับการซื้อขายที่ดิน บนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี มูลค่าหลายร้อยล้านบาท ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางแผน หาแนวทางการสืบสวนสอบสวนแกะรอย การหายตัวไปอย่างปริศนา ของนักธุรกิจชาวเยอรมันรายนี้

ล่าสุดเมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 9 กรกฎาคม 2566 พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ ได้รับแจ้งจากน.ส.เอ๋ (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี ว่าพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อเบนซ์ หมายเลขทะเบียนญศ 7146 กทม.ของ ( MR.HANS PETER RALTER MACK ) อายุ 62 ปี ชาวเยอรมัน จอดทิ้งไว้ที่ลานจอดรถชั่วคราว ข้างกับซีซี คอนโดมิเนียม ซอยเขาน้อย ในสภาพมีคราบน้ำยาบางชนิด ไหลเยิ้มที่เบาะ พวงมาลัย คอนโซลกลาง เกียร์ กระจก คล้ายกับการอำพราง ลบลายนิ้วมือแฝง แต่ไม่พบตัว MR.HANS PETER

สอบถามน.ส.เอ๋ (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี ทราบว่า ตนเองก็ไม่รู้ว่ารถคันนี้มาจอดตั้งแต่เมื่อไหร่ มาสังเกตเห็นก็ช่วงเช้าแล้ว เพราะรถจอดอยู่ห่างกันเพียงไม่กี่เมตรเท่านั้น แต่ก็ไม่กล้าเข้าไปดู ก่อนจะถ่ายภาพส่งไปให้ญาติของเจ้าของรถ กระทั่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้ที่พักอาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียงยังเปิดเผยอีกว่า สังเกตเห็นรถคันนี้มาจอดประมาณ 4 วันแล้ว

ความคืบหน้า การหายตัวไปอย่างปริศนา ของ นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค ( MR.HANS PETER RALTER MACK ) อายุ 62 ปี นักธุรกิจ ด้านอสังหาริมทรัพย์ ชาวเยอรมัน โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ( 9 ก.ค.66 ) พบ รถเบนซ์ คูเป้ อี 350 สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ญศ 7146 กรุงเทพฯ ถูกจอดทิ้งไว้ลานจอดรถชั่วคราว ของ อาคาร ซีซี คอนโดมิเนียม ซอยเขาน้อย หมู่ 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภาค 2 เปิดเผยว่า จากการกำชับให้ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เขต 2 ชลบุรี ตรวจสอบหาหลักฐาน และ เก็บลายนิ้วมือแฝง ภายในและนอกตัวรถอย่างละเอียด พบว่า รถเบนซ์ คันดังกล่าว ถูกเจตนาทำลายหลักฐาน ทำให้คดีนี้มีแนวโน้มเริ่มส่งสัญญาณไปในทิศทางไม่ค่อยสู้ดีนัก ว่า นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค หายตัวไปแบบผิดปกติ โดยภายในรถพบว่า มีการนำน้ำยา คล้ายกับ น้ำหล่อเย็น หรือ น้ำยาล้างห้องน้ำ มาทำความสะอาด เบาะที่นั่งทั้งด้านหน้าและด้านหลัง รวมถึงคอนโซลพวงมาลัย-เกียร์ และภายในตัวรถ จนเป็นคราบรอยด่าง จากการถูกน้ำยากัด ส่วนภายในช่องเก็บของด้านหลังรถ เปิดออกมา พบเพียงรองเท้าแตะ 1 คู่ และ เอกสารอยู่ในซองสีเขียว

 

นางสาวศรีไพร นามสมมุติ อายุ 39 ปี แม่ค้าขายอาหาร ร้านใกล้ๆ กับจุดจอดรถ เล่าว่า เห็น รถเบนซ์ คันนี้มาจอดตั้งแต่ช่วงบ่ายๆ เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา ( ประมาณวันที่ 5 หรือ 6 ก.ค.) จากนั้นมีผู้หญิง 2 คน โดย 1 ใน 2 จำรูปพรรณได้ว่า สูงประมาณ 155-160 ซม. ผิวสีคล้ำๆ ส่วนอีกคนจำรูปร่างไม่ได้ เดินลงจากรถเดินออกมาที่ถนน ด้วยความที่ไม่ได้สนใจอะไร จึงไม่ทราบว่า ผู้หญิงทั้ง 2 คน เดินไปทางไหน โดยมีพยานอีก 1 คน คือ พ่อค้าขายไก่ย่าง เห็นในลักษณะ เดียวกัน นอกจากนี้ เจ้านายชาวต่างชาติ เล่าว่า มักเห็นรถเบนซ์คันนี้ มาจอดบริเวณนี้เป็นประจำ

ส่วนทางด้าน นายหน้า เป็นผู้หญิง ชาวเยอรมัน เบื้องต้น ทราบว่าคือ นางเพทา ชาวเยอรมัน อายุ 54 ปี ยังคงให้การยืนยันว่า ในวันที่ 4 ก.ค.66 ได้นัดพูดคุย กับ นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค ในเรื่อง การซื้อขายบ้านพลูวิลล่า บนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และ ที่ดินสนามมวย ย่านซอยทุ่งกลม-ตาลหมัน ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี แต่ นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค สนใจเรื่อง ที่ดินสนามมวย แต่ไม่สนใจ บ้านพลูวิลล่า บนเกาะสมุย ก่อนจะแยกย้ายกันไป และไม่รู้ตัว ว่า นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค ขับรถตามหลังมาด้วย ก่อนจะมาถูกตำรวจเชิญมาให้ปากคำดังกล่าว

ขณะเดียวกันลูกชายของนายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค ได้เดินทางมายังจุดที่พบรถยนต์ เพื่อยืนยันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เป็นรถยนต์ของพ่อจริง แต่ไม่พร้อมที่จะให้สัมภาษณ์ และเปิดเผยข้อมูลใด ก่อนจะเดินทางกลับไป

 

ภาพ/ข่าว นันทัช กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำเมืองพัทยา จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ด่วน สื่อตปท.ตีข่าวใหญ่ เฮลิคอปเตอร์ "ปธน.อิหร่าน" ประสบอุบัติเหตุ ทีมกู้ภัยเร่งค้นหา ยังไม่ทราบชะตากรรม
เกาหลีใต้เตือนระวังตัว เดินทางในไทย-เอเชียตะวันออกเฉียงใต้
"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น