No data was found

ไม่คืบ! ผบช.น. ยังไม่ดำเนินคดีเจ้าของร้าน สถานบริการย่านทองหล่อ

กดติดตาม TOP NEWS

ผบช.น. ยังไม่ดำเนินคดีเจ้าของร้าน ผู้ถือหุ้น สถานบริการย่านทองหล่อ รอสรุปผลตรวจพยานหลักฐานเพิ่มเติม ขณะตำรวจ ที่ติดเชื้อโควิด ล่าสุด อยู่ที่ 139 นาย

วันที่ 19 เม.ย. 63 พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วยตำรวจที่เกี่ยวข้อง แถลงสรุปผลการดูแลความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา รวมถึง มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดย พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า ขณะนี้มีตำรวจติดเชื้อโควิด 139 นาย หายจากอาการเพิ่มเติม 7 คน ปัจจุบัน พบผู้ติดเชื้อเหลือ 132 นาย และยังมีผู้กักตัว 490 นาย ตามสถานที่ที่ภาครัฐกำหนดและที่พักของตนเอง จากการที่พบยอดตำรวจติดเชื้อโควิดเพิ่มนั้น เป็นผลจากการตรวจตามมาตรการเชิงรุก และครบระยะฟักเชื้อในกลุ่มผู้กักตัว

ส่วนการดำเนินคดีกับสถานบริการที่พบมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 พบว่า ปัจจุบันในพื้นที่นครบาล มีการดำเนินคดีทั้งหมด 3 แห่ง โดยสถานบันเทิง คริสตัล และเอ็มเมอรัล ย่านทองหล่อ ที่พบมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ว่า ได้ประสานขอหลักฐานอย่างเป็นทางการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ กทม. และกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งต้องรอนำมาพิจารณาอย่างละเอียด ก่อนจะดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องรายอื่น ๆ รวมถึงผู้ถือหุ้น และผู้ที่ปรากฏข้อมูลว่า เป็นเจ้าของกิจการ ตามที่มีการเปิดเผยข้อมูลทางสื่อมวลชน ส่วนการตรวจสอบกล้องจรปิด หลังจากที่มีการตรวจยึดเซิร์ฟเวอร์ไปแล้ว ขณะนี้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน อยู่ระหว่างนำไปตรวจสอบว่า จะสามารถกู้ภาพในวันเกิดเหตุได้หรือไม่ ส่วนการตั้งคณะกรรมการสอบสวนตำรวจ สน.ทองหล่อ มีการเรียกสอบปากคำพยานไปบางส่วนแล้ว แต่ยังไม่สามารถสรุปข้อเท็จจริงได้ เพราะต้องรอผลพิจารณาคดีทางอาญา จากการตรวจสอบพยานหลักฐานเพิ่มเติมด้วย

นอกจากนี้ พล.ต.ท.ภัครพงศ์ ได้พูดถึง กรณีที่ นายอภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข หรือ สแตมป์ นักร้องชื่อดัง ที่ติดเชื้อโควิด19 หลังไปเล่นดนตรีงานเลี้ยงแห่งหนึ่งย่านทองหล่อ รร.แกรนด์ เซ็นเตอร์พอยท์ นั้น ตำรวจ ได้ออกหมายเรียก ผู้จัดการโรงแรม ผู้จัดงานเลี้ยง และเจ้าหน้าที่ผู้ตรวจโควิด มาสอบปากคำในวันที่ 26 เมษายนนี้ ส่วน สแตมป์ ขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ หากอาหารหายเป็นปกติแล้วก็จะเรียกมาสอบปากคำต่อไป

สำหรับกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ร้องขอความเป็นธรรมให้กับพนักงานส่งอาหารรายหนึ่ง ที่ระบุว่า ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งย่านห้วยขวาง ทำร้ายร่างกาย กรณีดังกล่าวทราบว่า ทั้งสองฝ่ายต่างไปแจ้งความกับตำรวจ สน.ห้วยขวาง เพื่อขอให้ดำเนินคดีในความผิดฐานทำร้ายร่างกาย และทำให้เสียทรัพย์ แต่เนื่องจากทราบว่า พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ติดโควิด จึงได้มีคำสั่งให้เปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวน และต้องเลื่อนการสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องคดีนี้ออกไปชั่วคราวก่อน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระทึก เกิดระเบิดขนาดใหญ่ในอิรัก ฐานทัพที่อิหร่านสนับสนุน  คาดเป็นการโจมตีจากสหรัฐฯ
"ธนกร" ขอ กมธ.นิรโทษกรรม ไม่นับความผิด ม.110-ม.112 ชี้กระทบความมั่นคงของชาติ ย้ำชัดสถาบันฯ ไม่เกี่ยวการเมือง
หนุ่มใหญ่ ขับฟอร์จูนเนอร์ ป้ายแดง พุ่งชนประตูรั้วเหล็กทะลุเข้าบ้าน ย่านรามอินทรา ทรัพย์สินเสียหายเพียบ
สุดอาลัย "ทวี ไกรคุปต์" พ่อของ "เอ๋ ปารีณา" เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 85 ปี
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด เตือน 28 จว.ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง
ยังเนืองแน่นวันไหลพัทยาถนนทุกสายนักท่องเที่ยวยังแน่น
อย่าไปโทษใคร ศาลไม่ให้ประกันตัว "เจ๊จุก" รวมมาให้ 3 นิ้วชังเจ้า หน้าไหนบ้าง ทิ้งเพื่อนหนีคดีลี้ภัยตปท.
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น