No data was found

“ไชยวัฒน์” ชี้วิกฤตศรัทธา ปชป. หนุน “อภิสิทธิ์” นั่งหัวหน้าพรรค

กดติดตาม TOP NEWS

"ไชยวัฒน์" ชี้วิกฤตศรัทธา ปชป. หนุน "อภิสิทธิ์" นั่งหัวหน้าพรรค

วันที่ 8 ก.ค.66 นายไชยวัฒน์ ไตรยสุนันท์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และอดีตฝ่ายกฎหมายพรรค ปชป.กล่าวถึงการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคคนใหม่ของพรรคปชป.ในวันที่ 9 ก.ค.นี้ว่า หลังการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อ14 พ.ค. 66 พรรคประสบความพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งได้ส.ส.เข้าสภาเพียง 25 คน จากเป็น ส.ส.เขต 22 คน ส.ส.บัญชีรายชื่อ 3 คน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค แสดงความรับผิดชอบลาออก มีผลทำให้คณะกรรมการบริหาร (กก.บห.)พรรคทั้งชุดพ้นจากตำแหน่ง ดังนั้นในการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคและกก.บห.ครั้งนี้ทุกคนในพรรค ปชป. มีแนวทางความคิดเดียวกัน คือ ทำอย่างไรที่จะกอบกู้พรรคให้กลับมาเป็นที่ศรัทธาของพี่น้องประชาชนเช่นในอดีต ที่เคยได้รับความนิยมสูงสุดตั้งแต่ปี 2518 เป็นต้นมา

นายไชยวัฒน์ กล่าวว่า หลายครั้งที่พรรคได้รับเลือกตั้งเป็นอันดับหนึ่ง บางครั้งเป็นที่สองพรรคเคยได้รับเลือกตั้งได้ส.ส.กทม. ทั้งหมดทุกเขตถึง 30 คน แต่ในบางเวลาที่พรรคตกต่ำ เช่นในปี 2522 พรรคยังได้รับเลือกตั้ง หลังเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 แม้พรรคตกต่ำ แต่ก็ยังได้รับเลือกตั้งใน กทม. คือได้ พ.อ.ถนัด คอมันต์ เป็น ส.ส. หรือในปี 2535 พรรคก็ได้รับเลือกตั้งใน กทม. ได้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นส.ส. เกือบจะไม่มีครั้งใดที่พรรคไม่ได้รับเลือกตั้งจากคนกรุงเทพฯเลย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จนเมื่อการเลือกตั้งปี 2562 พรรคแพ้เลือกตั้ง ไม่ได้ใน กทม.เลย แต่คณะ กก.บห.กับ ส.ส. ยังมีมติเข้าร่วมรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งเป็นรัฐบาลที่สืบเนื่องมาจากการรัฐประหารในปี 2557 สวนทางกับที่ นายอภิสิทธิ์ หัวหน้าพรรคในเวลานั้น ประกาศจุดยืนโดนกล่าวปราศรัยว่า พรรค ปชป.จะไม่เข้าร่วมรัฐบาลกับคณะทหารที่ทำการรัฐประหาร ท่านเลือกการรักษาคำพูดและจุดยืน จึงลาออกจากการเป็นส.ส.และหัวหน้าพรรค แต่ยังคงเป็นสมาชิกพรรคไว้

นายไชยวัฒน์ กล่าวว่า จากนั้นนายจุรินทร์ได้ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคพร้อมกก.บห. ตั้งแต่กลางปี 62 ก็เกิดปรากฏการณ์ ปชป.เลือดไหลออกไม่หยุด สมาชิกคนสำคัญของพรรคทยอยลาออก หลังจากผู้นำพรรคไม่ให้ความสำคัญที่จะเชิญผู้ที่ร่วมแข่งขันเป็นหัวหน้าพรรคเข้าร่วมใน กก.บห. หรือตำแหน่งสำคัญในพรรค หลายคนลาออกไปตั้งพรรคใหม่ แข่งขัน ตัดทอนกันเอง ดังนั้นเวลานี้ทุกคนในพรรคคิดตรงกันว่า ต้องฟื้นฟูพรรคให้กลับมาเป็นที่นิยมเช่นในอดีต

 

สำหรับผมเห็นว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯและอดีตหัวหน้าพรรคมีความเหมาะสมด้วยคุณวุฒิ วัยวุฒิและประสบการณ์ จุดยืนและการรักษาสัจจะวาจา ดังนั้นจึงเห็นว่า กก.บห.ชุดใหม่ควรยึดแนวทาง ไม่ร่วมรัฐบาล ทำหน้าที่ฝ่ายค้าน เพราะการเข้าร่วมรัฐบาล ส.ส.เพียง 25 คน คงไม่สามารถที่จะเข้าปฎิบัติงานตามนโยบายของพรรคเพื่อเรียกคะแนนเสียงความนิยมกลับคืนมาได้ ขอให้ยึดมั่นอุดมการณ์พรรค และคำขวัญ “ไม่โกง ไม่กิน ไม่สิ้นชาติ” ทุกครั้งที่พรรคทำหน้าที่ฝ่ายค้าน เราปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนจนเป็นที่ยอมรับและได้รับความศรัทธาจากพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด จะเป็นผลดีและสามารถฟื้นศรัทธาพรรคกลับมาได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอลตามใจสหรัฐ เปิดจุดผ่านแดนช่วยเหลือ
รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น