No data was found

“บิ๊กตู่” ทำแล้ว ทำต่อ นัดตรวจเยี่ยม ทดสอบเดินรถไฟฟ้าสีชมพู 10 ก.ค.นี้

กดติดตาม TOP NEWS

"บิ๊กตู่" ทำแล้ว ทำต่อ นัดตรวจเยี่ยม ทดสอบเดินรถไฟฟ้าสีชมพู 10 ก.ค.นี้

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เตรียมเดินทางไปตรวจสอบความพร้อมก่อนทดสอบการเดินรถไฟฟ้า (Trial Run) โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี และร่วมทดสอบการเดินรถ โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพูฯ เส้นทางสถานีมีนบุรี (PK30) – สถานีศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ (PK12) – สถานีลาดปลาเค้า (PK18) ในวันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม 2566 เวลา 13.30 น.

โดยนายกรัฐมนตรี เดินทางไปถึงสถานีมีนบุรี (PK30) เพื่อ เยี่ยมชมจุดเชื่อมต่อกับโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย- มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ในอนาคต

จากนั้นเวลา 13.45 น.นายกรัฐมนตรี ออกเดินทางจากสถานีมีนบุรี (PK30) เพื่อร่วมทดสอบการเดินรถ โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพูฯ เส้นทางสถานีมีนบุรี (PK30) – สถานีศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ (PK12) – สถานีลาดปลาเค้า (PK18) (โดยระหว่างทางรับชมวีดิทัศน์ภาพรวมโครงการฯ)

ก่อนที่เวลา 14.30 น. นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงสถานีลาดปลาเค้า (PK18)

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรีมีระยะทางยาว 34.5 กิโลเมตร (21.4 ไมล์) จำนวน 30 สถานี ดำเนินการโดย บริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด โดยได้รับสัญญาสัมปทานในการดำเนินการตั้งแต่การก่อสร้างจนถึงการเปิดให้บริการจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ดำเนินการในรูปแบบรถไฟฟ้ายกระดับแบบรางเดี่ยว มีแนวเส้นทางเริ่มต้นที่สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี อันเป็นสถานีเชื่อมต่อกับ รถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม จากนั้นมุ่งหน้าขึ้นไปทางห้าแยกปากเกร็ด แล้วมุ่งไปทางทิศตะวันออกตามแนวถนนแจ้งวัฒนะ และถนนรามอินทรา และสิ้นสุดทั้งเส้นทางที่สถานีมีนบุรี ใกล้กับแยกรามคำแหง-ร่มเกล้า ย่านมีนบุรี อันเป็นสถานีเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้ามหานคร สายสีส้ม

 

 

ทั้งนี้ เมื่อนับรวมสายสีเหลืองที่เริ่มเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อ วันที่ 3 ก.ค.66 และ รถไฟฟ้าสายสีชมพูที่กำลังทดสอบระบบการเดินรถก่อนจะเริ่มให้บริการ ถือเป็นผลงานในสมัยรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ ที่ได้อนุมัติและดำเนินการก่อสร้างรถไฟฟ้าพัฒนาระบบขนส่งมวลชน เพื่อความสะดวกของประชาชน ส่งผลให้ปัจจุบัน เรามีโครงข่ายรถไฟฟ้าในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่เปิดให้บริการแล้ว 13 สายทาง ระยะทางรวม 276.84 กิโลเมตร และภายในสิ้นปี 2566 นี้ จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ พร้อมวางโครงสร้างการก่อสร้างยาวจนถึงปี 2572 จะสร้างเสร็จรวม 33 สาย ระยะทางรวม 553.41 กิโลเมตร ซึ่งถือเป็นรัฐบาลที่สร้างโครงการรถไฟฟ้า ระบบขนส่งมวลชนเชื่อมต่อทุกเส้นทางมากในประวัติศาสตร์ประเทศไทย

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" ย้ำชัดๆจุดยืนกัญชา "ภท."ยึดทุกคำนโยบายรัฐแถลงสภาฯ ลั่นถ้าถอยเป็นยาเสพติด กระทบแน่เม็ดลงทุนหมื่นล้าน
“สมศักดิ์” เคาะแล้ว ครอบครองยาบ้า 1 เม็ด ถือเป็นผู้เสพ ผิดกฎหมาย
“พิพัฒน์” มอบโอวาทแรงงานไทย ก่อนทำงานไต้หวัน เน้นย้ำรับผิดชอบงาน ห่างไกลการพนัน-ยาเสพติด สร้างเชื่อมั่นนายจ้าง
"เสมา 1" ห่วงภาระผู้ปกครอง สั่งด่วนผ่อนผันแต่งชุดนักเรียน ช่วงเปิดเทอม
"อัษฏางค์" โต้ชุดใหญ่ "พิธา" จ้อสื่อเยอรมนี ด้อยค่าปท.ชูวีรกรรมเด็ก 3 นิ้ว
ถึงศาลรธน.แล้ว "40 สว." ยื่นสอบคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงวินิจฉัยความสิ้นสุดลงตำแหน่งนายกฯ
สืบนครบาล รวบ "แก้ว สวนหลวง" อดีตนางพยาบาล หลอกเหยื่อลงทุนซื้อ "โควต้าลอตเตอรี่" เสียหายกว่า 3 ล้านบาท
"หมอเหรียญฯ" ไม่หวั่นถูกโจ๋ 14 ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท ปมเรียก "กุ๊ย" ขอต่อสู้ตามกระบวนการกม.
"พิชิต"นำผอ.สำนักพุทธฯ แถลงยันเชื่อมจิต ไม่มีจริงในพระไตรปิฏก ไร้อำนาจหยุดยั้งทีม "น้องไนซ์"
พล.ต.ท.ธนายุตม์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุม อ.ก.ตร.กฎหมายครั้งที่ 5/2567

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น