No data was found

ภารกิจหลัก “2 ส.ส.ก้าวไกล” โผล่ร่วมกิจกรรม กลุ่มทะลุฟ้า กดดันศาลให้ประกันตัว ผตห.สาวตัดต่อภาพพระแก้วมรกต เจตนาหมิ่นเบื้องสูง

กดติดตาม TOP NEWS

ภารกิจหลัก "2 ส.ส.ก้าวไกล" โผล่ร่วมกิจกรรม กลุ่มทะลุฟ้า กดดันศาลให้ประกันตัว ผตห.สาวตัดต่อภาพพระแก้วมรกต เจตนาหมิ่นเบื้องสูง

เมื่อวันที่ 6 ก.ค. 66 น.ส.ธิษะณา ชุณหะวัณ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล โพสต์เฟสบุ๊กว่าตน และ น.ส.รักชนก ศรีนอก ส.ส. พรรคก้าวไกล ไปร่วมรณรงค์เพื่อสิทธิการประกันตัวให้กับผู้ต้องหามาตรา 112 ทุกคน ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จัดโดยกลุ่มทะลุฟ้าที่มี นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน และ น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ เป็นแกนนำ พร้อมกับระบุข้อความว่า

“มาร่วมงาน ดนตรีเปิดหมวกไล่หวดเผด็จการep2 freewarunee ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เขตราชเทวีวันนี้กับ ส.ส.รักชนก ศรีนอก – Rukchanok Srinork เขต 28 กทม.ร่วมกันรณรงค์เพื่อสิทธิการประกันตัวให้กับผู้ต้องหามาตรา 112 ทุกคน การแก้ไขมาตรา 112 ไม่ใช่การล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่เป็นการแก้ไขกฎหมายหมิ่นประมาทที่นำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง และเกี่ยวข้องกับสิทธิมนุษยชนของประชาชนชาวไทยและเสรีภาพในการแสดงออกโดยตรง”

นอกจากนี้ยังมีการลงภาพการร่วมกิจกรรม และมีการชู 3 นิ้ว แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ร่วมกับผู้เข้าร่วมการรณรงค์อีกด้วย

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่กลุ่มทะลุฟ้า โพสต์เฟสบุ๊กเมื่อวันที่ 7 ก.ค. ระบุข้อความว่า ดนตรีเปิดหมวกไล่หวดเผด็จการ “วารุณีผู้มิมีมลทินมัวหมอง” เกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ วันที่ 6 กรกฏาคม 2566 ที่อนุเสาวรีชัยสมรภูมิฝั่งเกาะพญาไท มีการจัดงานดนตรีเปิดหมวกไล่เผด็จการ เพื่อเรียกร้องสิทธิในการประกันตัวให้ผู้ถูกต้องหาทางการเมืองเนื้องจากมาตรา 112 มาตรา 116 และคดีอื่นๆ

ในช่วงที่ผ่านมามีนักกิจกรรมทางการเมืองจำนวนมสกที่ถูกศาลพิพากษาในจำคุกในคดีมาตรา 112 บ้างรอลงอาญา บ้างก็ได้รับประกันตัว แต่สำหรับวารุณีนั้นเธอถูกตัดสินจำคุกจากมูลเหตุที่ไม่น่าเชื่อว่าศาลจะตัดสินจำคุกเธอได้ เนื่องจากวันที่ 28 มิถุนายน 2566 ศาลได้พิพากษาจำคุก ‘วารุณี’ เป็นเวลา 1 ปี 6 เดือน โดยไม่มีการรอลงโทษ จากการโพสต์เนื่องจากการโพสต์ภาพ ตัดต่อของพระแก้วใส่ชุดราตรีที่มีรัชกาลที่ 10 เป็นผู้ทำพิธีเปลี่ยนชุดพระแก้วมรกต โดยศาลตัดสินว่ามีความผิดตามมาตรา 112 ฐานหมิ่นประมาทพระมหากษัตย์,มาตรา 206 ฐานเหยียดหยามศาสนา และความผิดพระราชบัญญัตว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์หรือ พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14(3)

โดยภายในงานนั้นได้มีศิลปินมา”เปิดหมวก”เพื่อเป็นทุนเพื่อประกันตัวแก่นักโทษทางการเมืองมีศิลปินมาร่วมขับร้องเพลงมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เอ้-The voice,วงสามัญชน,วงฟุ้ง,บุ๊ค อีเลฟเว่น มี มาย-ภัสราวลี และ ลลิตา มีสุข เป็นผู้ดำเนินรายงาน ซึ่งในงานนั้นมีบูธ เพื่อให้ผู้คนได้เขียนโปสการ์ดให้เพื่อนของเราที่ยังอยู่ในเรือนจำเพื่อเป็นกำลังใจให้พวกเขาต่อไป

 

นอกจากนี้ภายในงานนั้นยังมีปราศรัยจากผู้คนที่เคยถูกกล่าวหาด้วยคดีทางการเมืองมาปราศรัยช่วงชีวิตที่โดนรัฐบาลกดขี่จองจำริดรอนสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน อย่างเช่น สิทธิการประกันตัว และได้มีการเล่าถึงชีวิตภายในเรือนจำว่าข้างในกำลังใจจากคนข้างนอกนั้นสำคัญมากๆ จดหมายและกิจกรรมต่างๆของผู้คนข้างนอกทำให้พวกเขายังมีกำลังใจในการต่อสู้ต่อไปได้อีก

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน ซัดกลับแอมเนสตี้หลังกล่าวหาคุกคามคนจีนในต่างแดน
ร้านอาหารชื่อดังเมืองกรุงเก่าจัดวันพิเศษ ครบรอบแต่งงาน 62 ปี คุณสุมณี คุณะเกษม เจ้าของฉายา “ บาร์บี้เมืองไทย ”
"นายกฯ" นำครม.สวมเสื้อต้นตาลโตนด ชมแข่งวัวลาน สั่งมท.ขยายเวลาเล่นถึงเช้า
เปิดหนังสือ "กฤษฎา" ลาออกรมช.คลัง แจงทำหน้าที่เต็มความสามารถ แต่ถูกไม่ให้เกียรติ
"สภาฯหมื่นล้าน" โดนพายุฝนเล่นงาน ระบบแอร์ล่ม ประตูพังกระจาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้ม
"เพื่อไทย" ดาหน้าสวน "เจี๊ยบ อมรัตน์" งับคลิปใส่ร้าย "อุ๊งอิ๊ง" วิ่งหนีสื่อ จวกสร้างคอนเทนต์ กลบคดียุบก้าวไกล
เกาะติดเหตุ "ชายเคราะห์ร้าย" ตกท่อร้อยสายไฟฟ้า ลาดพร้าว ย้ำ "กฟน." หน่วยงานรับผิดชอบ
เปิดภาพหาดูยาก "ทะเลขึ้นรา" หลังอุณหภูมิโลกสูงทะลุขีดจำกัด น้ำทะเลร้อนเกินเส้นวิกฤต
จีน ชม‘แสงเหนือ’ เหนือกำแพงเมืองจีนในปักกิ่ง
ญี่ปุ่น เล็งเปิดจองเที่ยวเม้าท์ฟูจิออนไลน์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น