No data was found

ชาวบ้านโคราชร้องรถขนทรายวิ่งดุดันไม่เกรงใจใคร ทั้งวันทั้งคืน ส่งผลให้ถนนพังฝุ่นตลบเป็นโรคภูมิแพ้กันถ้วนหน้า

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 7 มิถุนายน 2566 ชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลดอนชมพู ได้ร้องเรียน หลังจากต้องทนทุกข์ทรมานทั้งเสียงและฝุ่นละออง จากรถบรรทุกทรายวิ่งผ่านถนนหมู่บ้าน ทั้ง 2 หมู่บ้าน คือบ้านดอนชมพูหมู่ 10 และบ้านเมืองทีหมู่ 6 อีกทั้งยังทำให้ถนนได้รับความเสียหาย เป็นระยะทางเกือบ 4 กิโลเมตร ทั้งที่เพิ่งซ่อมแซมเสร็จได้ไม่กี่เดือน ซึ่งชาวบ้านได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ก็ไร้วี่แวว

นางสาวปิยนันท์ สว่างจิต อายุ 39 ปี ชาวบ้าน เผยว่า ในช่วงระยะหลังพบว่ามีรถบรรทุกขนทรายวิ่งผ่านถนนในหมู่บ้านมากขึ้น โดยวิ่งตลอดทั้งวันทั้งคืน มากกว่า 100 เที่ยว ทำให้คนชราเด็ก ไม่สามารถที่จะนอนหลับสนิทได้ ต้องตกใจกับเสียงรถบรรทุกที่วิ่งมาด้วยความเร็ว รวมไปถึงฝุ่นละอองที่ปลิวเข้าบ้าน จนทำให้เป็นโรคหอบหืดกันแล้ว ซึ่งรถขนทรายดังกล่าว ได้วิ่งมาจากในพื้นที่อำเภอพิมาย ซึ่งมีบ่อทรายเป็นจำนวนมาก ก่อนที่จะวิ่งผ่านในหลายพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นอำเภอโนนสูง อำเภอพิมาย อำเภอจักราช ซึ่งก็ได้รับความเดือดร้อนแตกต่างกันไป โดยเคยร้องเรียนไปหลายหน่วยงานให้มาตรวจสอบเกี่ยวกับน้ำหนักของรถบรรทุก ไม่ว่าจะเป็นขนส่ง ตำรวจพื้นที่ รวมไปถึงตำรวจทางหลวง แต่ก็ไร้วี่แวว

ข่าวที่น่าสนใจ

นายยวง ชาวบ้าน อายุ 63 ปี เผยว่า ถนนในพื้นที่ตำบลดอนชมพู ได้รับความเสียหายเกิดจากรถบรรทุกทรายวิ่งผ่านเป็นจำนวนมาก คาดว่าน่าจะบรรทุกน้ำหนักเกิน โดยไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ ปล่อยให้ชาวบ้านเจอวิบากกรรม ซึ่งจะพบว่าทุกวันจะพบรถขนทรายวิ่งดุดันไม่เกรงใจใคร โดยไม่สนใจความเดือดร้อนของชาวบ้าน โดยรถขนทรายจะวิ่งผ่าน 3 โรงพักไม่ว่าจะเป็น สภ.โนนสูง สภ.พิมาย สภ.จักราช แต่ก็ไม่เห็นเข้ามาตรวจสอบเพื่อดำเนินคดีแต่อย่างใด จึงอยากฝากผู้เกี่ยวข้องช่วยดำเนินการ

นายอนุวัฒน์ สมัญญา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอนชมพู เผยว่า ได้รับการร้องทุกข์จากชาวบ้านในพื้นที่ ว่ารถบรรทุกทรายจำนวนมากวิ่งผ่านในพื้นที่จนทำให้ถนนพัง รวมไปถึงเสียงดังรบกวนเวลากลางคืน ทำให้ไม่มีเวลาพักผ่อน ที่ผ่านมาก็พบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบไม่ว่าจะเป็นตำรวจพื้นที่ สำนักงานขนส่งจังหวัด รวมไปถึงตำรวจทางหลวง จึงอยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่มาตรวจสอบ ถึงความทุกข์ยากของชาวบ้าน

 

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวท็อปนิวส์จังหวัดนครราชสีมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น