No data was found

ชาวโคราชแห่ยื่นเอกสารมรดกที่ดิน สปก.มรดกสิทธิการจัดการที่ดินแทน ด้าน สปก.ขยายเวลาเพิ่มให้อีก 1 ปี ถึง 16 ก.ค. 67

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 5 ก.ค. 2566 ชาวโคราชหลายร้อยคน แห่ยื่นเอกสารสิทธิ ที่ สำนักงานปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา ในการยื่นขอรับมรดกสิทธิ/การจัดการที่ดินแทนที่ กรณีเกษตรกรเสียชีวิต โดยทาง สปก.ได้ขยายเวลาออกไปอีก ซึ่งกำหนดเดิมคือ 16 กรกฎาคม 2566 ขยายเพิ่มไปอีก 1 ปี นับจากนี้ จนถึง 16 กรกฎาคม 2567

ข่าวที่น่าสนใจ

นางวิไลลักษณ์ บุตรดา นิติกรชำนาญการพิเศษ สำนักงานปฏิรุปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ขอแจ้งข่าวแก่ “ทายาทเกษตรกรที่ดิน ส.ป.ก.” โดย ที่ประชุมได้เห็นชอบ “อนุมัติขยายเวลา” ในการยื่นขอรับมรดกสิทธิ/การจัดการที่ดินแทนที่ กรณีเกษตรกรเสียชีวิต โดยขยายเวลาออกไปอีกเป็นระยะเวลา 1 ปี จากเดิมกำหนดภายในวันที่ 16 ก.ค. 2566 ขยายเวลาใหม่เป็น “16 ก.ค. 2567” เนื่องจากยังมีทายาทที่ไม่สามารถยื่นคำขอรับการจัดที่ดินแทนที่ได้ทันภายในวันที่ 16 ก.ค. 2566 (ที่เป็นกำหนดเดิม) จึงขอแจ้งข่าวดีไปยังพี่น้องประชาชน ว่าทาง สปก.ขยายระยะเวลาให้เพิ่มแล้วอีก 1 ปี  โดยทาง ส.ป.ก. ได้ทำการประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ รวมถึงเพื่อเสนอแนวทางหลักเกณฑ์ การกำหนดราคาค่าชดเชยการจัดการทรัพย์สิน หนี้สินของเกษตรกรที่เสียชีวิต กรณีนำที่ดินแปลงดังกล่าวกลับคืนมาดำเนินการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมต่อไป ซึ่งหากทายาทไม่ประสงค์จะขอรับมรดกสิทธิ/การจัดการที่ดินแทนที่ฯ แล้ว ส.ป.ก. จะได้ดำเนินการนำที่ดินแปลงดังกล่าว มาจัดสรรเพื่อให้เกษตรกรรายอื่นได้เข้าใช้ประโยชน์ต่อไป

ทางด้าน นางโรม เงื้อมผา ชาวอำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ตนเองได้เดินทางมายื่นหนังสือขอรับมรดกสิทธิ/การจัดการที่ดินแทนที่ กรณีเกษตรกรเสียชีวิต โดยตอนแรกทราบข่าวว่าจะหมดเขตยื่นในวันที่ 16 ก.ค. 2566 ก็เลยรีบมา พอมาทราบว่า ทาง สปก.ได้ขยายเวลาออกไปอีก 1 ปี จนถึง 16 ก.ค.2567 ก็ดีใจ เพราะยังมีประชาชนอีกหลายคนไม่ทราบข่าวตรงนี้ ก็อยากให้สื่อช่วยประชาสัมพันธ์เรื่องนี้ด้วย

 

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวท็อปนิวส์จังหวัดนครราชสีมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวเลยแห่ขอเอกสารใบสมัคร สว.นับพันคน แต่มาสมัครวันแรกยังบางตา
คนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน
โมฮัมหมัด มอคเบอร์ ประธานาธิบดีรักษาการอิหร่าน
จนท.ใช้ลูกดอกยาสลบ 3 ดอก สยบ 'ฟิลลิป' เจ้าจ๋อตัวตึงหาดจอมเทียนสิ้นฤทธิ์
“ศุภมาส” ร่วมฉลองวันมาตรวิทยาโลก ครบรอบ 26 ปี “สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ” ผลักดันการวัดของไทยเป็นที่น่าเชื่อถือระดับสากล
สำนักสงฆ์พุทธนิมิต เชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญ เนื่องในวันวิสาขบูชา สำคัญทางพระพุทธศาสนา เนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี พ.ศ. 2567 เพื่อความเป็นสิริมงคล
ชาวบ้านศรีสะเกษ เล่านาทีระทึก ฟ้าผ่ากลางงานบุญบั้งไฟ ทำคนเจ็บสาหัสเพียบ
“ชัชชาติ” ลั่นฟันทิ้ง “นายช่างโยธา” เรียกสินบนแก้แบบถนน ปูดยังมีอีก 6 เคส
“นายกฯ” แสดงความเสียใจ “ปธน.อิหร่าน” เหตุฮ.ตก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น