No data was found

“พิธา” ลั่นยอมถอย “วันนอร์” นั่งประธานสภาฯ ไม่เสียหลักการ ยืนกรานก้าวไกล พร้อมรุกสุด ลุยแก้ ม.112

กดติดตาม TOP NEWS

"พิธา" ลั่นยอมถอย "วันนอร์" นั่งประธานสภาฯ ไม่เสียหลักการ ยืนกรานก้าวไกล พร้อมรุกสุด ลุยแก้ ม.112

4 ก.ค.2566 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ก่อนการเข้าประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยเปิดเผยถึงกรณีของนายมูหะหมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ ตัวแทนที่พรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทย เสนอชื่อให้เป็นประธานสภา เชื่อมั่นว่า เป็นคนที่จะทำให้สภาฯ ก้าวหน้าได้ และไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง สำหรับการทำงานกันยืนยันว่า ได้ทำความเข้าใจกันมาโดยตลอด และมีการหารือกันทุกวัน

 

 

 

 

สำหรับการตัดสินใจวันนี้ เป็นการรักษามิตรภาพและเอกภาพเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อเป้าหมายที่ใหญ่กว่า แสดงให้เห็นถึงความหนักแน่น และความคงเส้นคงวา ของพรรคก้าวไกลที่แสดงให้เห็นว่าหลักการสำคัญกว่าบุคคล ได้คุยกับนายวันนอร์ โดยรับหลักการทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นหลักการในการบริหารสภา ให้เป็นไปด้วยความโปร่งใสให้มีประสิทธิภาพ และให้มีประชาชนร่วมด้วย รวมถึงกฎหมายสำคัญ 4 ข้อ ว่าในการดูแลกฎหมายและญัตติเป็นสิ่งที่สำคัญ โดยเชื่อว่าหลักการสำคัญกว่าบุคคล

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้การถอยออกมาในครั้งนี้ คิดว่าเป็นการส่งสัญญาณการเป็นผู้นำที่ดี คือ การรุกได้ ถอยเป็นและรู้ว่าหลักการในการทำงานว่าการเป็นพรรคอันดับ 1 เสนอเป็นประธานสภา แต่การรักเอกภาพเพื่อเป้าหมายที่ใหญ่กว่า แสดงว่า ผู้นำคนนี้เข้าใจว่า เวลารุกก็ต้องรุกให้สุด เมื่อเวลาที่ถอย ถ้าไม่เสียหลักการ และได้สิ่งที่เราต้องการเห็นความก้าวหน้าของสภา และยึดเจตจำนงค์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง

ด้านการมองข้ามไปเลือกนายกรัฐมนตรีนั้น ระบุว่า เวลามองต้องมองไกล ๆ แต่เวลาปฏิบัติต้องวันต่อวัน การทำงานมีทั้งเห็นด้วย และมีที่ต้องถกเพื่อหารือร่วมกันกัน โดยการทำงานก็ต้องทำด้วยความเข้าใจ เชื่อมั่นซึ่งกันและกัน วันนี้ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีว่า ในการถอยออกมา และมีฉันทามติร่วมกัน

 

 

“รุกได้ถอยเป็น ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ บริบทและข้อมูล คนเป็นผู้นำก็ต้องตัดสินใจเป็น และการตัดสินใจต้องประกอบด้วยข้อมูล บริบท บางครั้งหากจะก้าวกระโดดให้ไกล ก็ต้องถอยออกมานิดหนึ่ง เพราะหากไม่ถอยคงก้าวไปได้ไม่ไกล ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ และต้องไม่ขัดกับหลักการ ไม่ขัดกับสิ่งที่สัญญากับประชาชน คุณค่าสำคัญของพรรคและไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง” นายพิธา กล่าว

อย่างไรก็ตามนายพิธา กล่าวทิ้งท้ายว่า ส่วนมาตรา 112 ที่เป็นนโยบายของพรรค ยืนยันว่าจะยื่นเข้าสภาฯ อย่างแน่นอน โดยระบุว่า ก่อนการเลือกตั้งเป็นอย่างไร หลังการเลือกตั้งเป็นอย่างนั้นอย่างแน่นอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อ.ประจักษ์" เขียนบทความใหม่ "ถ้าไม่มี สว." ชี้จุดเปลี่ยนที่กำลังจะเกิดขึ้น หากปชช.ไม่นิ่งเฉย
"โรงเรียนดังย่านมีนบุรี" แจงดราม่าเวลาเรียน หลังผู้ปกครองหลายคนกังวล ตารางเรียนแน่นเกินไป
นทท.จีนแห่เที่ยวเชียงใหม่ หลังฝุ่นจาง บรรยากาศสุดคึกคัก
บูชาหญิงเร่ร่อนเป็นพระแม่
ม็อบต้านเทสลารวมพลบุกโรงงานในเยอรมนี ตร.สกัดวุ่น(คลิป)
"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วมท็อป นิวส์ เดินหน้าสานฝันเยาวชนยากไร้ มอบทุนการศึกษา เด็กๆฝากขอบคุณทุกน้ำใจ
ฮือฮา ล้างป่าช้าจีนโคราช "พบร่างอาจารย์ทอง" ครั้งแรกรอบ 12 ปี
วินจยย.เล่านาทีระทึก โจรเมียนมาชิงมือถือนทท. ซอยนานา พลาดตกสะพานลอยเจ็บ
"นายกฯ" เผยยังไม่คุยภท. ดึงกัญชากลับเป็นยาเสพติด ยันเห็นตรงกัน ต้องฟังความเห็นทุกภาคส่วน
“โฆษกรบ.” ซัดยับ พวกวิจารณ์ด้อยค่าข้าว 10 ปี ชี้วาทกรรมลวงโลก “ข้าวเน่า”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น