logo

“พิธา” มั่นใจเอกภาพ 8 พรรคร่วม ย้ำประธานสภาฯก้าวไกล เสนอชื่อให้ดูแล้ว

"พิธา" มั่นใจเอกภาพ 8 พรรคร่วม ย้ำประธานสภาฯก้าวไกล เสนอชื่อให้ดูแล้ว

วันที่ 1 ก.ค.66 ที่โรงแรมรามาการ์เดน ห้อง orchid 3 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้า และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล พบสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว พร้อมให้สัมภาษณ์ถึงการเจรจาคณะเจรจราพรรคเพื่อไทย-ก้าวไกล และ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลในวันที่ 2 กรกฎาคม ว่าจะได้ข้อยุติที่ดี ขณะเดียวกันก็ต้องความชัดเจนจากพรรคเพื่อไทยตัดสินใจอย่างเป็นทางการ และยังคงเชื่อใจพรรคเพื่อไทย แม้จะมีการประชุมกรรมการบริหารและ ส.ส. ในวันที่ 3 กรกฎาคม มองว่าไม่ได้เป็นการลากเกม และจนถึงจุดนี้พรรคก้าวไกล ได้เสนอแคนดิเดตประธานสภาผู้แทนราษฎรไปแล้ว และยืนยันในหลักการ

ทั้งนี้ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมามีการแสดงความเห็นที่หลากหลายต่อตำแหน่งประธานสภา โดยเฉพาะมาจากคำว่า “แหล่งข่าว” โดยที่ไม่มีชื่อบุคคลอ้างอิง อาจทำให้ประชาชนสับสน และย้ำว่าจนถึงตอนนี้ต้องรอคำตอบจากพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายพิธายังกล่าวถึงกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าการลงคะแนนลับจะเกิดความพลิกผันทางการเมือง ว่ายังไม่ถึงวันโหวต รอให้ถึงวันนั้นก่อนน่าจะได้เห็นภาพ และเชื่อว่าความเป็นเอกภาพของพรรคร่วมทั้ง 8 พรรคยังมีอยู่ และจะต้องมีการคุยกันในพรรคและระหว่างพรรคที่อาจจะต้องใช้เวลา แต่ไม่ได้มองคิดไปถึงผลการโหวต ว่าอาจไม่ใช่บุคคลที่มีการตกลงกัน แต่ตอนนี้พยายามใช้สมาธิ ใช้เวลา ให้ผลเป็นอย่างที่คาดหวังไว้

 

ทั้งนี้ นายพิธา ยังปฏิเสธแสดงความเห็นกรณี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รักษาการนายกรัฐมนตรีประกาศลดบทบาททางการเมือง เนื่องจากยังไม่เห็นในรายละเอียดของข่าว แต่หยิบยกว่าพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลมีคณะทำงานเปลี่ยนผ่านรัฐบาล ซึ่งจะมีแผนเรื่องกระตุ้นการท่องเที่ยว ซึ่งจะมาพูดคุยกับผู้ประกอบการในวันนี้หลังตัวเลขการท่องเที่ยวหายไป 40 %

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แม่ใจยักษ์ ทำคลอดเอง ก่อนทิ้งลูกข้างถังขยะ ซอยเทพกุญชร 29 โชคดีชาวบ้านช่วยเด็กไว้
“หมอแล็บแพนด้า” แชร์ประสบการณ์ตรง เลิกสูบบุหรี่ จากที่เคยติดหนัก เสียดายเอาสารพิษเข้าปอด แต่สุดท้ายเอาชนะได้
"บิ๊กต่าย" ยันตร.ยึดกม. เซ็นคำสั่งเด้ง "บิ๊กโจ๊ก" ออกจากราชการ การันตี ยังเป็นรองผบ.ตร.
อุตุฯเตือนทั่วไทย ฝนฟ้าคะนองลมแรง เหนือ - อีสาน ระวังน้ำท่วมฉับพลัน กทม.อ่วมเจอฝน 80 %
ฮือฮา เครือกล้วยโผล่จากดิน 2 เครือ ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด หลังถูกมาแล้ว 2 งวด
"เจ้าสัวสหพัฒน์" เปรียบศก.ไทยเหมือนรถ EV วิ่งยาวยังสู้ค่ายอื่นไม่ได้ ฝากรัฐดูกระตุ้นศก.ต้องตรงเป้า ติงนโยบาย "ดิจิทัล วอลเล็ต" ไม่เหมาะมุ่งแจกเงิน
"อนุทิน" รุดเยี่ยม EOD ชายแดนใต้ โดนบึ้มขาขาด 2 ข้าง เห็นใจสุดความเสียสละ ต่อสาย "ธรรมนัส" ฝากพิจารณาบรรจุ ภรรยาเป็นขรก.ประจำกรมชลประทาน
"นายกฯ" มอบหมายงาน 5 ที่ปรึกษา "ชัยเกษม" ดูแลด้านกม."พิชัย นริพทะพันธุ์" ให้แนะนำด้านศก. พลังงาน
ตร.ทท.พัทยา บูรณาการ 3 หน่วยงาน ออกปฏิบัติการสุ่มตรวจวัดทัวร์จีนในพื้นที่ ป้องปรามไม่ให้มีการกระทำความผิดและเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว
"GLO x ยังมีเรา" จัด Roadshow รู้เท่าทันภัยพนันออนไลน์ รร.กาวิละวิทยาลัย จ.เชียงใหม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น