No data was found

“สตูล” อ่วมหนัก ฝนถล่มนานกว่า 5 ชั่วโมง ทำน้ำท่วมฉับพลัน 4 อำเภอ

กดติดตาม TOP NEWS

"สตูล" อ่วมหนัก ฝนถล่มนานกว่า 5 ชั่วโมง ทำน้ำท่วมฉับพลัน 4 อำเภอ

วันที่ 1 กรกฎาคม 2566 ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ติดต่อกันนานกว่า 5 ชั่วโมง ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้หลายพื้นที่ของจังหวัดสตูล เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ประกอบด้วย

  • อ.ทุ่งหว้า
  • อ.ละงู
  • อ.ควนกาหลง
  • อ.ท่าแพ

โดยบริเวณถนนสายหลักเส้นทางสามแยกสะพานวา หมู่ที่ 5 ต.ป่าแก่บ่อหิน อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล ชาวบ้านต่างช่วยกันขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงกันจ้าละหวั่น นอกจากนี้ น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัด ได้หลากลงมาท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน 3 ตำบล ประกอบด้วย ต.ทุ่งหว้า 3 หมู่บ้าน ต.นาทอน 3 หมู่บ้าน และ ต.ป่าแก่บ่อหิน 2 หมู่บ้าน

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนพื้นที่ อ.ท่าแพ 2 ตำบล ประกอบด้วย ต.ท่าเรือ และ ต.แป-ระ โดยเฉพาะพื้นที่ หมู่ที่ 5 ต.ท่าเรือ อ.ท่าแพ น้ำได้ท่วมถนน และไหลเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน ตั้งแต่ช่วงเช้ามืด ชาวบ้านขนย้ายสิ่งของไม่ทันก็ปล่อยให้ท่วม

นายอดุลเดช เตาวะโต ชาวบ้าน หมู่ที่ 5 ต.ท่าเรือ อ.ท่าแพ จ.สตูล กล่าวว่า ฝนตกตั้งแต่เวลาประมาณ 22.00 น. ของวันที่ 30 มิถุนายน 2566 จนกระทั่งเวลาประมาณ 04.00 น.ของวันที่ 1 กรกฎาคม 2566 ก่อนที่น้ำจะไหลเข้าท่วมบ้าน ขณะที่ชาวบ้านกำลังนอนหลับ จึงขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงไม่ทัน ทำให้ที่นอน ตู้เย็น เครื่องซักผ้า ถูกน้ำท่วมเสียหาย

ขณะที่ อ.ละงู น้ำท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน หมู่ 1 ต.กำแพง นอกจากนี้ยังพบว่า น้ำยังท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน อ.ควนกาหลง เช่นเดียวกัน

นายชาต ณ ถลาง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ได้สั่งการให้ทุกอำเภอเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เนื่องจากฝนยังคงตกต่อเนื่องทั่วทั้ง จังหวัดจนถึงขณะนี้ / ส่วนเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ เนื่องจากคลื่นลมแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครอบครัว-เพื่อนสนิท เคลื่อนศพ “บุ้ง ทะลุวัง” วนรอบเมรุ กล่าวคำอาลัยก่อนทำพิธีฌาปนกิจ
"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วม "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์-ไทยสมายล์ กรุ๊ป" มอบทุนการศึกษา "เยาวชน สมุทรสงคราม" สานฝันโอกาสเด็กยากไร้
หลวงพ่อแจกข้าวเหนียวมะม่วง และผลไม้ตามฤดูการ เนื่องในโอกาสที่ได้รับพระราชทานแต่งตั้งสมณศักดิ์ แทนแจกวัตถุมงคล ญาติโยมอิ่มบุญ อิ่มท้องไปตามๆกัน
"สว.ดิเรกฤทธิ์" ยันไร้ใบสั่งยื่นศาลรธน.วินิจฉัยคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงถอดถอน "นายกฯ"
เปิดบ้านทหารใหม่ ให้ผู้ปกครองเดินทางเยี่ยมบุตรหลาน
คนเมืองชลกว่าพันคน แห่ร่วมยินดี ”รมต.เฮ้ง” เลขาขิง-รมต.ปุ้ย ส.ส.เป้า ส.ส.ลูกหมี รวมไทยสร้างชาติ ยังแน่นปึ้ก มาครบทีม
พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรีเป็น ประธานเปิดงานประกวดโคกระบือไก่สวยงามครั้งแรกของจังหวัดฉะเชิงเทราที่จัดยิ่งใหญ่ได้มาตรฐาน ณ บ้านคลองมะหาดใจกลางดงช้างป่าท่าตะเกียบ มีผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมพร้อมมอบถ้วยรางวัลเกือบร้อยรางวัลใบประกาศเกียรติคุณเงินรางวัลให้เกษตรกรที่นำโค กระบือ วัวไก่ ร่วมแข่งขัน พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรี บอกว่าทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงให้ความห่วงใยใส่ใจในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบที่ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดในการห่วงใยนำแก้ไขปัญหาภัยช้างป่ามาโดยตลอด
ใส่ใจ สุขภาพ "เมืองพัทยา" จัดงานมหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน ครั้งที่ 2
กลุ่มเด็กบ้านช่างพัทยา ยกพวกรุมฟันหัวเด็ก16 บาดเจ็บ
"หมอวรงค์" เปิดประเด็นใหม่ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี มีเปลี่ยนกระสอบ เจอพิรุธจัดเรียงกอง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น