No data was found

ศบค. เปิดคลัสเตอร์ใหม่ โรงเรียนเอกชน สมุทรปราการ ติดแล้ว 32 คน

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 18 เม.ย.64 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) แถลงสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ว่า ที่ประชุมศบค. ผู้แทนจากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ได้นำเสนอชุดข้อมูลการวิเคราะห์กลุ่มก้อนโรงเรียนเอกชน จ.สมุทรปราการ พบการติดเชื้อ 32 ราย มาจากครูสัมผัสเชื่อมโยงกับสถานบันเทิง มาเลี้ยงอำลาครูในต่างจังหวัด และนำไปติดกับนักเรียนซึ่งก็ไปติดในครอบครัวด้วย

โดยไทม์ไลน์เริ่มมาจากครูชาวต่างชาติ 2 ราย พบว่าเมื่อวันที่ 2-4 เม.ย. เดินทางไปภูเก็ต มีประวัติเชื่อมโยงกับสถานบันเทิง วันที่ 5-8 เม.ย. มาสอนหนังสือและคุมสอบ วันที่ 8 เม.ย. มีงานเลี้ยงอำลาครู มีการโอบกอดใกล้ชิดกับนักเรียน หลังเลิกเรียนไปตรวจโควิดเนื่องจากเริ่มมีอาการ วันที่ 9 เม.ย. ทราบผลตรวจพบเชื้อ ซึ่งทางกระทรวงสาธารณสุขจะแจ้งรายละเอียดต่อไป

 

 

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มก้อนการระบาดในสถานประกอบการระลอกใหม่เดือน เม.ย.ข้อมูลเมื่อวันที่ 17 เม.ย. มี 6 สถานประกอบการ คือ กลุ่มที่ 1 อุดรธานี การไฟฟ้า สาขาอุดรธานี 8 ราย กลุ่มที่ 2 คือ กรุงเทพมหานคร(กทม.) ในธนาคารสำนักงานใหญ่ 2 แห่งรวม 5 ราย บริษัทเอกชน 1 แห่ง 3 ราย รวมเป็น 8 แห่ง กลุ่มที่ 3 จ.ชลบุรี บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง 23 ราย กลุ่มที่ 4 จ.สมุทรสาคร บริษัทเอกชน 2 ราย กลุ่มที่ 5 จ.นนทบุรี บริษัทเอกชน 3 แห่ง 12 ราย และกลุ่ม 6 จ.ปทุมธานี ใน 2 หน่วยงาน อีก 4 ราย

 

 

“เพราะแบบนี้จึงเป็นสาเหตุว่า ทำไมถึงต้อง Work from Home (WFH) ขอกราบเรียนว่า ท่านใดยังอยู่ต่างจังหวัด และหน่วยงาน หรือสถานประกอบการเห็นข้อมูลตรงนี้แล้ว ท่านจะอนุญาตให้พนักงานของท่านทำงานที่บ้าน ไม่ต้องเดินทางมาทำที่หน่วยงาน โดยให้ทำงานแบบออนไลน์ ขอให้พวกเขาอย่าได้เคลื่อนย้าย เพราะหลักการของ ศบค. คือ จำกัดที่หมาย ลดการเคลื่อนย้าย ซึ่งเรากำหนดมาตรการจำกัดที่หมาย อย่างร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ ซึ่งได้ดำเนินการไปตั้งแต่เมื่อคืน แต่ ณ ขณะนี้คือ ลดการเคลื่อนย้าย โดยให้พนักงานอยู่ในพื้นที่ ที่บ้านก็จะช่วยได้มาก” นพ.ทวีศิลป์ กล่าว

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า หลักการของ ศบค.คือ จำกัดที่หมาย ลดการเคลื่อนย้าย เพราะฉะนั้น เราออกไปแล้วเรื่องสถานที่ ร้านสะดวกซื้อเป็นที่หมายที่หลายสาขาตั้งแต่เมื่อคืนได้หยุด ปิดตามเวลาที่ขอความร่วมมือ ตั้งแต่ 5 ทุ่มถึงตี 4 ตอนนี้คือการลดการเคลื่อนย้าย ขอให้อยู่ในพื้นที่และทำงานรีโมตเข้ามาหรือวิดีโอคอล ก็จะบริหารจัดการให้งานเคลื่อนได้ ผู้ประกอบการต้องร่วมมือกัน ถือโอกาสทำบิ๊กคลีนนิ่ง และทำแผนเฝ้าระวัง ให้พยักงานทุกคนถือหลักปฏิบัติเคร่งครัด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51
เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง
“พวงเพ็ชร” ชวนชม “ดนตรีในสวน” ทุกวันที่ 28 ตลอดปีมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10
จีน Xiaomi ท้าชน เปิดตัวรถอีวีคันแรก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น