logo

หอการค้าแม่สาย นำทีม “หมูป่าอะคาเดมี” เดินทางร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ “ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์”

ทีมหมูป่าอะคาเดมี นักธุรกิจ หอการค้าแม่สาย ขึ้นรถตู้ติดป้าย “อาลัยรักผู้ว่าฯหมูป่า” ออกเดินทางจากชายแดนเชียงรายแล้ว มุ่งหน้าเข้าร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ ส่ง “ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์” ครั้งสุดท้าย

28 มิ.ย. 66 น.ส.ผกายมาศ เวียร์รา รองประธานหอการค้า จ.เชียงราย และประธานหอการค้า อ.แม่สาย พร้อมคณะนักธุรกิจหอการค้า จ.เชียงราย รวมถึงนายเอกพล จันทะวงษ์ หรือโค้ชเอก และทีมหมูป่าอะคาเดมีซึ่งเคยประสบเหตุติดในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อกลางปี 2561 ได้เดินทางด้วยขบวนรถตู้ออกจากหน้าโรงแรมแม่โขง เดลต้า บูติค โฮเทล อ.แม่สาย ชายแดนไทย-เมียนมา

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เพื่อไปร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพผู้ว่าฯหมูป่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และอดีตผู้บัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือทีมหมูป่าดังกล่าว ณ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร เขตบางเขน กรุงเทพฯ ในช่วงบ่ายวันที่ 29 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ โดยมีการติดป้ายข้างรถร่วมขบวนว่า “อาลัยรัก ผู้ว่าฯ หมูป่า ถ้ำหลวง ท่านณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ด้วยรักอาลัยยิ่งจากทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าและชาวเชียงราย แม่สาย-ถ้ำหลวง-วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหารฯ

 

 

น.ส.ผกายมาศ กล่าวว่า ทุกคนยังคงรำลึกถึงเหตุการณ์เมื่อครั้งผู้ว่าฯ หมูป่าเคยบัญชาการกู้ภัยช่วยเหลือ 13 หมูป่าติดถ้ำหลวงและทำให้เยาวชนทั้งหมดได้รอดชีวิตออกมาได้ ดังนั้นจึงได้พากันเดินทางไปร่วมไว้อาลัย ซึ่งคาดว่าจะถึงวัดพระศรีมหาธาตุในช่วงเวลาเย็นวันเดียวกันนี้ พวกเราทุกคนขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของท่านผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ หรือผู้ว่าฯหมูป่า ต่อการสูญเสียในครั้งนี้ด้วย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนคณะจะออกเดินทาง นายอภิชิต ปันวิชัย เจ้าของ “ร้านลาบซอย 1” ชุมชนน้ำลัด หมู่ 13 ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งเคยเป็นส่วนหนึ่งในการบริจาคและสนับสนุนเสบียงอาหารให้เจ้าหน้าที่-อาสาสมัคร ร่วมปฏิบัติการกู้ภัยช่วยทีมหมูป่าอะคาเดมีกลางปี 2561 ได้ทำข้าวกล่องจำนวน 60 ชุด นำมามอบให้คณะเพื่อใช้เป็นเสบียงระหว่างทางด้วย

 

 

นายอภิชิต เปิดเผยว่า ในช่วงที่เกิดเหตุการณ์ที่ถ้ำหลวงนั้นมีผู้คนมากมายทั้งร้านค้า ร้านอาหารและร้านขายของกินอื่น ๆ ต่างพากันไปช่วยเหลือเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครที่ไปช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมีอย่างต่อเนื่อง สำหรับร้านลาบซอย 1 ของตนก็ปรุงอาหารไปช่วยเหลือครั้งแรก 50 ชุด แต่ปรากฎว่าปฏิบัติการยาวนานไปเกินกว่าที่คาดคิดเอาไว้และมีการระดมเจ้าหน้าที่ไปร่วมเป็นจำนวนมาก จึงได้ปรุงอาหารเพิ่มเป็น 60 – 70 ชุด ต่อมาก็กลายเป็น 100 ชุด กระทั่งนายณรงค์ศักดิ์สามารถนำเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครช่วยเหลือทีมเยาวชนหมูป่าอะคาเดมีออกมาได้สำเร็จ

 

 

ดังนั้นเมื่อนายณรงค์ศักดิ์ เสียชีวิต ทำให้พวกเรามีความอาลัยรักเป็นอย่างมาก แต่ไม่รู้จะช่วยเหลือได้อย่างไรเพราะจะเดินทางไปร่วมก็สุดวิสัยหรือจะบริจาคเป็นเงินไปก็คงไม่เหมาะสม จึงหารือกันแล้วจัดทำเป็นอาหารสำหรับผู้ที่จะเดินทางไปร่วมในพิธีดังกล่าวเพื่อร่วมร่วมทำบุญอุทิศไปถึงท่านผู้ว่าฯ หมูป่าอันเป็นที่รักยิ่งของพวกเรา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" หารือ "ผู้บริหารฯฮ่องกง" มุ่งมั่นกระชับร่วมมือการค้า-ลงทุน-ท่องเที่ยว ใกล้ชิด
ชาวกาฬสินธุ์ พร้อมใจร่วมถวายพระพรชัยมงคล “ในหลวง” เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 ก.ค 67
"การรถไฟฯ" แจงเหตุถนน-ระบบไฟส่องสว่าง ถ.กำแพงเพชร ชำรุด เร่งแก้ไขก่อนส่งมอบพื้นที่ให้กทม.
ทุเรียนโอโซน "เม็ดนัยยายปราง" กก.ละพัน หนึ่งเดียวของจังหวัดชัยภูมิ อร่อยสุด พร้อมให้กินให้ชิมถึงสวนแล้ว
"กกต." ประกาศ ตั้ง 216 ชุดเคลื่อนที่เร็ว ป้องกัน-เกาะติดทุจริตเลือก สว.
เด็ดปีก "ทักษิณ" ร่วงคดี 112 ดักคอ "รัฐบาล" อย่าเล่นเกมเสี่ยง นิรโทษกรรมเหมาเข่งช่วยนายใหญ่
ระทึก ศาลอาญานัดชี้ชะตา "บังเอิญ" มือพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว 4 ก.ค.นี้
“หมอเหรียญฯ” เตรียมรับทราบข้อหา จี้ตำรวจสน.ทุ่งสองห้อง เอาผิด “เด็ก14” แฉซ้ำอยู่ในก๊วนเดินยาสลัมบางซื่อ
"แก๊สหัวเราะ" 8 เรื่องที่ต้องรู้ หากใช้ผิดประเภท ส่งผลต่อสมอง-หัวใจ อันตรายถึงชีวิต
"ศุภมาส" เปิดนโบาย "อว.for AI" รุก 3 เป้าหมาย พัฒนาปัญญาประดิษฐ์ สร้างความพร้อมแรงงานปท.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น