No data was found

“รถไฟนำเที่ยว” เตรียมเปิดจองตั๋วนั่งรถจักรไอน้ำ 28 มิ.ย. นี้

รถไฟนำเที่ยว

กดติดตาม TOP NEWS

"รถไฟนำเที่ยว" การรถไฟฯ เตรียมเปิดจองตั๋วรถจักรไอน้ำเส้นทางประวัติศาสตร์ กรุงเทพ – อยุธยา – กรุงเทพ เริ่มจำหน่ายตั๋วโดยสาร 28 มิถุนายน 2566 นี้

“รถไฟนำเที่ยว” รถไฟท่องเที่ยว ขบวนพิเศษ จองรถไฟนําเที่ยว 2566 ตารางรถไฟนําเที่ยว 2566 รถจักรไอน้ำ 2566 จองตั๋ว รถจักรไอน้ำ 2566 ใครเป็นแฟนคลับรถไฟไทยเตรียมตัวเลย เมื่อทางด้าน การรถไฟแห่งประเทศไทย เตรียมเปิดจองตั๋วโดยสารขบวนรถพิเศษนำเที่ยวรถจักรไอน้ำเส้นทางประวัติศาสตร์ กรุงเทพ – อยุธยา – กรุงเทพ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2566 การรถไฟฯ ได้จัดขบวนรถพิเศษนำเที่ยวรถจักรไอน้ำเส้นทางประวัติศาสตร์ ระหว่างกรุงเทพถึงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการเพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎร พร้อมกับเปิดโอกาสให้ประชาชน ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเดินทางย้อนอดีตบนเส้นทางรถไฟสายดังกล่าว เริ่มเปิดจำหน่ายตั๋วโดยสารพร้อมกันทั่วประเทศ วันที่ 28 มิถุนายน 2566 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป

รถไฟนำเที่ยว รถไฟท่องเที่ยว ขบวนพิเศษ จองรถไฟนําเที่ยว 2566 ตารางรถไฟนําเที่ยว 2566 รถจักรไอน้ำ 2566 จองตั๋ว รถจักรไอน้ำ 2566

สำหรับการจัดขบวนรถพิเศษนำเที่ยวรถจักรไอน้ำเส้นทางประวัติศาสตร์ กรุงเทพ – อยุธยา – กรุงเทพ การรถไฟฯ ได้นำหัวรถจักรไอน้ำ รุ่นแปซิฟิก หมายเลข 824 และ 850 รุ่นหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ผลิตโดยบริษัท นิปปอน ชาร์เรียว จำกัด ซึ่งปัจจุบันได้เก็บรักษาและซ่อมบำรุงอยู่ที่โรงรถจักรธนบุรีมาให้บริการลากจูง ขบวนที่ 901/902 ออกจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เวลา 08.10 น. ถึงสถานีอยุธยา เวลา 10.20 น.

จากนั้นนักท่องเที่ยวมีเวลาเดินทางไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และท่องเที่ยวโบราณสถานที่ทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ หรือร้านอาหารแบบผสมผสานกับบรรยากาศความเป็นเมืองเก่าของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมง และเดินทางกลับออกจากสถานีอยุธยา เวลา 16.40 น. ถึงกรุงเทพ เวลา 18.55 น.

รถไฟนำเที่ยว รถไฟท่องเที่ยว ขบวนพิเศษ จองรถไฟนําเที่ยว 2566 ตารางรถไฟนําเที่ยว 2566 รถจักรไอน้ำ 2566 จองตั๋ว รถจักรไอน้ำ 2566

ทั้งนี้ ขบวนรถจะออกจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) และหยุดรับ-ส่งผู้โดยสารที่สถานีสามเสน บางซื่อ และรังสิต ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถขึ้น/ลงตามสถานีดังกล่าวได้ ขณะเดียวกันประชาชนทั่วไปที่ไม่ได้เดินทางแต่อาศัยอยู่ใกล้เคียงเส้นทางรถไฟสายกรุงเทพ – อยุธยา สามารถร่วมบันทึกความทรงจำ ถ่ายภาพหัวรถจักรไอน้ำในเส้นทางที่ขบวนรถวิ่งผ่านได้เช่นกัน

รถไฟนำเที่ยว รถไฟท่องเที่ยว ขบวนพิเศษ จองรถไฟนําเที่ยว 2566 ตารางรถไฟนําเที่ยว 2566 รถจักรไอน้ำ 2566 จองตั๋ว รถจักรไอน้ำ 2566

สำหรับอัตราค่าโดยสาร รถธรรมดาชั้น 3 ไป – กลับ ผู้ใหญ่/เด็ก ราคา 299 บาท และตู้โดยสารปรับอากาศ (รถโอทอป) ราคา 799 บาท บริการอาหารว่างและน้ำดื่มทั้งเที่ยวไป – กลับ ผู้สนใจสามารถติดต่อซื้อตั๋วโดยสารและสำรองที่นั่งล่วงหน้า(สูงสุด 30 วัน) ด้วยระบบ D-Ticket หรือที่สถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

รถไฟนำเที่ยว รถไฟท่องเที่ยว ขบวนพิเศษ จองรถไฟนําเที่ยว 2566 ตารางรถไฟนําเที่ยว 2566 รถจักรไอน้ำ 2566 จองตั๋ว รถจักรไอน้ำ 2566

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิชิต" สยบข่าวลือ ยื่นลาออกรมต. ยันยังทำงานอยู่ หลัง 40 สว. ยื่นศาลรธน. ตีความคุณสมบัติ
ลือ! "พิชิต" ทิ้งเก้าอี้ปิดทาง "ศาลรัฐธรรมนูญ" รับวินิจฉัยกระทบชิ่ง "นายกฯ" ติดร่างแหถูกแขวนห้ามปฏิบัติหน้าที่
แม่สุดเอือม ลูกสาววัย 42 หลอนยาคลุ้มคลั่ง ได้ยินเสียงแว่ว เจอขู่ฆ่า หนักสุดกรอกยาใส่ปากลูกวัย 9 เดือน
“ทนายด่าง” ได้ผลการรักษา “บุ้ง ทะลุวัง” ย้อนหลัง 5 วันจากรพ.ราชทัณฑ์แล้ว ขอตรวจสอบ-อ่านให้ชัด ยังรอไฟล์กล้องวงจรปิด
เปิดศึกชิง "สว." พิสูจน์ "กกต." มีน้ำยา หรือ บ้อท่า สกัดฮั้วเด็ดปีกพวกหัวหมอ คัด "สว.น้ำดี" เข้าสภาสูง
กทม. ปลื้ม "ไม่ เท รวม" ลดงบประมาณ 141 ล้านบาท ลงพื้นที่ตลาดคลองเตยดูการบริการจัดการเศษผัก 18 ตัน
"ดร.อานนท์" โพสต์ศาลอาญาฯ ทำมีความหวังประเทศ ลงโทษจำคุก "สกุลธร" เหมือนผตห.รับสินบน
"พิพัฒน์" รุกปั้นนักขับรถลากจูง ป้อนอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ขาดแคลน ตั้งศูนย์หนองบัวลำภู เพิ่มการจ้างแรงงานโซนอีสาน
รัฐมนตรีช่วยฯ "สุชาติ" เปิดบ้านพรรครวมไทยสร้างชาติ ชลบุรี ต้อนรับประชาชนร่วมยินดีเข้ารับตำแหน่ง ลั่น ขอทำงานเพื่อชาติ
"สุรเดช ยะสวัสดิ์" อดีตสว.จังหวัดพะเยา ลงสมัครสว.คนแรก ที่อำเภอเชียงคำ หลังเปิดรับสมัคร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น