No data was found

ชาวบ้านแห่ส่องเลขธูป งานผ้าป่าและหล่อเสา เทคาน พร้อมใช้รถเครนโปรยฉลาก แจกวัตถุมงคลหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่สุดในโลก

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2566 ที่ วัดบ้านไร่ ตำบลกุดพิมาน จังหวัดนครราชสีมา พลเอก ปัญจะ ธรรมศรี อดีตกรรมการผู้บริหารวัดบ้านไร่ นายสนอง หวังหยิบกลาง ประธานกรรมการบริหารโครงการวัดบ้านไร่สร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ นายอำเภอ ตำรวจ ญาติโยม ได้ทำพิธีหล่อเสาเทคาน สร้างอาคารประดิษฐานรับองค์รูปหล่อรูปเหมือน พระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณปริสุทโธ องค์ใหญ่ที่สุดในโลก โดยได้มีการทำพิธีบวงสรวง หัวหมู ไก่ ผลไม้ 9 อย่าง ขนมหวาน พร้อมทั้งมีการจุดธูปจีน เพื่อลุ้นโชค โดยมี พ่อขาวแม่ขาว เข้าร่วมพิธี นอกจากนั้นยังพบว่าพี่น้องประชาชนยังมีการนำกองผ้าป่า เพื่อมาสมทบทุนในการก่อสร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ ทั้งยังมีการนำรถเครน โปรยฉลาก เพื่อให้ชาวบ้านที่ร่วมงานได้ลุ้นรางวัลจากทางวัด โดยเฉพาะรูปหล่อหลวงพ่อคูณรุ่นลิมิเต็ด เบอร์ 9 หนึ่งเดียวในโลก

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสนอง หวังหยิบกลาง ประธานกรรมการบริหารโครงการวัดบ้านไร่สร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ เผยว่า ทางวัดจะมีการจัดทอดผ้าป่า สามัคคีมหากุศล หล่อเสา เทคาน เพื่อสร้างอาคารประดิษฐานหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมีหน้าตัดความกว้าง 19 เมตรความสูง 27 เมตร และมีไม้กระบองเคาะหัวกายสิทธิ์หลวงพ่อคูณ ความยาว 17 เมตร โดยการสร้างอาคาร จะมีเสาคานทั้งหมด 97 ต้น เสาเข็ม 413 ต้น โดยใช้งบในการก่อสร้างไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท โดยได้นายกิตติชัย ตรีตนวิชชา ศิลปินประติมากรรมงานปั้มองค์ต้นแบบ กรรมการควบคุมงานปั้นองค์ต้นแบบและงานหล่อ ทั้งนี้มีการปฏิบัติธรรม รักษาศีลและเจริญจิตภาวนา น้อมรำลึกเนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปี ชาตกาล แด่พระเทพวิทยาคมหรือหลวงพ่อคูณ ซึ่งภายในงานจะมีการ ทำฉลากไว้ 1,000 ใบ ขึ้นเครนโปรยลงมา ซึ่งจะมี 3 คนเป็นผู้โชคดี โดยรางวัลที่ 1 จะเป็นรูปหล่อหลวงพ่อคูณ หน้าตัก 9 นิ้ว ปิดทองคำเปลว มีบาร์โค้ดเป็นเลข 9 อยู่ด้านหลัง จำนวน 1 องค์ คนที่ได้ชื่อ นางวรกัญญา สุขวรรณคำ อายุ 49 ปี ได้รางวัล 9 นิ้ว และรางวัลที่ 2 รูปหล่อหลวงพ่อคูณหน้าตัก 3 นิ้ว คนที่ได้ชื่อ นางนันทวัน สุมลนอก อายุ 41 ปี และนางสาวศศินันท์ แซ่อึ้ง อายุ 21 ปี ส่วนรางวัลพิเศษจะเป็นเหรียญ หลวงพ่อทอง ศิษย์เอกหลวงพ่อคูณ จำนวน 19 เหรียญ

นางวรกัญญา สุขวรรณคำ อายุ 49 ปี ได้รางวัล เล่าว่า ตนเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อคูณมานานแล้ว และได้ปฏิบัติตามคำสอนหลวงพ่อคูณมาโดยตลอด ถือศีล เจริญภาวนา ประพฤติดี ประพฤติชอบ การที่ได้รูปหลวงรู้สึกดีใจ จะนำไปขึ้นหิ้งบูชา ต่อไป

พระครูวิสุทธิ์ วิทยาคม หลวงพ่อทอง สุทธสีโล ประธานอุปถัมภ์ฝ่ายสงฆ์ ศิษย์เอกหลวงพ่อคูณ เผยว่า การทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีมหากุศล เพื่อสมทบทุนในการก่อสร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ และขออำนาจบารมีพระรัตนตรัยและบารมีหลวงพ่อคูณ จงดลบันดาลให้ครอบครัวจงมีแต่ความสุขความเจริญ อายุวรรณะ สุขะ พละ สาธุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผู้การฯยะลา" สั่งคุมเข้ม หลังวิสามัญ 2 คนร้าย หวั่นมีเหตุตอบโต้กลับ
"ถาวร"กางรธน.ชี้ชัด"พิชิต"ขาดคุณสมบัตินั่งรมต. ฝากกกต.ใช้อำนาจพิจารณา
อธิบดีสวธ.แจ้งกำหนดการพิธีศพ "คุณหญิงกุลทรัพย์" ศิลปินแห่งชาติผู้เทิดทูนสถาบัน ถึงแก่กรรมอย่างสงบ สิริอายุ 93 ปี
เกาหลีใต้ร่วมมือออคัส พัฒนาอาวุธ
"เพลงคู่ ครูสมาน กาญจนะผลิน" ณ ศาลาเฉลิมกรุง
เช็กเลยวันไหนบ้าง "ขึ้นทางด่วนฟรี" กทพ. ยกเว้นค่าทางด่วน 3 สาย เดือนพ.ค.67
จีน ปล่อยเรือบรรทุกเครื่องบินลำใหม่ลงทะเล
กอ.รมน.ภาค 4 สน. รายงานคืบหน้า "เจ้าหน้าที่" บังคับใช้กฎหมาย ยิงคนร้ายดับ 2 ศพ ยึดอาวุธปืนร้ายแรงได้ 5 กระบอก
"เทพไท" ยัวะตัวเองติดกำไลEMแค่ไปร้องเพลงโดน "กรมคุก" โทรจิก ผิด "ทักษิณ" เที่ยวภูเก็ตสบายใจเฉิบบิ๊กขรก.แห่ต้อนรับ
กมธ.ที่ดินฯ แนะรบ. ตรวจสอบ "กากแคดเมียม" ปนเปื้อนในพื้นที่ ยกเครื่องการจัดการภัยสาธารณะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น