logo

“ปู จิตกร” เปิดโปงเบื้องหลัง ซัดขบวนการบิดเบือนให้ “เตรียมพัฒน์” กลายเป็นผู้ร้าย

"ปู จิตกร" เปิดโปงเบื้องหลัง ซัดขบวนการบิดเบือนให้ "เตรียมพัฒน์" กลายเป็นผู้ร้าย

วันที่ 22 มิ.ย.2566 “ปู จิตกร บุษบา” พิธีกรและคอลัมนิสต์ชื่อดัง ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงกรณีของ “หยก” และโรงเรียนเตรียมอุดมพัฒนาการ ระบุว่า

 

 

หยุดกระบวนการบิดเบือนให้ #เตรียมพัฒน์ เป็นผู้ร้าย และเด็กคนหนึ่งกลายเป็นเหยื่อ เพราะในความเป็นจริง ‘เตรียมพัฒน์’ คือเหยื่อของกระบวนการก่อการร้าย

เขาใช้เด็กคนหนึ่ง เป็นขีปนาวุธ ใช้ ‘พรรคพวก’ ทำงานกันเป็นขบวนการ ใช้การสื่อสารทุกแพลตฟอร์ม ‘บิดเบือน’ ทั้งข้อเท็จจริงและหลักคิด

● ทำไมต้องเตรียมพัฒน์ ทำไมไม่เป็นโรงเรียนวัด หรือโรงเรียนต่างจังหวัดอันไกลโพ้น ทำไม?

● เตรียมพัฒน์ถูกเลือกให้เป็นเป้า ถูกล็อคเป้าให้เป็นข่าว เพราะเตรียมพัฒน์เป็นโรงเรียนมี “ยี่ห้อ” เป็นแบรนด์ที่คุ้มค่าแก่การทำลาย

● เขาระดมเฉพาะความคิดในแบบเดียวกันมานำเสนอ ผ่านสื่อออนไลน์ที่พวกเขายึดครองอยู่ และกระจายให้ดังขึ้นด้วย ‘สื่อกระแสหลัก’ #ด้วยความเคารพนะครับ

● เขามีอินฟลูเอนเซอร์ที่ออกหน้าช่วยด้วยทุกวัน ในขณะที่เตรียมพัฒน์ ‘โดดเดี่ยว’

● โรงเรียนที่แสนสงบ มุมานะให้ความรู้ ให้การศึกษา ให้การอบรมสั่งสอนความมีระเบียบวินัย ความน่ารักตามวัย การเข้าสู่สังคมด้วยความเคารพกฎ กติกาต่างๆ กลายเป็น “สนามรบ-สนามข่าว”

ข่าวที่น่าสนใจ

● นักเรียน 4,000 คน ถูกทำให้เป็นพวกยอมจำนน พวกถูกกดทับ อยู่ภายใต้ความกลัวกับการจัดการเชิงอำนาจ เป็นทาสที่ต้องถูกปลดปล่อย ทั้ง ๆ ที่พวกเขา เป็นคนที่ ‘เคารพ’ #Respect กติกาของสังคม เป็นพลเมืองมีสติ มีคุณภาพ แต่กลับถูกด้อยค่า ไม่ใช่ตัวอย่าง ทั้งๆ ที่เป็น “ตัวอย่างที่ดี”

● กลุ่มก่อการร้าย เอาคนคนเดียวมาเป็นใหญ่ บอกให้คนในสังคม ‘รับฟัง’ และ ‘ให้โอกาส’ ขณะที่พวกเขา ทั้งทำลายโอกาสของนักเรียนอื่นอีก 4,000 คน ด้อยค่า และคุกคามสิทธิที่จะได้เรียนอย่างสุขสงบ ภายในสถานศึกษาที่ฝึกฝนให้พวกเขาเคารพกติกา เคารพสังคม

● ถ้ากลุ่มก่อการร้ายมีพวกมาก ก็จะบอกว่าเป็นฉันทามติ ครั้งนี้กลับเอาคนคนเดียวมาเป็นใหญ่ นี่คือความกลับกลอก ฉ้อฉล มีแต่กติกู ไม่มีกติกา เป็นอัตตาธิปไตย ไม่ใช่ประชาธิปไตย

● เขาทำลายล้างผู้อำนวยการโรงเรียน ผู้บริหารโรงเรียน ด้วยวาทกรรมว่า เด็กที่มันตั้งใจจะไปเรียน กลับไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าโรงเรียน

● เด็ก 4,000 คน เข้าสู่ระบบการลงทะเบียน มีผู้ปกครองตามกฎหมาย มามอบตัวให้เป็นนักเรียนของโรงเรียนครบถ้วนทุกขั้นตอน ตามระเบียบของกระทรวงศึกษาธิการ ถูกทำลายสิทธิในการได้เรียนอย่างสงบ อย่างเป็นส่วนตัว และอย่างปลอดภัย ด้วยเด็กคนหนึ่งที่เพียงแค่ ‘ทำให้ถูกต้อง’ ตามระเบียบและขั้นตอนเบื้องต้นยังไม่ได้ แล้วใช้ตรรกะวิปริตมาอ้าง สร้างความชอบธรรมให้ตัวเอง มันถูกต้องหรือ?

● ท่านผู้อำนวยการและคณะครูผู้บริหาร ได้พยายามมาหลายเดือนตั้งแต่ยังไม่เป็นข่าว ในการเดินทางไปพบ ‘ผู้ปกครองตามกฎหมาย’ ถึงต่างจังหวัด เพื่อให้กระบวนการถูกต้องครบถ้วน แต่กลับถูกผลักไส เพิกเฉย คุณคิดว่า ผอ., ผู้บริหาร และโรงเรียนที่พากเพียรพยายามถึงขนาดนี้ เป็นคนไม่ดี เป็นโรงเรียนไม่ดี อย่างนั้นหรือ?

● อย่าเอาเรื่องเสื้อผ้าหน้าผมมาบิดเบือนประเด็นหลัก เพราะประเด็นหลักคือ หยก ยังไม่มีสถานภาพเป็นนักเรียน, ส่วนเรื่องย้อมผม, ชุดไปรเวท ไม่มาเคารพธงชาติ ไม่อยู่ในคาบโฮมรูม ไม่เรียนจริยธรรม ฯลฯ เป็นเรื่องปลีกย่อยตามมา เพื่อสร้างกระแส สร้างข่าว สร้างความเข้าใจผิด สร้างความปั่นป่วนรบกวนปกติสุขของคนอีกหลายพัน #ที่มีสถานภาพเป็นนักเรียนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เป็นคนที่อยู่ภายใต้กติกาได้อย่างเคารพ

● โปรดช่วยกัน #saveเตรียมพัฒน์ ที่บัดนี้ ผอ. ผู้บริหาร ครู นักเรียน และผู้ปกครอง กำลังอยู่ในความทุกข์ ถูกขบวนการก่อการร้ายทำลายความรัก ความดี และการทำหน้าที่อย่างซื่อตรง ตรงไปตรงมา ต้อง ‘ถูกกระทำ’ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า วันแล้ววันเล่า ถูกด้อยค่า ถูกตีตราไปสารพัด

 

 

#saveเตรียมพัฒน์
โรงเรียนที่มีเกียรติภูมิ บ่มเพาะกุลบุตรกุลธิดา ให้เติบโตมาเป็น ‘สมาชิกที่ดี’ ของสังคม ให้มีจิตสำนึก
• เคารพส่วนรวม
• เคารพกติกา
• ซื่อตรงต่อความจริง
• มีเหตุมีผล
และ “มีความเป็นคนอย่างสมบูรณ์”

 

ข้าพเจ้า นายจิตกร บุษบา ขอเป็นกำลังใจแด่ท่านผู้อำนวยการ, ฝ่ายบริหาร, คณาจารย์, นักเรียน และผู้ปกครองของ #เตรียมพัฒน์ ทุกคนครับ. โปรดแชร์หรือคัดลอกข้อความทั้งหมดไป ใส่ชื่อของท่านแทนชื่อของข้าพเจ้า เป็นพลังทางสังคมปกป้อง #เตรียมพัฒน์ ด้วยกันครับ ขอบคุณครับ 🙂

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" แจ้งป่วยโควิด ขอพักรักษาตัว รีบกลับมาทำงานเร็วที่สุด
"พลภูมิ ผู้ช่วยรัฐมนตรี"ร่วมเปิดงาน “Olympic Day - Road to Paris 2024”สร้างความตระหนักรู้การเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 พร้อมชวนคนไทยส่งแรงเชียร์ นักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิก
นาทีระทึกหนีตาย "บั้งไฟ" บึ้มกลางงานประจำปี ร้อยเอ็ด ชาวบ้านยืนดู บาดเจ็บเพียบ
บุกจับ “3 เอเย่นต์” ค้ายาเสพติดข้ามชาติ หนีซุกรีสอร์ทสงขลา ยึดยาไอซ์ของกลางเกือบ 100 ล้านบาท
"ทนายเจมส์" แจ้งข่าว "สไปรท์" แร็พเปอร์ดัง โดนต้นสังกัดเก่าฟ้องเรียก 14 ล้าน งานนี้ พ่อแม่โดนด้วย
ผวจ.ชลบุรี นำคณะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ จนท.และผู้สมัคร สว.ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัด
3 ผู้สมัคร สว. แจ้งความเอาผิดกกต. ลั่นถูกตัดสิทธิ์เลือกตั้งไม่เป็นธรรม
เจอแล้ว "เรือน้ำมันเถื่อน" ของกลาง 3 ลำที่หายไป ตร.คุมเข้มเข้าท่าเทียบเรือ สงขลา
"สมชาย วงศ์สวัสดิ์" ผ่านฉลุยคัดเลือกสว.ระดับจังหวัด รอลุ้นเลือกสว.ระดับประเทศ
"เค 3 ถุย์"  เปิดหน้าปะทะเสื้อแดงปทุมธานี งานนี้เชียร์  "ชาญ" อยู่ข้างทักษิณ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น