No data was found

“เอื้อย ศศิวิมล” แอดมินเพจ Thai Navy Seal หวนรำลึกความทรงจำ “ผู้ว่าฯหมูป่า” พร้อมเผยประโยคสุดกินใจ

กดติดตาม TOP NEWS

"เอื้อย ศศิวิมล" แอดมินเพจ Thai Navy Seal หวนรำลึกความทรงจำ "ผู้ว่าฯหมูป่า" พร้อมเผยประโยคสุดกินใจ

นับเป็นความสูญเสียครั้งสำคัญ ภายหลังจาก นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง สิริอายุ 58 ปี ที่โรงพยาบาลศิริราช ทำให้หลายคนออกมาแสดงความเสียใจ และร่วมไว้อาลัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งบุคคลที่ใกล้ชิด และที่เคยมีโอกาสร่วมงานกับนายณรงค์ศักดิ์

เช่นเดียวกับ คุณศศิวิมล อยู่คงแก้ว แอดมินเพจ Thai Navy Seal และเป็นภริยาของ พลเรือโท อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 อดีตผู้บัญชาการหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ (หน่วยซีล)

ซึ่งคุณศศิวิมล หรือคุณเอื้อย ถือว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จคอย ที่ประสานงานช่วยเหลือหน้างาน และยังทำหน้าที่อยู่เบื้องหลัง เพจ Thai Navy SEAL ที่คนทั่วโลกติดตามความเคลื่อนไหวอย่างเป็นทางการ ในเหตุการณ์ช่วยเหลือ 13 ชีวิตหมูป่า จนมีผู้ติดตามเพจเฟซบุ๊ก Thai Navy SEAL ปัจจุบันพุ่งสูงขึ้นเกือบ 2 ล้านคน จากเดิมที่มีคนติดตามอยู่เพียงแค่หลักหมื่น ทั้งหมดเกิดขึ้นหลังเพจนี้ถูกใช้เป็นสื่อกลางในการสื่อสารข้อมูลอย่างเป็นทางการในเหตุการณ์ช่วยเหลือ 13 ผู้ประสบภัยถ้ำหลวง ทั้งในรูปแบบข้อความ ภาพ และคลิปวิดีโอ และยังเป็นผู้ที่เผยแพร่คลิปวินาที “หน่วยซีล” และ “นักดำน้ำชาวต่างชาติชาวอังกฤษ” เจอทีมหมูป่า 13 ชีวิตบริเวณเนินนมสาวออกมา

โดยคุณเอื้อย ได้เล่าย้อนเรื่องราวว่าตนและทีมงาน ได้เข้าไปประจำการในพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน ซึ่ง 13 ชีวิตหมูป่าได้ติดถ้ำตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน โดยตนและทีมงาน ได้ติดตามภารกิจของหน่วยซีล เข้าไปช่วยเหลือปฏิบัติการในบริเวณโถง 3 ซึ่งได้เห็นสถานการณ์ที่เกิดขึ้นตรงหน้า เป็นภาพความวุ่นวาย ที่ทุกคนต้องทำงานแข่งกับเวลา เนื่องจากเป็นเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นใหม่ๆ และเป็นจุดเริ่มต้นของปฏิบัติการช่วยเหลือดังกล่าว จนมีโอกาสได้พบกับ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ซึ่งเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และเป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ทั้งหมด

ซึ่งได้เห็นภาพนายณรงค์ศักดิ์ กำลังประชุมกับเจ้าหน้าที่หลายภาคส่วน เพื่อที่จะวางมาตรการการช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิตหมูป่า ให้ออกมาจากถ้ำอย่างปลอดภัย และต้องยอมรับว่าปฏิบัติการในครั้งนั้น เป็นไปอย่างทุลักทุเล เนื่องจากมวลน้ำได้เพิ่มจำนวนสูงขึ้น จึงเป็นปัญหาและอุปสรรคที่ยากต่อการเข้าไปช่วยเหลือ แต่ก็ไม่ได้ทำให้นายณรงค์ศักดิ์ ซึ่งถือว่าเป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ คิดยอมแพ้ต่ออุปสรรค แต่กลับหาหนทางในการช่วยเหลือ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ไม่เพียงเท่านั้น คุณเอื้อยยังได้เล่าภาพความทรงจำที่มีต่อนายณรงค์ศักดิ์ ว่าท่านเป็นคนเด็ดขาด และมีภาวะความเป็นผู้นำสูง จนสามารถทำให้ภารกิจลุล่วงไปได้ด้วยดี และอีกหนึ่งเรื่องราวที่คุณเอื้อย ได้เปิดใจกับทีมข่าวท็อปนิวส์ และรู้สึกประทับใจในตัวนายณรงค์ศักดิ์ คือการเห็นนายณรงค์ศักดิ์ จะปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่ตลอดเวลาแบบหามรุ่งหามค่ำ จนบางวันแทบไม่ได้กินข้าว และแม้ในช่วงที่มีคำสั่งให้นายณรงค์ศักดิ์ ต้องย้ายไปเป็นผู้ว่าที่จังหวัดพะเยา แต่เนื่องจากภารกิจที่จังหวัดเชียงรายยังคงคั่งค้าง แต่ด้วยความรับผิดชอบ และความต่อเนื่องของภารกิจต่างๆ ท่านก็สละเวลารับผิดชอบงาน จนสำเร็จเสร็จสิ้นตามเป้าหมายที่วางไว้

นอกจากนี้ คุณเอื้อยยังได้เล่าถึง สองเหตุการณ์สุดท้าย ที่มีโอกาสได้เจอกับนายณรงค์ศักดิ์ ซึ่งเป็นเหตุการณ์เมื่อปีที่แล้ว ที่ตนมีโอกาสได้ไปสัมภาษณ์นายณรงค์ศักดิ์ ในฐานะโปรดิวเซอร์ เพื่อนำเรื่องราวในการปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิตหมูป่า มาผลิตเป็นสารคดี และอีกหนึ่งเหตุการณ์เมื่อครั้งงานแถลงข่าวเปิดตัวสารคดีถ้ำหลวง ที่ตนและนายณรงค์ศักดิ์ได้เจอกัน แต่เป็นช่วงเวลาสั้นๆ จนสังเกตเห็นว่า นายณรงค์ศักดิ์มีร่างกายซูบผอมไปมาก และก็ได้ทราบต่อมาภายหลัง ว่าท่านป่วยเป็นโรคมะเร็งในลำไส้

ซึ่งทราบว่าทางครอบครัวได้ทำการรักษานายณรงค์ศักดิ์ จนมีอาการดีขึ้นตามลำดับ แต่ก็ต้องดูแลรักษาสุขภาพอย่างต่อเนื่อง

กระทั่งมาทราบข่าวร้ายเมื่อวานนี้ ก็รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก กับการสูญเสียในครั้งนี้ ที่เป็นการสูญเสียครั้งสำคัญ ที่ประเทศไทยได้ขาดปูชนียบุคคลไปอีกหนึ่งท่าน และจะไม่มีวันลืมห้วงเวลาแห่งความทรงจำ ที่ครั้งหนึ่งในชีวิต เคยได้ร่วมงานกับนายณรงค์ศักดิ์ กับประโยคที่นายณรงค์ศักดิ์ เคยพูดกับตนว่า “เราคือสหายร่วมรบ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดร.นิว" ชำแหละลึก"ฮุนเซนโมเดล" เตือนระวังพรรค 3 นิ้ว เริ่มแล้วรื้อแก้รธน.หมวด2ตามแนวคณะราษฎร เป้าต่อไปคือยึดสว.
"ดวงตาสวรรค์" ปรากฏการณ์มหัศจรรย์แสงอาทิตย์ส่องทะลุช่องเขากกมะม่วง 1 ปี มีให้เห็นแค่ 2 ครั้ง
"ธนกร" ค้าน "ปิยบุตร" ชี้นิรโทษกรรมต้องไม่เหมารวมคดี 112 ไล่แก้ไขให้ตรงจุด จัดการคนบิดเบือนใส่ร้ายสถาบันฯ
“นายกฯ” แสดงความเสียใจ ตัวประกันไทยในฉนวนกาซา เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย
สภาพอากาศวันนี้ เหนือ ร้อนจัด อุตุฯเตือนทั่วไทย 54 จว. ภาคกลาง-ตะวันออก-ใต้ ฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอด
อบจ.นครราชสีมาเดินหน้า ขับเคลื่อนระบบสุขภาพร่วม 8 ภาคีเครือข่าย เซ็น MOU ตั้งศูนย์ช่วยเหลือฯตอบโจทย์ด้านคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางอย่างยั่งยืน
จุฬาราชมนตรี มอบสิ่งของอุปกรณ์ที่จำเป็น แก่ผู้ต้องขังผู้นับถือศาสนาอิสลาม ในการประกอบศาสนกิจ ในเรือนจำอยุธยา
"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น