No data was found

รองโฆษก ตร. เผยมีข้อมูลคนหนุนวัยรุ่นม็อบดินแดง!

กดติดตาม TOP NEWS

รองโฆษก ตร.เผยมีข้อมูลคนหนุนวัยรุ่นม็อบดินแดง ลั่นตร.คงไม่ยืนเฉยๆให้ผู้ก่อความวุ่นวายทำร้ายตัวเอง

วันที่ 20 ส.ค. 2564 ที่บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวภายหลังสถานการณ์บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดงเริ่มคลี่คลาย ว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา กลุ่มวัยรุ่นประมาณ 50-60 คน มีจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ เริ่มปฏิบัติการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณเดิม มีการโยนวัตถุของแข็ง ระเบิดต่างๆ เข้าใส่แนวตำรวจ ขณะเดียวกันหลังแนวตู้คอนเทนเนอร์ ยังคงมีระเบิดจำนวนหนึ่งที่ยังไม่ระเบิด ถือว่าเป็นสิ่งที่มีอันตราย

 

ทั้งนี้ ตำรวจประกาศแจ้งเตือนให้ทราบว่าการชุมนุม การปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย ตำรวจจำเป็นต้องรักษาพื้นที่ และบังคับใช้กฎหมาย โดยล่าสุดได้เปิดแนวตู้คอนเทนเนอร์ เพื่อเปิดการจราจรถนนวิภาวดีรังสิต(ขาเข้า) ให้ใช้งานได้ตามปกติ แต่ยังมีความจำเป็นต้องตรึงอยู่บริเวณนี้ก่อนเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย โดยขณะนี้ยังไม่มีรายงานตัวเลขจับกุมผู้กระทำผิด

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีวิธีหาทางออกอย่างไรเพื่อไม่ให้ดินแดงเป็นจุดปะทะจุดเดือดพ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า ต้องไปถามผู้ชุมนุมดีกว่า ทางตำรวจมีความจำเป็นต้องปฏิบัติหน้าที่ หากมีการจัดกิจกรรมลักษณะคาร์ม็อบ ยุติการชุมนุมแล้วไม่มีอะไรเกิดขึ้น คงไม่ได้เห็นภาพอย่างวันนี้ ถ้าถามว่าจะมีทางออกอย่างไรไม่ให้ตรงนี้เป็นสมรภูมิในการปะทะกัน คงต้องไปถามผู้ที่เฝ้าก่อเหตุ มาถามตำรวจคงตอบไม่ได้ สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในแต่ละวันปรับเปลี่ยนไม่มีสูตรตายตัว แต่โดยหลักการมีความจำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายเพื่อคืนความสงบสุขให้กับบ้านเมือง

 

ผู้สื่อข่าวถามต่ออีกว่าวันนี้ยุทธวิธีของตำรวจเปลี่ยนไปหรือไม่ เนื่องจากปิดเกมได้เร็วขึ้นกว่าเดิม พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า ตำรวจมีการปรับไปตามสถานการณ์ เนื่องจากหลังปฏิบัติงานแต่ละวันก็มีการประชุมกัน เพื่อหาข้อสรุปบทเรียนที่เกิดขึ้นเป็นแนวทางทำงานในครั้งต่อไป ยืนยันว่าแนวทางการทำงานของตำรวจพยายามปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง อยู่ในกรอบกฎหมายมากที่สุด และต้องขอโทษพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณนี้ด้วย เราพยายามคืนความสงบเรียบร้อยให้มากที่สุด

 

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่าเจ้าหน้าที่ตัดสินใจเข้ากระชับพื้นที่เกี่ยวกับอาวุธที่กลุ่มวัยรุ่นนำมาใช้มีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้นหรือไม่ พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า สำหรับอาวุธที่วัยรุ่นกลุ่มนี้นำมาใช้ ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา มีการยึดระเบิดปิงปองได้จำนวนหนึ่ง ผู้ถูกจับกุมก็รับว่าจะนำมาใช้ในการชุมนุม ทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. กำชับให้ตำรวจเร่งตรวจสอบเพื่อลดทอนความสูญเสีย

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าผู้ที่มารวมตัวกันบริเวณสามเหลี่ยมดินแดงทุกวันยังถือว่ามีอุดมการณ์ทางการเมืองหรือไม่ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า ตนคงไปตอบแทนไม่ได้ แต่สิ่งที่ปรากฎมองได้ว่าเป็นผู้มีเจตนาก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง ตำรวจคงไม่สามารถยืนเฉยๆ หรือปล่อยให้ตนเองถูกทำร้าย ตนขอให้ดูเอาก็แล้วกัน ช่วงเย็นๆ ผู้ที่อาศัยอยู่ละแวกนี้ สิ่งที่เขาคิดคือต้องรีบกลับบ้าน แทนที่จะได้ใช้ชีวิตปกติ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ส่วนการรวมตัวกันบริเวณนี้เป็นวันที่ 8 ถามว่ามีใครหนุนหลังวัยรุ่นกลุ่มนี้หรือไม่ ทางตำรวจมีข้อมูลอยู่แล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทุกวันนี้พอมีการตั้งตู้คอนเทนเนอร์ คนกลุ่มนี้ก็จะปรากฎตัวมาขว้างปาสิ่งของใส่ โดย พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า การตั้งเครื่องกีดขวางเป็นมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อย การรักษาแนว ไม่ใช่ว่าจุดที่มีการตั้งตู้คอนเทนเนอร์ จะเป็นจุดท้าทายต้องปะทะกัน ซึ่งเราทำไปตามการข่าว และให้กระทบกับพี่น้องประชาชนน้อยที่สุด เวลาดูหนังขอให้ดูทั้งม้วน อย่าดูเป็นตอนๆ แล้วไปตัดสินใจว่าเป็นแบบไหน ส่วนกรณีวัยรุ่นที่ดูเป็นกลุ่มอิสระ ไม่ได้เป็นประเด็นในการบังคับใช้กฎหมาย เพราะใครที่ทำผิด ตำรวจมีหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานดำเนินการขอศาลออกหมายจับ

 

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับน้องๆ ที่มาชุมนุมอาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ หรือโดนชักชวนมา หลายๆ คนหลังถูกจับกุม ตนก็มีโอกาสได้พูดคุย เขายอมรับว่ามาชุมนุมจริง ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าวัตถุประสงค์ที่มาเพราะอะไร ตกเย็นไม่มีอะไรก็ขอให้ได้มาออกกำลังกายหน่อย ซึ่งการกระทำที่ทำไปแล้ว หากถูกดำเนินคดีมันถอยหลังไม่ได้ จึงขอให้คิดว่าการมาชุมนุมเป็นส่วนหนึ่ง การมาก่อเหตุป่วนเมืองก็เป็นอีกส่วนหนึ่ง ซึ่งตำรวจพบข้อมูลผู้ที่มาก่อเหตุมีช่วงอายุตั้งแต่ 13 ปี ขึ้นไป อยากฝากถึงผู้ปกครองให้ดูแลตักเตือนบุตรหลานของท่าน ว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นมันไม่มีความปลอดภัยแล้ว เพราะกลุ่มที่ออกมาก่อความไม่สงบอาจนำอาวุธเข้ามาทำให้โดนลูกหลงได้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ ฯ ไม่เชื่อมีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในกาซ่า
รัสเซียพร้อมรับมือตะวันตกถ้าจะรบเพื่อยูเครน
พาเที่ยวแลนด์มาร์คใหม่ของอำเภอท่ามะกา กระแสแรง สถานที่คลายร้อน "น้ำตกที่ไม่ใช่น้ำตก"
“เปิดเทอมแล้วจ้า” น้องมีนา ได้เวลาขึ้น ป.1 กับมุมน่ารักของ “หนุ่ม สันติสุข” ส่งลูกวันแรก
"เสมา 1" กำชับ 3 ข้อ นโยบายศธ. จัดกิจกรรมเน้นเรียบง่าย ประหยัดงบฯ เข้มงวดห้ามทุจริต รับแป๊ะเจี๊ยะ
ตำรวจรวบยกแก๊งโหด 4 คนร้ายยิง "ด.ต.-ภรรยาท้อง 6 เดือน" ดับสลด
จีน China Brand Day 2024 มีแบรนด์เข้าร่วมกว่า 1,800 แบรนด์ .
จีน ซัดกลับแอมเนสตี้หลังกล่าวหาคุกคามคนจีนในต่างแดน
ร้านอาหารชื่อดังเมืองกรุงเก่าจัดวันพิเศษ ครบรอบแต่งงาน 62 ปี คุณสุมณี คุณะเกษม เจ้าของฉายา “ บาร์บี้เมืองไทย ”
"นายกฯ" นำครม.สวมเสื้อต้นตาลโตนด ชมแข่งวัวลาน สั่งมท.ขยายเวลาเล่นถึงเช้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น