No data was found

นักธุรกิจเจ้าของโรงงานแป้งมันรายใหญ่โคราช มั่นใจรัฐบาลชุดใหม่ไปได้ด้วยดี ไม่มีผลกระทบต่อการปรับค่าแรงเพิ่มขึ้น

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 22 มิถุนายน 2566 นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล นักธุรกิจโรงแป้งมันรายใหญ่จังหวัดนครราชสีมาและ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ,อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เผยว่า อยากฝากถึงรัฐบาลชุดใหม่นี้ ให้ช่วยผลักดันราคาพืชผลทางการเกษตรเพราะว่าอาหารโลกค่อนข้างจะขาดแคลน เพิ่งจะส่งผลให้เกษตรกรจะมีรายได้เพิ่มขึ้นทันที   หากมันสำปะหลังไม่มีโรค ราคาน่าจะอยู่ที่ 4 บาท เพราะปัจจุบันหาโรคค่อนข้างที่จะขาดแคลน และไม่พอที่จะส่งใคร ซึ่งจะนำไปทำอาหารสัตว์ค่อนข้างที่จะแพงมาก เกิดจากโลกที่ร้อนขึ้น ทำให้น้ำแข็งที่ขั้วโรงงานละลายลงมา พื้นที่ก็หายความต้องการของโลกก็เยอะขึ้น การเพาะปลูกก็หายไป ความต้องการเพิ่มขึ้น ในอนาคตอาหารโลกค่อนข้างที่จะขาดแคลนแน่นอน ซึ่งจะเป็นผลดีต่อเกษตรกร ซึ่งจะสามารถทำได้ทั้งอาหารและพลังงาน อุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็น น้ำมันอ้อย ปาล์ม แนะนำให้ปั่นกระแสไฟฟ้าขาย ยกตัวอย่างมันสำปะหลังทำไบโอแก๊ส ทุกโรงงาน จะทำให้ต้นทุนการผลิตลดลง

ข่าวที่น่าสนใจ

ในส่วนของอ้อยสามารถนำชานอ้อยไปทำพลังงาน กระแสไฟฟ้า ส่วนกากน้ำตาลก็ทำเอทานอลได้ อยากให้รัฐบาลช่วยสนับสนุน ซึ่งจะทำให้เกษตรกรลืมตาปากได้ ในส่วนของพืชผลทางการเกษตรที่จะทะลักเข้ามาในประเทศไทยไม่จำเป็นที่จะต้องสกัดกั้น เพราะความต้องการของประเทศจีนไม่เพียงพอ ไม่ว่าจะเป็นข้าวโพดอ้อย มันสําปะหลัง พ่อพรหมมินทร์เข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านเราก็เป็น poker ขายให้กับทั่วโลก เนื่องจากว่ามันประเทศไทยไม่พอ โดยส่วนใหญ่มันกำลังจะมาจากประเทศลาวและประเทศกัมพูชา ต้องเชื่อได้ว่าในอนาคตพืชผลจะขาดแคลนยิ่งกว่านี้ หากมันสำปะหลังสมบูรณ์  พื้นดินสมบูรณ์ เพราะมันสำปะหลังจะมีไซยาไนด์ที่สูง เปรียบเสมือนเกาะป้องกันภูมิคุ้มกันโรคให้มันสำปะหลัง ปัจจุบันนี้ประเทศที่พัฒนาจะมีการประกาศเลยว่ามันสำปะหลังจะไม่ให้มีไซยาไนด์ที่สูง ปัจจุบันนี้ทำให้มันสำปะหลังมีแต่ยังไงค่อนข้างน้อยทำให้เกิดโรคมากยิ่งขึ้น จึงต้องหาวิธีการผสมพันธุ์เพื่อให้มีภูมิคุ้มกันมันสำปะหลัง

ปัจจุบันประเทศไทย โดยเฉพาะปีที่แล้วมี 20 กว่าล้านตัน ซึ่งปีนึงเราต้องการ 30 ถึง 40 ล้านตัน ซึ่งตนมองว่าเป็นไปได้ เพราะเกษตรกรบางรายปลูกใจไร่ละ 3 ตัน บางรายปลูกได้ไร่ละ 6-7 ตัน  โดยตนอยากแนะนำภาครัฐให้หาผู้เชี่ยวชาญด้านทฤษฎีรวมไปถึงผู้เชี่ยวชาญด้านปฏิบัติมาสอนให้กับชาวบ้าน ไม่ว่าจะเป็นวิธีการปลูกวิธีการทำรุ่น ช่วงต้นพันธุ์ที่ดี จะอยู่ในระหว่าง 9 เดือน 10 เดือน 11 เดือน เพื่อจะนำมาเพาะปลูก จะทำให้ประเทศไทยเป็นอาหารโลก และประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ประเทศไทยจะใช้มันทำอะไรอยู่ประมาณ 2 แสนกว่าตัน จะตกปีละ 2 ล้านกว่าตัน ในส่วนของที่มีบางพักเสนอค่าแรง 450 บาทนั้นตนมองว่าไม่ได้ส่งผลกระทบต่อโรงงานหากเศรษฐกิจดีขึ้น แบบเป็นระบบ อยากให้เจ้าต่อโคราชช่วยกันร่วมการพัฒนา ให้เป็นหนึ่งเดียว ขอขอบคุณชาวจังหวัดนครราชสีมาที่ช่วยกันผลักดัน ให้พรรคเพื่อไทย มาช่วยพัฒนาจังหวัดนครราชสีมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แม่สุดเอือม ลูกสาววัย 42 หลอนยาคลุ้มคลั่ง ได้ยินเสียงแว่ว เจอขู่ฆ่า หนักสุดกรอกยาใส่ปากลูกวัย 9 เดือน
“ทนายด่าง” ได้ผลการรักษา “บุ้ง ทะลุวัง” ย้อนหลัง 5 วันจากรพ.ราชทัณฑ์แล้ว ขอตรวจสอบ-อ่านให้ชัด ยังรอไฟล์กล้องวงจรปิด
เปิดศึกชิง "สว." พิสูจน์ "กกต." มีน้ำยา หรือ บ้อท่า สกัดฮั้วเด็ดปีกพวกหัวหมอ คัด "สว.น้ำดี" เข้าสภาสูง
กทม. ปลื้ม "ไม่ เท รวม" ลดงบประมาณ 141 ล้านบาท ลงพื้นที่ตลาดคลองเตยดูการบริการจัดการเศษผัก 18 ตัน
"ดร.อานนท์" โพสต์ศาลอาญาฯ ทำมีความหวังประเทศ ลงโทษจำคุก "สกุลธร" เหมือนผตห.รับสินบน
"พิพัฒน์" รุกปั้นนักขับรถลากจูง ป้อนอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ขาดแคลน ตั้งศูนย์หนองบัวลำภู เพิ่มการจ้างแรงงานโซนอีสาน
รัฐมนตรีช่วยฯ "สุชาติ" เปิดบ้านพรรครวมไทยสร้างชาติ ชลบุรี ต้อนรับประชาชนร่วมยินดีเข้ารับตำแหน่ง ลั่น ขอทำงานเพื่อชาติ
"สุรเดช ยะสวัสดิ์" อดีตสว.จังหวัดพะเยา ลงสมัครสว.คนแรก ที่อำเภอเชียงคำ หลังเปิดรับสมัคร
"ชัชชาติ" สั่งฟันนายช่างโยธา กทม. รีดสินบน แย้มมี อีก 6 เคส เดินหน้าร่วมปปป.ลุยเอาผิด
ไล่ ชิง เต๋อ สาบานตนเป็นผู้นำใหม่ไต้หวัน เรียกร้องจีนเลิกขู่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น