No data was found

เปิดเส้นทางหลบหนี กลุ่มผู้ชุมนุมป่วนสมรภูมิดินแดง

กดติดตาม TOP NEWS

ทีมข่าว Top News ลงพื้นที่ สำรวจเส้นทางหลบหนีของกลุ่มผู้ชุมนุม ที่มาก่อกวนเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนบริเวณแยกดินแดง ขณะที่ในวันนี้ (20 ส.ค.) เจ้าหน้าที่วางแผนดีเยี่ยม เข้าเคลียร์พื้นที่รวดเร็ว กลุ่มผู้ชุมนุมแตกกระเจิง

ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนกรกฎาคม 2564 ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมออกมาทำกิจกรรมทางการเมืองเพื่อขับไล่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้ลาออกจากตำแหน่ง ตามสถานที่สำคัญและบนท้องถนนจุดต่างๆ ล่าสุดเดือนสิงหาคม กลุ่มผู้ชุมนุมได้เริ่มออกมาทำกิจกรรมติดต่อกันหลายวัน ทำให้ทรัพย์สินทางราชการ หรือทรัพย์สินที่มีประโยชน์ส่วนรวม และประชาชนได้รับความเดือดร้อนในด้านการจราจรและความเป็นอยู่อย่างมาก โดยเฉพาะประชาชนที่พักอาศัยอยู่บริเวณ แยกดินแดง ซึ่งมีกลุ่มผู้ชุมนุมที่ใช้ชื่อว่า ม็อบอิสระ คอยออกมาก่อกวนเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนที่ออกมาบังคับใช้กฎหมายในการควบคุมดูแลกลุ่มผู้ชุมนุม โดยการนำพกพาอาวุธระเบิดปิงปอง หนังสติ๊กหัวกระสุนน๊อตหรือลูกแก้ว ระเบิดเพลิง ระเบิดแสวงเครื่อง และอื่นๆ มาเขวี้ยงปาใส่ทางเจ้าหน้าที่ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ มีเจตนาชัดเจน ต้องการเข้าก่อกวนหรือปะทะกับทางเจ้าหน้าที่

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มม็อบอิสระ ว่าอาจเกิดสร้างความรุนแรงและความเสียหายให้แก่พี่น้องประชาชน จึงเข้ากระชับพื้นที่เพื่อให้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมนั้นกลับบ้าน ยุติการกระทำที่รุนแรง เนื่องจากเข้าข่ายผิดกฎหมายตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อรวมไปถึงข้อกฎหมายอื่นๆ

จากการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ไม่สามารถทำการจับกุมตัวกลุ่มผู้ชุมนุมได้มากเท่าที่ควร เนื่องจากบริเวณถนนแยกดินแดงนั้นมีทางหนีทีไล่จำนวนมากทำให้ยากต่อการจับกุม

ทีมข่าว Top News ได้ลงพื้นที่สำรวจพื้นที่บริเวณแยกดินแดง ตั้งแต่ ถนนวิภาวดีขาเข้า, ถนนดินแดง มุ่งหน้าสี่แยกประชาสงเคราะห์, ถนนมิตรไมตรี ที่เชื่อมต่อถนนสุทธิสารและถนนรัชดา, ถนนจตุรทิศใต้ทางด่วนดินแดง ถึงถนนเลียบคลองจตุรทิศ และจุดที่สำคัญที่สุดคือภายใน ซอยจตุรทิศ แฟลตดินแดง พบว่า ถนนดังกล่าวมีตรอกซอกซอยยังยากต่อการควบคุมพื้นที่ เป็นจุดที่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมใช้การหลบหนีการจับกุมจากทางเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนในทุกๆวัน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน ในวันนี้ (20 ส.ค.) ได้มีการวางกลยุทธ์เข้าควบคุมพื้นที่ดังกล่าว โดยจัดแบ่งกำลังเป็น 4 ชุด คือ 1. เข้ากระชับพื้นที่ทางถนนวิภาวดีขาเข้า 2. เข้ากระชับพื้นที่ บริเวณสี่แยกประชาสงเคราะห์ 3. เข้ากระชับพื้นที่ ถนนราชปรารภ 4. เข้ากระชับพื้นที่ถนนจตุรทิศ จากผลการปฏิบัติการ สามารถเคลียร์พื้นที่บริเวณแยกดินแดง ได้ภายใน 1 ชั่วโมง และสามารถจับกุมตัวผู้ชุมนุมได้บางส่วนพร้อมยึดของกลางรถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ และอาวุธต่างๆ ที่พกติดตัวนำมาก่อกวนเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮามาสปล่อยอีกคลิปตัวประกัน กดดันหยุดรบ
สะพรึงทอร์นาโดถล่มกวางโจว ฟ้ามืดทั้งเมือง ตาย 5 เจ็บ 33 (คลิป)
"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ฟันธง "บิ๊กโจ๊ก" ชนะปมออกจากราชการไว้ก่อน
ฮือฮา ประมูลนาฬิกาผู้โดยสารรวยที่สุดบน "เรือไทนานิค" ทุบสถิติ 55 ล้านบาท
ไล่ล่าระทึก รวบกลางถนน "แดนหัวใจระเบิด" ลวงเด็กสาวย่ำยีถ่ายคลิป ซ้ำปากแจ๋วตำรวจทำอะไรไม่ได้
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ คนไทยเกินครึ่ง ไม่เชื่อแก้กม.กลาโหม สกัดรัฐประหารได้
"บิ๊กโจ๊ก" ร่วมงานรดน้ำดำหัว ขอพรผู้ใหญ่ ที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ ซึ้งใจคนใต้ไม่ทิ้งกันในช่วงเจอมรสุม
หนุ่มลูกครึ่งเมาเค ซิ่งเก๋งชนระเนระนาดรถจอดข้างทาง
โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 "พิชัย ชุณหวชิร" นั่งรมว.คลัง "หมอชลน่าน"หลุดสธ. "เฮ้ง สุชาติ" คัมแบ็กรมช.พาณิชย์
ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง ภรรยา "ด.ต.ปิยนันท์" โพสต์เศร้าหลังสามีจากไปอย่างสงบ เกิดชาติหน้าขอมาเป็นคู่กันอีก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น