No data was found

ชวนสัมผัสมหัศจรรย์ธรรมชาติ ดอกกระเจียวบาน ท่ามกลางขุนเขาและสายหมอก หนึ่งเดียวในโลก

กดติดตาม TOP NEWS

จังหวัดชัยภูมิ เชิญชวนสัมผัสมหัศจรรย์ธรรมชาติ ดอกกระเจียวบาน ท่ามกลางขุนเขาและสายหมอก หนึ่งเดียวในโลก

ในช่วงฤดูฝนระหว่างเดือนมิถุนายน – สิงหาคม ที่จังหวัดชัยภูมิจะมีพรรณไม้ชนิดหนึ่งเรียกว่า “กระเจียว” ซึ่งเป็นพืชล้มลุกในตระกูลขิง-ข่า ที่มีลักษณะก้านดอกเล็กเรียวยาว ออกดอกสีชมพูอมม่วง ซูช่อสลับกับหญ้าเพ็กสีเขียวขจีบานสะพรั่งเต็มทุ่งกว้างเนื้อที่กว่า 100 ไร่ ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต และอุทยานแห่งชาติไทรทอง อำเภอหนองบัวระเหว ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินสัมผัส ดอกกระเจียวท่ามกลางไอหมอกเย็นสดชื่น สูดหายใจได้อย่างเต็มปอดเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมี จุดชมวิวสุดแผ่นดิน ซึ่งเกิดจากการยุบตัวของแผ่นดินที่เรียกว่า อินโดไชน่า ทำให้เกิดหน้าผาที่สวยงาม สูงกว่าระดับน้ำทะเลกว่า 800 เมตร อีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจที่จะพลาดไม่ได้นั่นก็คือ สวนหินล้านปี หรือ ป่าหินงาม ซึ่งเป็นโขดหินขนาดใหญ่รูปร่างแปลกตากระจายอยู่ในเนื้อที่กว่า 10 ไร่ ที่เกิดจากการ กัดเซาะของเนื้อดินและหินเป็นรูปลักษณ์ต่าง ๆ ตามจินตนาการ เช่น หินรูปเรด้าห์ หินตะปู หินแม่ไก่ และหินถ้วยฟุตบอลโลก (FIFA) เป็นต้น

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ดังนั้นทางจังหวัดชัยภูมิ จึงได้จัดแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบาน ประจำปี 2566 ขึ้นเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2566 ที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ โดยผู้ร่วม แถลงข่าวประกอบด้วย นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ นายปัญญา จินดาวงค์ นายอำเภอเทพสถิต นายสมศักดิ์ กาญจนะคช หัวหน้าอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม นางภาวนา ประจิตต์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานนครราชสีมา และนางธิดารัตน์ อากรตน ประชาสัมพันธ์จังหวัดชัยภูมิ และเจ้าหน้าที่ทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลการจัดงานเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบาน ประจำปี 2566 ให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวได้รับทราบผ่านสื่อมวลชนทุกแขนง โดยจังหวัดชัยภูมิได้กำหนดพิธีเปิดเทศกาลท่องเที่ยว ดอกกระเจียวบาน ประจำปี 2566 ในวันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคม 2566 ณ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต พร้อมชมรถขบวนแห่รถบุปผชาติและของดีอำเภอเทพสถิต พร้อมกับการแสดงของชาติพันธุ์ ญัฮกุร (ยะ-กรุ่น) ซึ่งเป็นชุมชนพื้นเมืองดั้งเดิมที่อาศัยอยู่บนเทือกเขาพังเหยแห่งนี้

 

 

 

 

 

นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า ในระยะเวลา 3 เดือนของการ จัดงานเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบาน ยังได้จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว อาทิ การจัด แข่งขันวิ่งแฟนซี ที่อุทยานแห่งชาติไทรทอง กิจกรรมดูดาวที่ Dark Sky ภายในอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม และอุทยานแห่งชาติไทรทอง สำหรับการเตรียมอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยแก่ นักท่องเที่ยว จังหวัดชัยภูมิได้เตรียมวางแผนไว้แล้วเพื่อให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวมีความ ปลอดภัย และประทับใจ ทั้งเรื่องจัดระเบียบการจราจร จุดจอดรถ การอำนวยความสะดวกรถนำเที่ยว ภายในอุทยานฯ การจัดระเบียบร้านอาหาร ที่พัก ร้านจำหน่ายสินค้าโอท๊อปและของฝากของที่ระลึก จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสมหัศจรรย์ธรรมชาติทุ่งดอกกระเจียว หรือ Tulip Thailand จังหวัดชัยภูมิหนึ่งเดียวในโลก.

 

 

 

ภาพ/ข่าว วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คนชลบุรี ค้านเลือกตั้งซ่อม สจ.เขต 5 ศรีราชา หลังสจ.คณะก้าวหน้าลาออก ชี้รัฐต้องเสียงบ 3 ล้าน
อัปเดตล่าสุด คุมเพลิงได้แล้ว เหตุไฟไหม้ถังเก็บสารเคมี นิคมอุตฯมาบตาพุด
จีน ทัวร์ชิมของอร่อยดันธุรกิจอาหารเติบโตช่วงหยุดยาว
"ภูมิธรรม" ขอหยุดดราม่าปมข้าวค้างโกดัง ย้ำมีหน่วยงานเข้าตรวจสอบก่อนส่งขาย จ่อเปิดประมูลต้นมิ.ย.นี้
จีน แน่นเอี๊ยด! นทท.เที่ยว ‘ทะเลหน้าร้อน’ ในชิงเต่า
อันตรายต่อระบบประสาท “อ.อ๊อด” เตือนเหตุไฟไหม้ถัง “แก๊สโซลีน” มาบตาพุด สูดดมเข้าไปอาจถึงตาย
"มนัส โกศล" รุดรับหนังสือดูแล "ลูกจ้างห้างดัง" เดือดร้อนเหตุนายจ้างเบี้ยวค่าจ้าง ลั่นให้ความช่วยเหลือตามกฎหมายเต็มที่
รับสมัคร คนไทยเก่งภาษาอังกฤษ บินทำงานคาสิโนมาเก๊า เงินเดือนเกือบแสน จำนวน 46 อัตรา
"สรรเพชญ" เชียร์พัฒนาหาดใหญ่เป็นศูนย์กลางการเงิน รับนโยบายรัฐชูไทย "Financial Hub"
ป.ป.ช.แจงศาลสั่งยึดทรัพย์ 44 ล้าน "ธาริต" คดีร่ำรวยผิดปกติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น