logo

“เศรษฐา”รอมชอมสุดๆ ออกตัวชิงเก้าอี้ประธานสภาฯ เคลียร์จบใน 2-3 วัน

“เศรษฐา” ย้ำไม่อยากให้มองการตั้งประธานสภาเป็นการแข่งขัน และเป็นเรื่องการยอมหรือไม่ยอม เพราะมันจบไปแล้วตั้งแต่วันเลือกตั้ง เชื่ออีก 2-3 วันคณะทำงานได้ข้อยุติ ลั่นอยากให้พรรค “ฝ่ายประชาธิปไตย” ร่วมทำงานอย่างสร้างสรรค์

20 มิ.ย.2566 ที่จ.แพร่ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวกรณีตำแหน่งประธานสภาฯ ระหว่างพรรคเพื่อไทย (พท.) และพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ภายหลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองส.ส.ทั้ง 500 คนแล้วว่า ในส่วนตัวตนไม่อยู่ในคณะกรรมการเจรจา แต่ที่ได้ติดตามข่าวจากสื่อเห็นว่ามีดราม่าในหลายเรื่อง ซึ่งไม่อยากให้มองว่าเป็นการยอมหรือไม่ยอมที่จะให้ใครเป็นประธานสภาฯ รู้สึกว่าพรรคเพื่อไทย ระบุในหลักการพรรคอันดับหนึ่งได้ตำแหน่งประธานสภาฯ และพรรคอันดับสองได้ตำแหน่งรองประธานสภาฯ 2 ตำแหน่ง ตนไม่อยากให้มองว่าเป็นการแข่งขันหรือการยอมหรือไม่ยอม

 

 

 

 

 

ซึ่งการแข่งขันจบไปแล้วตั้งแต่วันเลือกตั้ง ตอนนี้เป็นเรื่องของพรรคฝ่ายประชาธิปไตยที่ต้องร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล ร่วมทำงานอย่างสร้างสรรค์เพื่อแก้ปัญหาของประชาชนอย่างยั่งยืน ส่วนเรื่องของการแข่งขันขอให้ไปว่ากันในเรื่องของนโยบาย การลงพื้นที่ ที่มีการแข่งขันที่สร้างสรรค์จะดีกว่า คงไม่ใช่เรื่องของการยอมหรือไม่ยอมหรอก เชื่อว่าอีก 2-3 วันคณะทำงานคงมีการพูดคุยกันในรายละเอียด

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่าเลขาธิการพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์มีนัยยะเหมือนพรรคเพื่อไทยยกตำแหน่งประธานสภาฯ ให้พรรคก้าวไกล นายเศรษฐา ตอบว่าอย่าไปมองว่ายอมหรือไม่ยอม ให้หรือไม่ให้ดีกว่า ตรงนั้นดูเป็นเรื่องของการแข่งขัน ซึ่งวันนี้ไม่ใช่เรื่องของการแข่งขัน มันเป็นเรื่องของการทำงานร่วมกันอย่างสร้างสรรค์ เพื่อให้เกิดความเหมาะสมและถูกต้องในการมาช่วยกันบริหารบ้านเมืองทั้งฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติ เอาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นที่ตั้งดีกว่า และทำงานอย่างสร้างสรรค์จะได้เดินไปด้วยกันได้

 

 

 

เพราะประเทศเราบอบช้ำมาเยอะแล้ว เชื่อว่าฝ่ายประชาธิปไตยน่าจะทำงานร่วมกันได้ดี เดินไปข้างหน้าเพื่อขับเคลื่อนนโยบายต่าง ๆ และแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน ตรงนี้มองว่าเป็นเป้าหมายหลักมากกว่า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัปเดตอาการ "น้องการ์ตูน" หลังเข้า ไอซียู ด่วน แพทย์เฝ้าดูอาการใกล้ชิด
กทม. ลุยตรวจจตุจักร ร้านสัตว์เลี้ยง หวั่นสวัสดิภาพคน-สัตว์ ย้ำร้านค้าต้องมีใบอนุญาตตามกม.
"สามารถ" ชื่นชม กกต.กล้าชน "พิธา" ซัดเจ็บรู้ทุกเรื่องยกเว้นเรื่องจริง
"สมศักดิ์-อธิบดีกรมการแพทย์" สนองพระมหากรุณาธิคุณ ช่วยทารกหลังคลอดเขียว ภาวะหลอดเลือดใหญ่หัวใจสลับขั้ว ล่าสุดปลอดภัย
"หมออ๋อง" ต้องถอนตัว เพจ "ก้าวไกลโกหก" จี้แสดงรับผิดชอบ มือมืดป่วนเว็บรัฐสภา ลบคะแนนโหวตต้านนิรโทษ112
วธ.เปิดชุมชน บ้านท่ามะขาม ยกย่องสุดยอดชุมชนต้นแบบ ปี 66 ปักหมุดแลนด์มาร์ค วัฒนธรรมกะเหรี่ยงแห่งใหม่
"นิพิฏฐ์" เผยอาการป่วยล่าสุด "ชูวิทย์" รักษาแบบประคับประคอง
"ชัชชาติ" นำผู้บริหารกทม.เริ่มทำกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" น้อมพระราโชบาย พัฒาคุณภาพชีวิตปชช.
"ทวี" ยัน ก.ยุติธรรมไม่เกี่ยว อสส.ฟ้อง "ทักษิณ" คดี 112 แจงชัดไม่มีเตรียม รพ.ตร.รับตัว
"หมอเหรียญฯ" ปลื้มปริ่ม อุปสมบทลูกชาย พิธีเรียบง่าย ย้ำภาพชีวิตครอบครัว สงบ สมถะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น