No data was found

เปิดใจ “น้องยูโร” ช่วยนทท. ตกน้ำ จนติดเชื้อในกระแสเลือด ยึด “ในหลวงร.9” เป็นต้นแบบทำความดี

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดใจ "น้องยูโร" ช่วยนทท. ตกน้ำ จนติดเชื้อในกระแสเลือด ยึด "ในหลวงร.9" เป็นต้นแบบทำความดี

จากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา เกิดเหตุ พ่อ แม่ ลูก เป็นนักท่องเที่ยวประสบเหตุ จมน้ำบริเวณหลังวัดชำนาญรังสรรค์ แก่งตาเบิ้ม หมู่ที่ 4 ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก และมีพลเมืองดี คือ นายวุฒิศักดิ์ มั่งคั่ง หรือน้องยูโร นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนนครนายกวิทยาคม เห็นเหตุการณ์จึงตัดสินใจกระโดดเข้าไปช่วยเหลือ จนสามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้ง 3 คน ได้อย่างปลอดภัย แต่ตัวเองสำลักน้ำจนทำให้ติดเชื้อในกระแสเลือดและเลือดเป็นกรด ต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลนครนายก ปัจจุบันได้รับการรักษาพยาบาลจนหาย และกลับมาเรียนเป็นปกติ

กระทั่งในโซเชี่ยลมีเดีย มีการแชร์เรื่องราวของน้องยูโร และได้รับการชื่นชมเป็นอย่างมาก จนมีการตั้งสมญานามว่าบุคคลต้นแบบในการทำความดี ล่าสุดทีมข่าวท็อปนิวส์เดินทางลงพื้นที่ไปยัง โรงเรียนนครนายกวิทยาคม ซึ่งตั้งอยู่ใน ต.นครนายก อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก ได้พบกับ นายวุฒิศักดิ์ มั่งคั่ง หรือ น้องยูโร ซึ่งได้เปิดเผยความรู้สึก หลังจากโซเชี่ยลมีเดียแห่แชร์เรื่องราวของตน ทำให้รู้สึกดีใจ และไม่คิดว่าจะมีผู้คนสนใจมากมายขนาดนี้ ทั้งนี้ น้องยูโร เล่าให้ฟังว่าเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2566 เวลา 14.00 น. มีนักท่องเที่ยวจมน้ำ 3 ราย ซึ่งเป็น พ่อ แม่ และ ลูก เหตุเกิดบริเวณหลังวัดชำนาญรังสรรค์ แก่งตาเบิ้ม หมู่ 4 ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก น้องยูโรเล่าเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ มีพลเมืองดีอีก 1 ท่าน ที่ร่วมช่วยเหลือคือ นาย ปรีชา แก้วเงิน อายุ 53 ปี

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยน้องยูโรและคุณลุงปรีชา ทั้ง 2 อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ และได้เห็นว่ามีการจมน้ำเกิดขึ้นจึงตัดสินใจเข้าช่วยเหลือ ทำให้นักท่องเที่ยวทั้ง 3 คน รอดชีวิตมาได้อย่างปลอดภัยเหมือนมีปาฏิหาริย์ แต่จากการช่วยเหลือครั้งนี้ ทำให้น้องยูโรมีอาการสำลักน้ำ ติดเชื้อในกระแสเลือด และเลือดเป็นกรด จึงต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลนครนายก ก่อนภายหลังจะหาย ซึ่งน้องยูโร เปิดเผยว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้การช่วยเหลือสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ก็เพราะการมีสติ และทักษะที่เคยฝึกฝนมาจากการเรียนกวดวิชา 9 กันยา หากได้เป็นตำรวจสมดังใจปรารถนา ก็อยากเป็นตำรวจที่ดี ปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร ขจัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่ราษฎร เพื่อให้ประเทศชาติมีแต่ความสงบสุข

นอกจากนี้ น้องยูโร ยังได้กล่าวถึงบุคคลต้นแบบในการทำความดีก็คือ “ในหลวง” เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พระมหากษัตริย์ของไทยทุกพระองค์ ทรงเป็นศูนย์รวมจิตใจของประชาชน

เพราะเวลาที่บ้านเมืองของเราเกิดวิกฤต ก็จะทรงเป็นผู้นำที่ทำให้ประชาชนของท่าน ผ่านวิกฤตมาได้ และตนรู้สึกทราบซึ้งประทับใจ เมื่อเวลาพูดถึง ในหลวง

แม้จะได้ยินได้ฟังจากครอบครัว หรือจากตำราต่างๆ ล้วนปลูกฝังให้รักและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงยกพระองค์ท่านเป็นบุคคลต้นแบบในการทำความดี

 

ด้าน นายชานันท์ ประภา ผู้อำนวยการโรงเรียนนครนายกวิทยาคม ได้กล่าวเปิดใจกับทีมข่าวท็อปนิวส์ ถึงวีรกรรมของน้องยูโร ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนที่มีผลการเรียนดี มีความประพฤติดี

เป็นที่รักของบรรดาคณาจารย์และเพื่อนนักเรียน อีกทั้งน้องยูโรได้กลายเป็นแรงบันดาลใจ ให้กับเด็กนักเรียนอีกหลายๆคน ในการที่จะทำความดี

และชื่อเสียงที่น้องยูโรที่ได้ทำในวันนี้ จะเป็นเสมือนเครื่องหมายแห่งความดี ที่จะติดตัวน้องยูโรตลอดชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เกษตร จ.ตราด ลงพื้นที่ตรวจสอบทุเรียนตายเพราะน้ำเค็มแนะฟื้นฟูต้น,ตัดกิ่ง ”ป้าโต“บอกได้ผลแค่ 2 ปี นำน้ำกร่อยมารดทำให้ใบร่วงเงินหายหลายหมื่น
ชาวบ้าน 2 ตำบล กดดันชลประทานตราดแก้ปัญหาน้ำเค็มเข้าพื้นที่
นาทีชีวิต จนท.ป่าไม้ชัยภูมิ ถูกหมีควายโผล่ตะปบกัดขย้ำ ขณะออกลาดตระเวนเทือกเขาป่าภูเขียว
โคราช จัดยิ่งใหญ่ เทศกาลวันวิสาขบูชาโลก ในงาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี” อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้พุทธศาสนิกชนกราบสักการะ พร้อมร่วมกิจกรรมบุญมากมาย
ช่างผมร้านดัง สุดเจ็บใจ ถูกสาวตีเนียน หลอกต่อผมแพงที่สุุดในร้าน ก่อนหายตัวไร้ร่องรอย
โคราชจัดใหญ่ งาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี" ปีที่ 14 อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้ปชช.ได้กราบสักการะ
จนท.รับกำจัดกากสารเคมีโรงงานวินโพรเสส จว.ระยอง เร่งขนย้าย อะลูมิเนียม ดรอส - กรดกัดแก้ว ล็อตแรก 100 ตัน
"ตร.ไซเบอร์" รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์โหด ทุบตี-ชอร์ตไฟ บังคับสมุนทำยอดสัปดาห์ละ 20 ล้านบาท
ล่าระทึก กระโดดลงจับพ่อค้ายาพลังม้ากลางแม่น้ำปัตตานี สอบสวนกลาง ยึดของกลางยาบ้าได้ 42 เม็ด
อัปเดตอาการล่าสุด “ตะวัน” แพทย์ดูแลใกล้ชิด เศร้าหนักอยากมาส่ง "บุ้ง" เป็นครั้งสุดท้าย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น