No data was found

“ไอทีวี” ร่อนแถลงครั้งแรก แจงปมประชุมผู้ถือหุ้น เหตุบันทึกข้อความ ไม่ตรงคลิป ย้ำยังไม่เลิกกิจการ

กดติดตาม TOP NEWS

"ไอทีวี" ร่อนแถลงครั้งแรก แจงปมประชุมผู้ถือหุ้น เหตุบันทึกข้อความ ไม่ตรงคลิป ย้ำยังไม่เลิกกิจการ

สืบเนื่องจากกรณีที่นายคิมห์ สิริทวีชัย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทอินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ได้ลงนามในหนังสือถึง กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศ เรื่อง แจ้งกรณีที่เป็นข่าวของบมจ.ไอทีวี ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท

 

 

โดยมีเนื้อหา ระบุว่า ตามที่มีข่าวที่เกี่ยวข้องกับ บริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน ) (ไอทีวี ) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด(มหาชน) (บริษัท) ถือหุ้นอยู่ในสัดส่วนร้อยละ 52.92 ปรากฎตามสื่อต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประชุมผู้ถือหุ้นของไอทีวีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นที่สนใจต่อสาธารณชนจำนวนมากในขณะนี้

 

ทางบริษัทได้รับทราบข้อมูล และได้ให้ทางคณะกรรมการและฝ่ายจัดการของไอทีวี ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นดังกล่าวที่เกิดขึ้นและหากมีประเด็นใดๆ ที่จะต้องดำเนินการให้สอดคล้องกับข้อเท็จจริง ทางไอทีวีจะดำเนินการให้เร็วที่สุด เพื่อให้มีความโปร่งใสเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลและกฎหมายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดวันนี้ (15 มิ.ย.) นายเมโธ เปี่ยมทิพย์มนัส ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานการเงิน และรักษาการหัวหน้าสายงานการเงินและบัญชี บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ได้ลงนามในหนังสือชี้แจง แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เรื่อง ชี้แจงข้อมูลที่เป็นข่าวของบมจ. ไอทีวี (ไอทีวี) ระบุว่า ตามที่บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) มีหนังสือเรื่อง แจ้งกรณีที่เป็นข่าวของ บมจ. ไอทีวี เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2566

 

เรื่องชี้แจงชัอมูลที่เป็นข่าวของบมจ.ไอทีวี
เรียนกรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

 

ตามที่บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน (บริษัทฯ มีหนังสือเรื่อง แจ้งกรณีที่เป็นข่าวของ บมจ. ไอทีวี (ไอทีวี) เมื่อ วันที่ 12 มิถุนายน 2566 บริษัทฯ ขอชี้แจงให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยทราบว่า เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2566 บริษัทฯ ได้รับหนังสือจากจากคณะกรรมการไอทีวี เรื่อง การตรจสอบช้อเท็จจริงกรณีที่เป็นข่าวเกี่ยวกับการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566 ที่ผ่านมาแล้ว

โดยทางไอทีวีได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง และได้มีหนังสือขี้แจงผู้ถือหุ้นผ่านเว็ปไซต์ของไอทีวีแล้ว โดยมีรายละเอียดปรากฏอยู่ในเว็ปไซต์ www.itvco.th

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

 

ทั้งนี้รายละเอียดการชี้แจง มีดังนี้

จากเหตุการณ์ที่เผยแพร่ในสื่อเกี่ยวกับการบันทึกรายงานการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566 (“รายงานการประชุม”) แบบนำส่งงบการเงิน (ส.บช.3) ของบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) (“บริษัท”) ปี 2565 และงบการเงินไตรมาส 1 ประจำปี 2566 ของบริษัท นั้น บริษัทขอเรียนขี้แจงข้อเท็จจริง ดังนี้

1. ในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 (“การประชุมฯ” บริษัทได้จัดประชุม เมื่อวันที่ 26 เมยายน 2566 โดยในการประชุมฯ ดังกล่าวมีทั้งหมด 9 วาระ วาระที่ 1 ถึงวาระที่ 8 เป็นวาระรายงาน/ อนุมัติและพิจารณาการดำเนินการทางธุรกิจตามการค้าปกติของบริษัท ส่วนวาระที่ 9 เป็นวาระอื่น ๆ ซึ่งไม่ได้มีผู้ถือหุ้นเสนอวาระเพื่อพิจารณาและอนุมัติเพิ่มเติม บริษัทจึงเปิดโอกาสให้ผู้ถือหุ้นซักถาม ในเรื่องอื่น ๆ ในการประชุมฯ ดังกล่าว มีคำถามที่ซ้ำซ้อนจากผู้ถือหุ้นหรือเป็นคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับการดำเนินกิจการ
ของบริษัท

 

 

ดังนั้น การจัดทำบันทึกคำถามและคำตอบในรายงานการประชุม บริษัทจึงได้สรุปสาระสำคัญ ของคำถามและคำตอบในระหว่างการประชุมฯ เฉพาะที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินกิจการของบริษัทเท่านั้น เพื่อให้มีความกระชับและชัดเจน โดยมิได้จดบันทึกการประชุมฯ เป็นคำต่อคำ ทั้งนี้ การบันทึกรายงานการประชุมที่เป็นประเด็นอยู่ในขณะนี้ เป็นการสรุปคำตอบจากคำถามหลายข้อ ที่ผู้ถือหุ้นส่งเข้ามา ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับข้อพิพาทเรื่องสิทธิตามสัญญาเข้าร่วมงานและคำเนินการสถานีวิทยุโทรทัศน์ฯ นั้น บริษัทได้บันทึกรายงานการประชุมไว้แล้วในวาระ 9 หน้า 14 ว่า “ผลคดีเป็นจุดสำคัญที่สุด หากผลคดียังไม่ออก เป็นไปได้ยากมากที่บริษัทจะดำเนินการใด ๆ ในขณะนี้…” สำหรับในส่วนที่มี การบันทึกรายงานการประชุมว่า “ปัจจุบัน บริษัทยังคำเนินกิจการอยู่ ตามวัตถุประสงค์ของบริษัทและมีการส่งงบการเงินและยื่นแบบภาษีเงินได้นิติบุคคลตามปกติ” นั้น บริษัทไม่ได้ต้องการจะสื่อสารว่าบริษัทยังประกอบกิจการสื่ออยู่ แต่หมายถึงบริษัทยังคงดำเนินการอยู่ภายใต้วัตถุประสงค์ที่บริษัท ได้จดทะเบียนไว้กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าโดยมิได้มีการเลิกกิจการแต่อย่างใด

 

 

 

2.ในส่วนของแบบนำส่งงบการเงิน (ส.บช.3 ของบริษัทประจำปี 2565 ที่บริษัทยื่นต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2566 บริษัทขอเรียนว่า รายได้จากการประกอบธุรกิจของบริษัทได้แสดงอยู่ในงบการเงินของบริษัท ประจำปี 2565 ซึ่งได้มีการตรวจสอบและลงนามรับรองโดยผู้สอบบัญชีรับอนุญาตและได้ยื่นต่อกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งในงบการเงินดังกล่าว ได้แสดงให้เห็นว่า รายได้ของบริษัทมาจากผลตอบแทนจากการลงทุนและดอกเบี้ยรับเท่านั้น ซึ่งงบการเงินฉบับคังกล่าว บริษัทได้ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2566 เช่นกัน ในส่วนของงบการเงินไตรมาส 1 ประจำปี 2566 ของบริษัทที่มีการ โพสต์ในเว็บไซต์ www.itv.co.th ตามที่มีข่าวอยู่ในขณะนี้นั้น บริษัทขอเรียนให้ทราบว่างบดังกล่าวเป็นเพียงร่างงบการเงินที่ใช้ภายใน บริษัทและยังไม่ได้มีการสอบทานหรือตรวจสอบจากผู้ตรวจสอบบัญชี จึงยังไม่สามารถนำไปอ้างอิงหรือ ใช้งานภายนอกบริษัทได้และ ไม่มีผลผูกพันทางกฎหมายใด ๆ

 

 

บริษัทขอเรียนย้ำว่า การดำเนินการประชุมฯ การจัดทำรายงานการประชุม การนำส่งแบบนำส่งงบการเงินงบการ เงิน และการดำเนินการต่าง ๆ ของบริษัทเป็นการดำเนินการทางธุรกิจตามปกติและเป็นไปตามกฎหมาย ทุกประการ

 

คณะกรรมการ บริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน)

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คืบหน้า ตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านที่คนร้ายเช่า ก่อนเกิดเหตุฆ่าหมกปูนทิ้งน้ำ
"มนัญญา" ปัดทุกกระแสลบ ลาออกภูมิใจไทย แจงมีภารกิจสำคัญต้องรับผิดชอบ
ตำรวจรุดสอบปากคำ "รปภ." หลบในท่อระบายน้ำ 4 วัน ยังให้การวกวน เร่งตรวจกล้องวงจรปิดหาหลักฐานเพิ่ม
"โฆษก รบ." โต้โซเชียล พบสารก่อมะเร็งในข้าว 10 ปี
“ราเมศ” โต้เดือด “โฆษก รบ.” ปัดด้อยค่าข้าว 10 ปี ขอรับฟังเสียงสะท้อนบ้าง
"หมอยง" แนะ 9 วิธีป้องกันโควิดช่วงเปิดเทอม เหตุเข้าสู่ช่วงระบาด
โซเชียลรัวเมนต์ ชื่นชม "เกลือ กิตติ" ทำให้เห็นจริง คุณค่าปรัชญาศก.พอเพียง
ภัยร้าย ก๊าซหัวเราะ ซื้อง่ายแต่อันตรายถึงชีวิต เตือนวัยรุ่น อย่าริเสพ
"นิด้าโพล"เผยประชาชนหนุนขึ้นค่าแรง 400 บาท ทั่วประเทศ 1 ต.ค.นี้ แต่หวั่นไม่คุ้มค่าอาหาร-ค่าครองชีพ
ปชป.เรียกร้อง "นายกฯ" หาเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ ให้ผู้ปกครอง ในช่วงเปิดเทอม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น