No data was found

เกษตรกรสุดปลื้ม หลัง “ลิซ่า BLACKPINK” ดื่มนมหนองโพ โพสต์ลงโซเชียล ช่วยกระตุ้นยอดขาย

กดติดตาม TOP NEWS

เกษตรกรสุดปลื้ม หลัง “ลิซ่า BLACKPINK” ดื่มนมหนองโพ โพสต์ลงโซเชียล ช่วยกระตุ้นยอดขาย

หลังจากที่ “ลิซ่า BLACKPINK” หรือ ลลิษา มโนบาล พร้อมเพื่อนสนิทได้ถ่ายสตอรี่ลงอินสตาแกรม @gukoiiz โดยเป็นคลิปภาพขณะที่ลิซ่า และเพื่อนดื่มนมหนองโพ รสช็อกโกแลต พร้อมระบุแคปชั่นว่า “ดื่มนมก่อนนอน” สร้างเสียงฮือฮาให้ชาวไทยและต่างประเทศ เกษตรกรก็สุดปลื้ม

 

 

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ พบเกษตรกรที่ผลิตน้ำนมดิบ พร้อมทั้งเป็นสถานที่ตั้งของสหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรี จำกัด (ในพระบรมราชูปถัมภ์) และได้มีโอกาสพบกับนายนิพนธ์ แก้วจีน เกษตรกรผู้เลี้ยงโคนม หมายเลขสมาชิก 5052 สหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรี หมู่ 10 ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ยอมรับทำให้กระแสดีมากที่ “ลิซ่า BLACKPINK” ได้โชว์ดื่มนม สร้างความฮือฮาอย่างมาก เกษตรกรสุดปลื้ม

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

โดยนายนิพนธ์ กล่าวว่า เมื่อเช้าได้ดูทาง tiktok ก็มี ทาง Facebook ก็มี ในฐานะผู้เลี้ยงโคนมก็ดีใจ เราผู้เลี้ยงโคนมน่าจะมีกำลังใจ ในการทำอาชีพนี้ค่อนข้างเหนื่อย แต่ถ้าทำด้วยใจรักจะมีความสุข เห็นกระแสลิซ่าดื่มนมหนองโพ เธอเป็นคนที่จับอะไรแล้วก็เป็นกระแส ทำให้ผู้บริโภคหันมาดื่มนมหนองโพมากขึ้น ดีใจมาก ถ้านมขายได้ ผลิตภัณฑ์โคนมหนองโพขายได้เยอะ ๆ จุดดีคือ ผู้บริโภคต้องการนมเยอะ ผู้ผลิตอย่างโรงนมหนองโพ ก็จะต้องมาซื้อนมจากเราเยอะขึ้น เราจะสามารถขยาย แล้วเพิ่มการเลี้ยงโคนมให้มีน้ำนมมากขึ้นตามไปด้วย

 

ขณะได้คุยกับผู้บริหาร บอกว่าสหกรณ์ทั่วไปที่เห็นข่าวนี้ว่าหนองโพจะผลิตนมทันเหรอ เพราะลิซ่ามาดื่มนมโชว์ แต่ผมเชื่อว่ามันเกิดประโยชน์แก่ผู้เลี้ยงโคนมทั้งประเทศ ถ้าคนนิยมหันมาบริโภคนม เป็นการกระตุ้นให้มีการซื้อขาย มีการตลาดมากขึ้น ผู้เลี้ยงโคนมสามารถจำหน่ายนมได้มากขึ้น เชื่อว่าเหตุการณ์นี้มีผลดีกับเกษตรกรถ้านมขายได้ เท่าที่ได้พูดคุยกับประธานรู้สึกดีใจที่เราไม่ได้ว่าจ้าง แต่เขามาสร้างกระแสให้นมหนองโพ ให้เรา ตามข่าว ลิซ่าได้เข้าไปในห้างพบนมรสช็อกโกแลต นมถุงหนองโพ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ดั้งเดิมของหนองโพ และเธอก็กินนมชนิดนี้มาตั้งแต่เด็ก ๆ จนกลายเป็นกระแส ซึ่งเป็นกระแสในทางที่ดี


สำหรับประวัติความเป็นมาของนมหนองโพ เมื่อปี พ.ศ.2512 ปัญหาความเดือดร้อนจากภาวะน้ำนมดิบล้นตลาด ได้สร้างความทุกข์ใจให้เกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมในพื้นที่จังหวัดราชบุรีเป็นอย่างมาก เมื่อความทราบถึงพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร จึงได้ทรงมีพระดำริให้สร้างโรงงานผลิตนมผงขึ้นที่ตำบลหนองโพ กระทั่งในปี 2513 นายทวิช กลิ่นประทุม (สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดราชบุรีสมัยนั้น) ได้ทูลเกล้าถวายที่ดินจำนวน 50 ไร่ และเงินจำนวน 1,400,000 บาท สำหรับดำเนินการจัดตั้งโรงงานผลิตนมผง พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้มีการจัดตั้งคณะกรรมการสร้างโรงงานขึ้น โดยมี ม.ร.ว.เทพฤทธิ เทวกุล เป็นผู้ออกแบบ พร้อมกันนี้ ยังได้ทรงพระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ จำนวน 1,002,000 บาท เพื่อเป็นทุนทรัพย์ในการก่อตั้งเพิ่มเติม

กระทั่งสร้างแล้วเสร็จในปี 2515 พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พร้อมด้วย สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ได้เสด็จพระราชดำเนินเป็นองค์ประธานในพิธีเปิด เมื่อวันที่ 9 มีนาคม พ.ศ.2515 โดยได้พระราชทานชื่อ “โรงนมผงหนองโพ” ทั้งนี้โปรดให้มีการจัดการบริหารงานในรูปบริษัทจำกัด และใช้ชื่อกิจการว่า “บริษัทผลิตภัณฑ์นมหนองโพ จำกัด”

นอกจากนั้น ในฐานะที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทจึงได้รับพระราชทานเงื่อนไขในการบริหารจัดการเงินกำไรสุทธิ ที่คณะกรรมการบริษัทหาได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ทรงโปรดให้มีการจัดสรรกำไรส่วนหนึ่งเข้ากองทุนสะสมเพื่อประโยชน์แก่การศึกษาของบุตรสมาชิก และไม่ให้มีการแบ่งกำไรให้แก่ผู้ถือหุ้น ต่อมา ในปี 2521 จึงได้พระราชทานเงินที่มีผู้ทูลเกล้าถวายจำนวน 129,000 บาทเศษ เพื่อจัดตั้งมูลนิธิพระบารมีปกเกล้า (ในพระบรมราชูปถัมภ์)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชะตากรรม 3 นิ้ว "อานนท์-บอส" ลุ้นฟังคำพิพากษา เผยรอสืบพยานอีก 3 ราย
ระทึก ไฟไหม้รถตู้ที่จอดหน้าบ้าน ลามเผาบ้านวอดยกหลัง จว.ฉะเชิงเทรา
“สมชัย” กางเอกสาร ชี้ 4 จุดอ่อน ระเบียบการแนะนำตัวผู้สมัคร สว.
"หมอวรงค์" ชี้ คณะก้าวหน้ากำลังท้าทาย "กกต." ลั่นปล่อยไว้อันตรายต่อประเทศ
ฮูตี โจมตีเรือน้ำมันอังกฤษ – ยิงโดรนสหรัฐตก
สหรัฐเพิ่มเงินช่วยยูเครน 6 พันล้านดอลล่าร์
สหรัฐ สว. ซัดอิสราเอล อย่าดูถูกกัน
รัสเซียถล่มพลังงานยูเครน
คอหวยไม่พลาด แห่ส่องเลขเด็ดขันน้ำมนต์ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" เกจิดังอีสานใต้ ในพิธี พุทธาภิเษก ป้ายทะเบียนรถสวย
"รักษาการเจ้าคณะ" จังหวัดชัยภูมิ เผยรู้สึกไม่สบายใจ หลังรู้ข่าวฉาวพระลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น