logo

“บิ๊กตู่” ไม่ให้ราคา “ทักษิณ” เตรียมกลับบ้าน ลั่นต้องยึดตามกระบวนการกฎหมาย

“พล.อ.ประยุทธ์” ไม่คุย “ทักษิณ” เตรียมกลับบ้าน ปล่อยตามกระบวนการกฎหมาย ยินดีหากตั้งรัฐบาลใหม่ได้ตามกรอบ เหตุต่างชาติจับตาอยู่ ลั่นไม่มีขั้ว แบ่งกันไปเอง

13 มิ.ย.66 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า การพบกับพลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติวานนี้ (12 มิ.ย.) ไม่ได้มีการพูดคุยกันถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีประกาศเดินทางกลับประเทศไทย เพราะไม่รู้จะคุยเรื่องอะไร

 

 

ผู้สื่อข่าว ถามว่า นายทักษิณมีคดี ในการกลับประเทศไทยจะต้องประสานกับตำรวจ พลเอกประยุทธ์กล่าวว่า “ผมควรจะไปยุ่งกับเขาไหม เป็นเรื่องกระบวนการไม่เกี่ยวกับรัฐบาล เป็นเรื่องของกฎหมาย แม้ว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติอยู่ภายใต้ การกำกับดูแลของนายกรัฐมนตรีก็ตาม

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อสื่อถามย้ำว่า ในฐานะกำกับดูแล สตช.นายทักษิณได้ประสานมาหรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า “ประสานได้อย่างไร” ก่อนจะถามว่า “ผมถามประสานยังไง ผมจะไปรับปากกับท่านได้อย่างไร”

 

ผู้สื่อข่าว จึงตอบว่าไม่ได้หมายความว่า รับปากแต่การจะกลับไทยของนักโทษหนีคดีจะต้องมีการประสานหรือไม่ถ้าประกาศว่าจะเดินทางกลับประเทศไทย

 

 

 

พลเอกประยุทธ์กล่าวว่า “ก็ไม่ต้องประกาศอะไรทั้งสิ้น ถ้ากลับมาก็ดำเนินคดี ก็จบ อยู่ในขั้นตอนของกฎหมายมีอยู่แล้ว ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรทั้งสิ้น ผมไม่ใช่ศัตรูของใครทั้งสิ้น มีประเด็นทางกฎหมายก็ไปแก้ทางกฎหมาย คือไม่ใช่นายกฯจะทำได้ทุกอย่างนะ จะบอกให้นะ ก็ต้องทำทุกอย่างด้วยความระมัดระวัง เป็นอำนาจของใครก็ของใครก็ว่ากันไปนะจ้ะ ไม่งั้นจะเกิดความขัดแย้งกันแบบนี้แหละ

 

ถ้าเราเอาความขัดแย้ง ประเทศชาติก็เดินไม่ได้ อย่าลืมว่าเราอยู่ในสายตาของโลกเขาด้วย ปัญหามันจะเกิดได้ในด้านเศรษฐกิจการลงทุน ทั้งในและต่างประเทศ รัฐบาลต้องระมัดระวังอย่างที่สุด ในเรื่องการรักษาวินัยทางการเงินการคลัง ทำอะไรก็ต้องคิดไปให้ไกล อย่าคิดใกล้ ๆ คิดใกล้มันก็ไม่พ้นสักที มันก็ติดหล่มอยู่แบบนี้ ปัญหาก็เกิดขึ้นอยู่แบบนี้ ต้องมองว่าเราจะอยู่กันอย่างไรในระยะยาว ผมไม่ได้ขัดแย้งกับใคร ยินดีด้วยซ้ำไป ถ้าตั้งรัฐบาลใหม่ได้ตามกรอบเวลาที่กำหนด มันก็ดีใช่ไหม ต่างประเทศเขาก็รอดูอยู่”

สื่อถามว่า ถึงเวลาสลายขั้วชินวัตรและขั้วอื่น ๆ แล้วหรือไม่ พลเอกประยุทธ์กล่าวว่า “ไม่มีขั้วอะไรทั้งนั้น เราไปแยกขั้วกันเอง”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" มอบหมายงาน 5 ที่ปรึกษา "ชัยเกษม" ดูแลด้านกม."พิชัย นริพทะพันธุ์" ให้แนะนำด้านศก. พลังงาน
ตร.ทท.พัทยา บูรณาการ 3 หน่วยงาน ออกปฏิบัติการสุ่มตรวจวัดทัวร์จีนในพื้นที่ ป้องปรามไม่ให้มีการกระทำความผิดและเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว
"GLO x ยังมีเรา" จัด Roadshow รู้เท่าทันภัยพนันออนไลน์ รร.กาวิละวิทยาลัย จ.เชียงใหม่
"พิพัฒน์" คุยทูตสวิสฯ แลกเปลี่ยนมุมมองแรงงาน ตั้งเป้า up skill แรงงานข้ามชาติ 1 ล้านคน ดูแลเท่าเทียม
"ผบ.ทร." ยันเดินหน้า "เรือดำน้ำ" เจรจาจีนแก้สัญญา ลุยสร้างจบใน 1,217 วัน
"อัยการ" อัปเดตเอาผิด "กองสลากพลัส" จ่อฟ้อง 2 คดีใหญ่ "นอท"
แท็กซี่พัทยา เผยนาที คนร้ายฆ่าเกย์โหด เรียกรถให้ไปส่งหัวหิน
"อ.เจษฏา" ตอบชัด กดรีโมทรถยนต์ผ่านหัว ล็อกรถได้ไกลขึ้นจริงหรือไม่
EVme เปิดตัว EVme Mobility Studio แห่งแรก รองรับฐานลูกค้าที่กว้างขึ้น เดินหน้ายกระดับประสบการณ์การใช้งานรถ EV อย่างครบวงจร
สหรัฐ ท่อแก๊สระเบิดกลางเมืองแบงค์เสียหายยับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น