No data was found

กองปราบฯ จับผู้ต้องหา หลอกจองพระเครื่อง ความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

กดติดตาม TOP NEWS

พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการปราบปราม นำกำลังเข้าจับกุม นายธนากร หรือแสบ (สงวนนามสกุล)อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครสวรรค์ ที่ จ 167/2564 ลง 2 สิงหาคม 2564 ซึ่งถูกกล่าวหาว่า “ฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริต หลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”

สืบเนื่องมาจากมีผู้เสียหายเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.ตาคลี ว่าช่วงเดือนกันยายน 2563 นายธนากรฯ (ผู้ต้องหา) ฉายา “เสี่ยแสบ ลาดยาว” ได้โพสต์เฟซบุ๊คโฆษณาว่าตนสามารถรับจองพระเครื่องชื่อดังใน จ.นครสวรรค์ ได้ โดยผู้ต้องหาได้แจ้งกับผู้เสียหายว่า หากผู้เสียหายโอนเงินจองมาแล้ว จะส่งพระให้หลังจากทำพิธีพุทธาภิเษกเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งมีผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินไปจำนวน 8 ครั้ง รวมเป็นเงินกว่า 150,000 บาท  แต่เมื่อพิธีพุทธาภิเษกเสร็จสิ้นแล้ว ผู้เสียหายกลับไม่สามารถติดต่อกับผู้ต้องหาได้ ผู้เสียหายจึงเชื่อว่าตนถูกหลอก จึงมาร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามกฎหมาย

จากการตรวจสอบพบว่า มีผู้เสียหายถูกผู้ต้องหาหลอกลวงในลักษณะเดียวกันจำนวนหลายราย และมีผู้เสียหายบางรายเอายอดจองพระที่ตนคิดว่าจะได้รับจากผู้ต้องหาไปขายต่อ ทำให้มีมูลค่าความเสียหายรวมกว่า 10 ล้านบาท โดยมีผู้เสียหายส่วนหนึ่งได้ไปร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ และ สภ.ท่าตะโก เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ซึ่งศาลจังหวัดนครสวรรค์ได้อนุมัติหมายจับอีกจำนวน 6 หมายจับ

จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตาคลี สืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่คอนโด รังสิต-คลอง 1 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางแผนเข้าทำการจับกุม และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

นอกจากนี้เมื่อเดือนที่เเล้ว มีผู้เสียหายในกรณีที่ จองพระกับ “เสี่ยเเสบ” เป็นจำนวนเงินมหาศาล เเล้วสรุปว่าเสี่ยเเสบหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย บางคนก็เป็นคนที่มาเช่าพระโดยตรง , บางคนก็เป็นเด็กวิ่งพระ ออกรับยอดจองรับเงินมาหมดเเล้วก็ไปส่งต่อให้เสี่ยเเสบ เข้าเเจ้งความที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ ยอดเสียหายตอนนี้เเตะหลักสิบล้านบาท

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น