No data was found

ตร.แจ้ง 2 ข้อหา 4 แกนนำหมู่บ้านทะลุฟ้า

กดติดตาม TOP NEWS

4 แกนนำหมู่บ้านทะลุฟ้า โดนฟัน 2 ข้อหา จัดม็อบข้างทำเนียบ 15 เม.ย. ตำรวจนางเลิ้งออกหมายเรียกรับทราบข้อหา 26 เม.ย.นี้

พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หรือบช.น. และในฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยว่า ตามที่ กลุ่ม UNME of Anarchy หรือ หมู่บ้านทะลุฟ้า จัดกิจกรรมบริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ วันที่ 15 เมษายน โดยมีกลุ่มผู้ชุมนุมมาทำกิจกรรมประมาณ 50 คน ต่อมาสถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง ได้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาที่มาร่วมชุมนุมและมีการพิสูจน์ทราบตัวบุคคลได้ทั้งหมด 4 คน เป็นแกนนำและนำกลุ่มมวลชนผู้ชุมนุมมาร่วมชุมนุม ซึ่งทางตำรวจจะออกหมายเรียกกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 4 เพื่อเข้ามาพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาดังกล่าว วันที่ 26 เมษายน เวลา 13.00 น.

โดยการชุมนุมดังกล่าวมีความผิดตามกฎหมาย ได้แก่ 1.การร่วมกันชุมนุมที่ไม่เป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด เป็นความผิดตามมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ในส่วนที่เกี่ยวกับ ความมั่นคง (ฉบับที่ 5) ลงวันที่ 5 มีนาคม 2564 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 2.การกระทำใดๆ ซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ที่เป็นเหตุให้เกิดโรคติดต่อ อันตรายหรือโรคแพร่ระบาดออกไป ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุม โรคติดต่อ เป็นการกระทำความผิดตามประกาศกรุงเทพมหานคร (ฉบับที่ 20) ข้อ 3 และ พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 มาตรา 52 ต้องระวางโทษจจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่ เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

โฆษก บช.น. กล่าวเพิ่มเติมว่า กรณีดังกล่าวทาง สถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง กำลังทำการตรวจพิสูจน์ตัวบุคคลผู้ร่วมกระทำผิดเพิ่มเติม หากเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถพิสูจน์ทราบว่าเป็นผู้ใดแล้ว จะต้องถูกดำเนินคดีทุกรายโดยไม่มีข้อยกเว้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

งามหน้า "ผู้บริหารสาว" บริษัทดังระดับโลก เมาแล้วขับ ด่ากราด-ถีบหน้าตร.กลางด่าน พบประวัติเคยถูกจับมาแล้ว
"นายกฯ" ร่วมผู้นำ 17 ชาติ ออกแถลงการณ์ ร้องปล่อยตัวประกันในกาซา
"ทนายอนันต์ชัย" ขีดเส้นไว้เวลาแค่ 15 วัน หน่วยงานรัฐจัดการ "เชื่อมจิต" ลั่นแล้วเจอกันถ้าทำไม่ได้
จับได้แล้ว คนร้ายทุบหัว "นายกฯ อบต.บางไผ่" เจ็บสาหัสริมหาดชะอำ หลักฐานมัดตัวแน่น
กกต.ประกาศ 20 กลุ่มอาชีพ มีสิทธิสมัครเลือกตั้งสว. หลากหลายสุด รวมไรเดอร์ส่งอาหาร
นาทีเฉียดตาย "2 หนูน้อย" ตกบ่อน้ำลึกกว่า 10 เมตร รอดตายปาฏิหาริย์
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 35 จว. เจอฝน
แห่อาลัย บิดา "พยุงศักดิ์ อู่ทรัพย์" เผยพิธีพระราชทานเพลิงศพ 27 เม.ย.นี้
ศชอ.แจ้งเพื่อทราบ ศาลแพ่งยกฟ้อง "หมอของขวัญ" เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน
ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น