No data was found

วินาทีชีวิต คลื่นซัดเรือไดหมึกล่มกลางทะเล 6 ชีวิต รอดหวุดหวิด

กดติดตาม TOP NEWS

วินาทีชีวิต คลื่นซัดเรือไดหมึกล่มกลางทะเล 6 ชีวิต รอดหวุดหวิด

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 11 มิ.ย. 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งเหตุ มีเรือประมง นำลูกเรือที่ประสบเหตุเรือล่มกลางทะเล ที่บริเวณสะพานท่าเทียบเรือเทศบาลปากน้ำระยอง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง หลังรับแจ้งจึงประสานหน่วนกู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง รีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และให้ความช่วยเหลือทันที

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถึงท่าเรือ พบกับลูกเรือประมงโชคเจริญวารี ที่ล่มกลางทะเล เป็นชาย 6 คน ที่ถูกเรือโชคธิดาทอง ช่วยเหลือขึ้นมาไว้ได้อย่างปลอดภัย โดยเป็นชาวไทย 2 คนและกัมพูชา 4 คน ทั้งหมดอยู่ในอาการตกใจเพราะลอยคออยู่กลางทะเลห่างจากฝั่ง 20 ไมล์ทะเล หรือประมาณ 37 กิโลเมตร สภาพแต่ละคนเริ่มหมดแรง แต่ก็ดีใจที่รอดมาได้อย่างหวุดหวิด พบบางคนบาดเจ็บเล็กน้อยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำส่งโรงพยาบาลระยองเพื่อให้หมอตรวจร่างกายอีกครั้ง

หนึ่งในลูกเรือที่รอดชีวิต เล่าว่า ขณะเรือล่มก็ไม่สามารถนำทรัพย์สินอะไรติดตัวมาได้เลยเพราะแต่ละคนต้องหนีตายเอาชีวิตรอดกัน เงินที่เพิ่งได้รับมา หนึ่งหมื่นบาท ก็จมหายไปพร้อมกับเรือกะว่าจะฝากเมียไว้แต่ไม่ทันได้ฝาก

จากการสอบสวนนายวันชัย ครุธอรัญ อายุ 53 ปี ไต๋เรือโชคเจริญวารี ให้ข้อมูลว่า เรือโชคเจริญวารี เป็นเรือไดหมึก ซึ่งออกเรือตั้งแต่เช้า ขณะออกไปทำการประมงกลางทะเล ระหว่างเกาะจวง กับ เกาะจาน พอถึงช่วงเวลาประมาณบ่าย 3 โมงเศษ ได้มีพายุคลื่นลมรุนแรง ทำให้เรือโชคเจริญวารี ถูกคลื่นสูงซัดจนล่ม ลูกเรือทั้ง 5 คน รวมตนจึงสละเรือหนีตายลอยคอกลางทะเล เคราะห์ดีที่เรือโชคธิดาทอง ซึ่งเป็นเรือประมงผ่านมาพบจึงได้ให้ความช่วยเหลือไว้ทั้ง 6 คน กลับขึ้นฝั่งที่จังหวัดระยองได้อย่างปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายใหญ่" บุกใต้เปิดดีลการเมือง "สุวัจน์" ตะลอนไปอีสาน เคลียร์ปมสลับเก้าอี้ "รมต." มุ้งใหญ่โคราช พร้อมจัดทัพเลือกตั้ง "นายกอบจ." ใกล้ระเบิดศึก
"สถาบันวัคซีนแห่งชาติ" แจงแล้วปมวัคซีน "แอสตร้าเซนเนกา" ทำเกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตัน
นาทีชีวิต พนักงาน "ไทยสมายล์โบ้ท" โดดช่วยคนตกน้ำ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา โชคดีรอดหวุดหวิด
หัวเหว่ย ดอดสนับสนุนงานวิจัยสหรัฐ
รัสเซีย ปชช.ตบเท้ากลับประเทศหนุนเศรษฐกิจ
เนปาล ไฟป่ากระหน่ำ
ยูเออี- ดูไบผวา ฝนตกหนักซ้ำ
"นักธุรกิจดัง" ชักปืนปลิดชีวิตตัวเองดับคารถ ตร.เร่งสอบสาเหตุ
หอการค้าไทย Kick Off โครงการรวมพลังคนไทย บริจาคโลหิต ปี 2567 ต่อยอดโครงการ 9 แสนซีซี 90 ปี หอการค้าไทย เชิญชวนสมาชิกร่วมบริจาคโลหิต เพื่อใช้สำรองยามขาดแคลน
ไทยเนื้อหอม "โฆษกฯ" เผย "นักลงทุนต่างชาติ" ปักหมุดตั้งสำนักงานในไทยเพิ่ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น