No data was found

“ผอ.วิทยาลัยฯ” แถลงโต้ปม “ครูสาว” ลาออก เหตุร้องเพลงกลางคืน

กดติดตาม TOP NEWS

"ผอ.วิทยาลัยฯ" แถลงโต้ปม "ครูสาว" ลาออก เหตุร้องเพลงกลางคืน

จากกรณีที่ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง เป็นครู ในวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) โพสต์คลิป ที่ตนลาออกจากการเป็นครู พร้อมระบุข้อความว่า “ครูรับงานเสริมร้องเพลงผิดตรงไหน เป็นครูห้ามร้องเพลงงานนอก ห้ามร้องเพลงกลางคืน อย่างงั้นหรอ โดนบีบจนปวดสมองมาก ตอนนี้ลาออกจากการเป็นครูแล้วอย่างเป็นทางการแล้ว”

โดยในคลิปดังกล่าวเป็นภาพหนังสือแจ้งความประสงค์ขอลาออกจากการเป็นครู พร้อมกับระบุในคลิปว่า “โดนบีบให้ลาออกจากครู เพราะผิดจรรยาบรรณ คือ รับงานร้องเพลงกลางคืน #อาชีพนึงที่โดนบูลลี่มาตลอดในชีวิตฉัน”

หลังจากโพสต์คลิปไปไม่นาน มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า “ส่วนตัวคิดว่ามันไม่เกี่ยวเลยค่ะ อาชีพครูเราก็เต็มที่แต่เวลานอกราชการคือรายได้เสริม ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ” และมีกระแสดราม่าเกิดขึ้นว่าทำไมต้องไล่ครูออก

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด วันนี้ (11 มิ.ย.66) ที่ วิทยาลัยอาชีวศึกษาผดุงประชายะลา ซึ่งเป็นวิทยาลัยฯ ที่อดีตครูสาวได้เคยทำงาน นางสมพร กิติสาธร ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาผดุงประชายะลา พร้อมด้วย นายซุลกิฟลีย์ สหสันติวรกุล หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ นางสาววันเพ็ญ สถาวรกวิน รอง ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทรัพยากร และ นางสาวฐาปนี สุขนิตย์ ครูประจำสาขาวิชาการจัดการธุรกิจค้าปลีก ได้ร่วมกันชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น

นางสมพร กิติสาธร ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาผดุงประชายะลา เปิดเผยว่า กรณีที่เป็นข่าว ผอ.บีบ ให้ครูลาออกเป็นเรื่องไม่จริง วิทยาลัยฯ มีหน้าที่ส่งเสริมความเป็นอยู่ของครูอยู่แล้ว ในการบริหารจัดการส่วนนี้ มีครูอยู่ท่านหนึ่งที่เค้าประกอบอาชีพร้องเพลงเช่นเดียวกัน โรงเรียนก็สนับสนุน ไม่เคยปิดกั้น เราอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เราจะต้องละเอียดอ่อนบางเรื่อง ประกอบอาชีพไม่มีปัญหา แต่ไปดื่มเหล้า และมีนักศึกษาที่มาร้องเรียนในตรงนี้ว่าเจออาจารย์เอาภาพมาให้ทางวิทยาลัยฯ ดู ทางวิทยาลัยก็ได้ว่ากล่าวตักเตือนในที่ประชุมว่าการประกอบอาชีพอิสระ ประกอบได้ โรงเรียนส่งเสริม งานหลัก คืออาชีพครูงานรองคือการหารายได้พิเศษ กรณีนี้เป็นเรื่องส่วนตัว วิทยาลัยฯ ไม่ปิดกั้นในเรื่องนี้ ซึ่งที่ผ่านมาอีกท่านหางานพิเศษร้องเพลงอยู่แล้ว ปัจจุบันก็ร้องเพลงอยู่ตามร้านอาหาร ไม่เคยเรียกมาตักเตือน

ส่วนเรื่องการบีบนั้น อาจจะเป็นความรู้สึก อาจจะโดนติง ในการออกสื่อบางครั้งไม่จำเป็นต้องออกสื่อในทุกรูปแบบ เช่น ครูดื่มเหล้า ชนแก้ว ก็ไม่ดี ซึ่งทางวิทยาลัยฯ ก็ระมัดระวังในเรื่องนี้ เนื่องจากอยู่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ นักศึกษามี 700 คน นับถือศาสนาพุทธ 80 คน นอกนั้นนับถือศาสนาอิสลาม ฉะนั้นเรื่องนี้การแต่งกาย การพูดต่างๆ ต้องระมัดระวัง และทางวิทยาลัยส่งเสริมให้ทุกคนมีรายได้พิเศษทำงานทำได้ ถ้าไม่กระทบกับงาน แต่ถ้าเกิดการร้องเรียน เราก็ต้องตักเตือนให้อยู่ในขอบเขตที่เหมาะสม ภาพดื่มเหล้า ไม่จำเป็นที่ต้องโพสต์ลงในโซเชียลก็ได้ จรรยาบรรณของครู การเป็นครูต้องเป็นแบบอย่างที่ดี การเป็นนักร้องไม่ได้เสียหายอะไร ซึ่งทางวิทยาลัยก็ส่งเสริมการแสดงต่างๆ ของนักเรียนอยู่แล้ว

ยืนยันว่า ไม่ได้บีบให้ครูลาออกเป็นการลาออกของครูเองด้วยความสมัครใจโดยผ่านหัวหน้าธุรการ ซึ่งเป็นรอง ผอ. ส่วนเรื่อง การจะไปแจ้งความเอาผิดกับช่องข่าวนั้น ก็ไม่ได้คิด และไม่เคยปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ และวันนี้ก็ต้องขอบคุณทางสื่อฯ ที่ให้เกียรติทางวิทยาลัยฯ ได้ออกมาชี้แจง ไม่งั้นก็จะถูกสังคมโจมตีฝ่ายเดียว

ด้าน นางสาววันเพ็ญ สถาวรกวิน รอง ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทรัพยากร เปิดเผยว่า ครูเจน มีตำแหน่งหน้าที่งานธุรการ รับผิดชอบในส่วนของเอกสารและกิจกรรม เรื่องของพฤติกรรมการแต่งกายอยู่ที่วิทยาลัยฯ แต่งตัวสุภาพเรียบร้อย ตามกฎระเบียบของวิทยาลัย ส่วนการปฏิบัติงานนอกเวลาราชการนั้น วิทยาลัยก็สนับสนุนเรื่องของการหาอาชีพเสริม ไม่ได้ปิดกันเรื่องอาชีพการเป็นนักร้อง แต่หลังๆ การทำงานเริ่มกระทบเนื่องจากน้องทำงานกลางคืน น้องลาบ่อยทั้งลาป่วย และลากิจ น้องเป็นไมเกรน เนื่องจากพักผ่อนน้อย ทางวิทยาลัยได้เรียกมาคุย มาตักเตือน เนื่องจากประสิทธิภาพในการทำงานลดลง น้องจะชอบเล่นโซเชียล ชิ้นงานที่ออกมาเริ่มถดถอย อาจจะทำให้น้องมีความอึดอัด จนกระทั่งน้องยื่นใบลาออกเอง โดยที่ทางวิทยาลัยไม่ได้บังคับ

ขณะที่ นางสาวฐาปนี สุขนิตย์ ครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาผดุงประชายะลา ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ทำงานที่นี่มา 3 ปี และตนก็เป็นอีกคนที่มีอาชีพเสริมรับจ้างร้องเพลงในช่วงกลางคืน ยืนยันว่า ที่มีข่าวว่าทางวิทยาลัยบีบไม่ให้ทำงานร้องเพลงช่วงกลางคืนนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะตนก็ยังปฏิบัติงานสอนตามปกติ และยังร้องเพลงเสริมด้วย แต่จะต้องคำนึงถึงความเหมาะสมในเรื่องของการแต่งตัว ไม่ล่อแหลมเกินไป ส่วนการยื่นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้นักร้องนักดนตรีนั้น ต้องรู้จักบ่ายเบี่ยง หรือถ้าเลี่ยงไม่ได้ ก็ดื่มพอเป็นพิธี ลูกค้าก็จะเข้าใจ อยากฝากกับสื่อว่า ต้องฟังความทั้งสองข้าง ในเรื่องที่เกิดขึ้นทางวิทยาลัยฯ ไม่ได้ห้าม แต่ให้พึงระวังในเรื่องของพฤติกรรมความเหมาะสม ทั้งนี้ทางวิทยาลัยฯ ยังได้สนับสนุนให้บุคลากรที่มีความสามารถด้านการขับร้อง เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา ฝึกฝนเด็กนักเรียนในการร้องเพลงทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์สำหรับวิทยาลัยเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จนท.รับกำจัดกากสารเคมีโรงงานวินโพรเสส จว.ระยอง เร่งขนย้าย อะลูมิเนียม ดรอส - กรดกัดแก้ว ล็อตแรก 100 ตัน
"ตร.ไซเบอร์" รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์โหด ทุบตี-ชอร์ตไฟ บังคับสมุนทำยอดสัปดาห์ละ 20 ล้านบาท
ล่าระทึก กระโดดลงจับพ่อค้ายาพลังม้ากลางแม่น้ำปัตตานี สอบสวนกลาง ยึดของกลางยาบ้าได้ 42 เม็ด
อัปเดตอาการล่าสุด “ตะวัน” แพทย์ดูแลใกล้ชิด เศร้าหนักอยากมาส่ง "บุ้ง" เป็นครั้งสุดท้าย
นักตกปลาขับรถมาจอดตกปลา ลืมเสียบกุญแจทิ้งไว้ที่รถ เจอกัมพูชาติดยาขโมยรถขับเที่ยว
"ก้าวไกล" หักในไม่ส่ง "ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง" ชิงนายกอบจ.อดดู "ศึกสายเลือด" เปิดทาง "บิ๊กแจ๊ส" ยืนซดหมัด "ลุงชาญ"
"ตำรวจกองปราบ" รวบบัญชีม้าแก๊งคอลฯ อ้างเป็นตำรวจ ลวงเหยื่อสูญเงินนับแสน
จิตใจทำด้วยอะไร หนุ่มพบ "ศพทารก" ถูกยัดใส่ถุงโยนทิ้งคลอง เชื่อแม่เด็กต้องเป็นคนในพื้นที่
กรมอุตุฯ เตือน ไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก 20-23 พ.ค.นี้ ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก
จยย.ปริศนาถูกทิ้งให้จมน้ำท่าขึ้น-ลง เรือเจ็ทสกี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น