No data was found

คฝ.เตรียมรับมือ “ม็อบ 24 มิถุนา” บุกจี้กกต.เร่งรับรองผลเลือกตั้ง ยุติสอบคดีหุ้นไอทีวี “พิธา”

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจควบคุมฝูงชน เตรียมรับมือแกนนำกลุ่ม 24 มิถุนา ยื่นหนังสือให้กกต. เร่งประกาศรับรองผลการเลือกตั้งส.ส.ยุติสอบคดีหุ้นสื่อ"พิธา"

8 มิถุนายน 2566 ที่สำนักงาน กกต. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ หรือ ธพส.ได้นำแผงเหล็กมาวางบริเวณทางเข้าหน้าอาคารรัฐประศาสนภักดี หรืออาคารบี ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หลังกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย นำโดยนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข พร้อมด้วยแนวร่วม จะมายื่นหนังสือให้ กกต. ในเวลา 13.00 น. เพื่อเร่งให้กกต. ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งทันที และไม่รับคำร้องให้ตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคก้าวไกล กรณีถือหุ้นบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) ไว้พิจารณาวินิจฉัย

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศในช่วงเช้าที่อาคารบียังเป็นปกติ มีประชาชนมาติดต่อหน่วยงานราชการต่าง ๆ โดยยังต้องมีการแลกบัตรเข้าออกตามขั้นตอน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมกำลังควบคุมฝูงชน หรือ คฝ.และกองร้อยน้ำหวาน ประมาณ 100 นาย เตรียมความพร้อม เพื่อรับมือ กับม็อบ 24 มิถุนาประชาธิปไตย ให้อยู่ในความสงบเรียบร้อย แต่ทั้งนี้จะมีการประเมินสถานการณ์และผู้ชุมนุมอีกครั้งเพื่อปรับแผนการรักษาความปลอดภัยตามแผนการรักษา

 

สำหรับข้อเรียกร้องกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย วันนี้จะมายื่นหนังสือต่อ กกต.เพื่อขอให้รับรองผลการเลือกตั้งทันที เพราะงบประมาณจัดการเลือกตั้ง 14 พ.ค.ใช้ไปถึง 5,945 ล้านบาท สูงกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา แต่ผ่านมาถึง 3 สัปดาห์แล้วยังไม่รับรองผลการเลือกตั้ง ทำให้เปิดประชุมสภาและเลือกนายกรัฐมนตรีช้าออกไปอีก เป็นช่วงเวลาที่ทำให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังคงอยู่ในอำนาจต่อไปและเป็นช่วงเวลาที่ผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญ หรือ อำนาจพิเศษ สมคบคิดกับอำนาจเก่า สกัดกั้นมติมหาชนที่ต้องการให้พรรคการเมืองประชาธิปไตยจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ นอกจากนี้จะมากดดัน กกต.พิจารณารับคำร้อง ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ที่ถูกร้องถือหุ้นสื่อ โดยคำนึงถึงปัญหาที่จะตามมาด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านพ.ต.อ.ภัทรภณ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา รักษาการผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 พร้อมด้วยพ.ต.อ.สุรพงศ์ ธรรมพิทักษ์ รอง ผบก.น.1 ร่วมปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ศูนย์ราชการอาคาร B (8 มิ.ย.) เนื่องจากมีกลุ่ม 24 มิถุนายนประชาธิปไตย นัดรวมตัวกันที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) โดยพ.ต.อ.สุรพงศ์ กล่าวว่า วันนี้ใช้กำลังเจ้าหน้าที่จากสน. ทุ่งสองห้อง 30 นายและใช้กองร้อยน้ำหวาน 1 หมวดประมาณ 50 นาย

 

 

“การจัดกำลังมาวันนี้เพื่อมาดูแลความเรียบร้อยทั่วไปทั้งภายในและภายนอกศูนย์ราชการ และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาติดต่อราชการ เบื้องต้นได้ประสานกับกลุ่มผู้ชุมนุมแล้วทราบว่าเป็นเพียงการมายื่นหนังสือตามปกติ ไม่ได้มาชุมนุม หรือจะบุกเข้าไปภายในสำนักงานกกต. จึงไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง” พ.ต.อ.สุรพงศ์ กล่าว

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า ตำรวจได้เตรียมชุดควบคุมฝูงชน(คฝ.) สแตนด์บายไว้ 1 กองร้อย และยังมีตำรวจนอกเครื่องแบบกระจายกำลังอยู่โดยรอบด้วย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จนท.รับกำจัดกากสารเคมีโรงงานวินโพรเสส จว.ระยอง เร่งขนย้าย อะลูมิเนียม ดรอส - กรดกัดแก้ว ล็อตแรก 100 ตัน
"ตร.ไซเบอร์" รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์โหด ทุบตี-ชอร์ตไฟ บังคับสมุนทำยอดสัปดาห์ละ 20 ล้านบาท
ล่าระทึก กระโดดลงจับพ่อค้ายาพลังม้ากลางแม่น้ำปัตตานี สอบสวนกลาง ยึดของกลางยาบ้าได้ 42 เม็ด
อัปเดตอาการล่าสุด “ตะวัน” แพทย์ดูแลใกล้ชิด เศร้าหนักอยากมาส่ง "บุ้ง" เป็นครั้งสุดท้าย
นักตกปลาขับรถมาจอดตกปลา ลืมเสียบกุญแจทิ้งไว้ที่รถ เจอกัมพูชาติดยาขโมยรถขับเที่ยว
"ก้าวไกล" หักในไม่ส่ง "ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง" ชิงนายกอบจ.อดดู "ศึกสายเลือด" เปิดทาง "บิ๊กแจ๊ส" ยืนซดหมัด "ลุงชาญ"
"ตำรวจกองปราบ" รวบบัญชีม้าแก๊งคอลฯ อ้างเป็นตำรวจ ลวงเหยื่อสูญเงินนับแสน
จิตใจทำด้วยอะไร หนุ่มพบ "ศพทารก" ถูกยัดใส่ถุงโยนทิ้งคลอง เชื่อแม่เด็กต้องเป็นคนในพื้นที่
กรมอุตุฯ เตือน ไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก 20-23 พ.ค.นี้ ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก
จยย.ปริศนาถูกทิ้งให้จมน้ำท่าขึ้น-ลง เรือเจ็ทสกี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น