No data was found

“หมอเหรียญทอง”จี้ เปิด รพ.สนาม ปตอ.1 โดยด่วน เกรง ผู้ติดเชื้อจะเพิ่มมากขึ้น

กดติดตาม TOP NEWS

พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ โพสต์เฟสบุ๊ก ถึงประเด็น รพ.สนาม ต้องเร่งเปิดด่วน

เรียน ผอ.ศบค. เพื่อกรุณาพิจารณาเร่งให้ รพ.สนาม ในเขตกรุงเทพมหานคร ที่เตรียมไว้แล้วจำนวนมากเปิดทำการโดยด่วนครับทั้งนี้ เพื่อให้สามารถรับผู้ป่วยจำนวนมาก [Mass] ได้อย่างรวดเร็ว [Speed]กว่าที่เป็นอยู่ หากปฏิบัติการในลักษณะค่อยเป็นค่อยไป ตามที่เป็นอยู่จะเกิดอันตรายจากปัญหาผู้ติดเชื้อที่อยู่นอกการควบคุมของ รพ. ที่กักกันตนเองอยู่ที่บ้าน ซึ่งรอการส่งต่อไปยังรพ.สนาม จะมียอดสะสมมากขึ้นทุกวี่วันครับ

ผมขอยกตัวอย่างปัญหาผู้ติดเชื้อที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ ตรวจพบ และไม่สามารถส่งต่อไปยัง รพ.สนาม โดยจำเป็นต้องกักตนเองอยู่ที่บ้านณ วันที่ 16 เม.ย.64 มียอดสะสมอยู่ที่ 69 ราย และคาดว่าในวันนี้ที่ 17 เม.ย.64 จะมีเพิ่มขึ้นอีกมากกว่า 20 ราย ทำให้ภายในวันนี้เฉพาะยอดสะสมผู้ติดเชื้อที่อยู่นอกการควบคุมของ รพ.มงกุฎวัฒนะ ที่กักกันตนเองที่บ้าน จะมากกว่า 90 ราย รพ.มงกุฎวัฒนะใคร่ขอให้ ศบค. เร่งเปิดทำการ รพ.สนาม กรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 1 ถนนแจ้งวัฒนะ โดยด่วนที่สุดครับ หากรอแต่รพ.สนาม บางขุนเทียน หรือ รพ.สนามเท่าที่มีอยู่ ปัญหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ ตรวจ และจำต้องกักตัวเองอยู่ที่บ้านรอการส่งต่อไปยัง รพ.สนาม จะมียอดสะสมมากจนเกิดปัญหาผู้ติดเชื้อนอกการควบคุมที่อาจเป็นอันตรายต่อการแพร่ระบาดครับ

หาก รพ.สนาม กรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 1 ถนนแจ้งวัฒนะ มีปัญหาความไม่พร้อมในด้านบุคลากรทางการแพทย์ เครื่องมือแพทย์ตลอดจน สิ่งอุปกรณ์ ยา เวชภัณฑ์ อาหาร ฯลฯ แล้ว รพ.มงกุฎวัฒนะ ยินดีที่จะจัดกำลังเข้าไปปฏิบัติการอย่างเบ็ดเสร็จ เพียงแต่ รพ.มงกุฎวัฒนะขออนุญาตใช้ อาคาร สถานที่ เตียง และกำลังพลรักษาความปลอดภัย ของ รพ.สนาม กรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 1 เท่านั้น ทั้งนี้รพ.มงกุฎวัฒนะ พร้อมปฏิบัติการให้อย่างเบ็ดเสร็จและทันทีครับ ขอประทานอภัยหากโพสต์นี้เป็นการไม่เหมาะสมครับ

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ 17 เม.ย.64 เวลา 9.05 น.

หมายเหตุ ณ วันที่ 17 เม.ย.64 เวลา 08.00 น. รพ.มงกุฎวัฒนะ มีการครองเตียงของผู้ป่วยใน [In-Patient] ทั้งสิ้น 359 เตียงจำแนกออกเป็นผู้ป่วยทั่วไปที่ไม่ใช่โควิด-19 จำนวน 244 เตียง และผู้ป่วยโควิด-19 อีก 115 เตียง รพ.มงกุฎวัฒนะ ไม่มีเตียงที่จะรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีกแล้ว ถึงแม้ รพ.มงกุฎวัฒนะ จะพยายามพึ่งตนเองด้วยการปิดพื้นที่ลานจอดรถสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ ชั้น 4 อาคาร 2เพื่อทำ “รพ.สนามจำเป็น” ก็ตามแต่ ก็สามารถทำได้เพียงแค่ 50 เตียง และจะพร้อมได้ในวันที่ 23 เม.ย.64 ไปแล้ว หาก รพ.สนาม ในกรุงเทพฯที่เตรียมไว้ แต่ยังไม่เปิดทำการ ทั้งยังไม่เพิ่มความรวดเร็วและเพิ่มปริมาณการรับการส่งต่อแล้ว คาดว่าก่อนวันที่ 23 เม.ย.64 จะมีผู้ติดเชื้อโควิด-19จากการตรวจโดย รพ.มงกุฎวัฒนะ ต้องกักตัวเองอยู่ที่บ้านรอการส่งต่อไปยัง รพ.สนาม จะมีจำนวนมากกว่า 200 ราย

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทหารเมียนมา" ปะทะ "ทหารกะเหรี่ยง" บริเวณฝั่งตรงข้าม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 "ชาวเมียวดี" เตรียมอพยพเข้าไทย หากสถานการณ์รุนแรง
“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้
"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ห้ามพลาด "กระทรวงเกษตรฯ" เชิญชวนลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด
อิสราเอล-อิหร่าน พร้อมลดความรุนแรง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น