No data was found

UN ประชุมฉุกเฉิน หลัง “เขื่อนแตก” ในยูเครน หวั่นโรงไฟฟ้านิวเคลียร์หายนะ

กดติดตาม TOP NEWS

UN ประชุมฉุกเฉิน หลังเกิดเหตุ "เขื่อนแตก" เขื่อน โน วา คา คอ ฟ กา ในยูเครน หวั่นเกิดหายนะโรงไฟฟ้านิวเคลียร์

“เขื่อนแตก” เขื่อน ยูเครน แตก เขื่อน โน วา คา คอ ฟ กา UN จัดประชุมฉุกเฉินหลังเกิดเหตุเขื่อน แตกในยูเครน สหรัฐชี้ ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นฝีมือใคร ด้านยูเครนและรัสเซียต่างกล่าวโทษกันไปมา ติดตามต่อได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ 15 ประเทศ จัดประชุมฉุกเฉินวานนี้ ตามคำร้องขอของทั้งรัสเซียและยูเครน หลังเขื่อนยูเครนในแม่น้ำนีโปรแตก ทำให้มวลน้ำมหาศาลท่วมบ้านเรือนในเคอร์ซอน และประชาชนหลายหมื่นคนเร่งอพยพ

เมื่อถูกถามว่าสหรัฐฯ ทราบหรือไม่ว่าใครต้องรับผิดชอบ โรเบิร์ต วูด รองเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำสหประชาชาติ กล่าวกับผู้สื่อข่าวก่อนการประชุมว่า สหรัฐยังไม่แน่ใจในเรื่องนี้ และหวังว่าจะได้ข้อมูลเพิ่มเติมในอีกไม่กี่วันข้างหน้า แต่วูดก็กล่าวว่า มันคงไม่สมเหตุสมผลที่ยูเครนจะทำแบบนี้กับประชาชนและดินแดนของตนเอง

 

เขื่อนแตก, เขื่อน ยูเครน แตก, เขื่อน โน วา คา คอ ฟ กา, รัสเซีย, ยูเครน, UN, สหประชาชาติ

 

ด้านนายอันโตนิโอ กูเตร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติกล่าวก่อนหน้า ในวันเดียวกันว่า คณะกรรมการไม่มีข้อมูลใด ๆ สาเหตุที่ทำให้ “เขื่อนแตก” แต่เรียกเหตุการณ์นี้ว่า เป็นหนึ่งในผลกระทบร้ายแรงที่เกิดจากการรุกรานยูเครนของรัสเซีย ซึ่งสมาชิกคณะมนตรีความมั่นคงหลายคนยืนยันในระหว่างการประชุมว่า วิกฤตจะไม่เกิดขึ้นหากรัสเซียไม่รุกรานยูเครน

ด้าน วาซิลี เนเบนเซีย เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำสหประชาชาติ กล่าวหาว่า ยูเครนพยายามสร้างสถานการณ์ เพื่อเบี่ยงเบนและใช้โอกาสนี้ในการจัดทัพใหม่ เพื่อปฏิบัติการตอบโต้ต่อไป พร้อมกล่าวว่า การก่อวินาศกรรมโดยเจตนาของยูเครน ต่อสิ่งอำนวยความสะดวกโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญนั้นอันตรายอย่างยิ่ง และโดยหลักแล้วอาจถูกจัดประเภทเป็นอาชญากรรมสงครามหรือการก่อการร้าย

 

เขื่อนแตก, เขื่อน ยูเครน แตก, เขื่อน โน วา คา คอ ฟ กา, รัสเซีย, ยูเครน, UN, สหประชาชาติ

ส่วนเซอร์กีย์ คิสลิตสยา เอกอัครราชทูตยูเครนประจำสหประชาชาติกล่าวหารัสเซียว่า กระทำการก่อการร้ายต่อโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญของยูเครนพร้อมชี้ว่า เป็นไปไม่ได้เลยที่เขื่อนจะถูกยิงพังจากภายนอก มันถูกทหารรัสเซียที่เข้ายึดพื้นที่ วางทุ่นระเบิดมากกว่า

 

เขื่อนแตก, เขื่อน ยูเครน แตก, เขื่อน โน วา คา คอ ฟ กา, รัสเซีย, ยูเครน, UN, สหประชาชาติ

 

มาร์ติน กริฟฟิธส์ หัวหน้าฝ่ายช่วยเหลือของสหประชาชาติ กล่าวกับคณะมนตรีความมั่นคงว่า ผลกระทบที่ใหญ่หลวงจะเกิดขึ้นจริงในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ซึ่งมันส่งผลกระทบเป็นวงกว้างต่อประชาชนยูเครนทางตอนใต้หลายหมื่นคน พวกเขาต้องสูญเสียทั้งที่อยู่อาศัย อาหาร น้ำ และที่ปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดระทึก เกิดเหตุไฟไหม้ "โรงงานกระดาษ" จ.นครปฐม เสียหายไม่ต่ำกว่า 15 ล้านบาท
ชะตากรรม 3 นิ้ว "อานนท์-บอส" ลุ้นฟังคำพิพากษา เผยรอสืบพยานอีก 3 ราย
ระทึก ไฟไหม้รถตู้ที่จอดหน้าบ้าน ลามเผาบ้านวอดยกหลัง จว.ฉะเชิงเทรา
“สมชัย” กางเอกสาร ชี้ 4 จุดอ่อน ระเบียบการแนะนำตัวผู้สมัคร สว.
"หมอวรงค์" ชี้ คณะก้าวหน้ากำลังท้าทาย "กกต." ลั่นปล่อยไว้อันตรายต่อประเทศ
ฮูตี โจมตีเรือน้ำมันอังกฤษ – ยิงโดรนสหรัฐตก
สหรัฐเพิ่มเงินช่วยยูเครน 6 พันล้านดอลล่าร์
สหรัฐ สว. ซัดอิสราเอล อย่าดูถูกกัน
รัสเซียถล่มพลังงานยูเครน
คอหวยไม่พลาด แห่ส่องเลขเด็ดขันน้ำมนต์ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" เกจิดังอีสานใต้ ในพิธี พุทธาภิเษก ป้ายทะเบียนรถสวย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น