No data was found

“บิ๊กตู่” ออกปากเตือน อย่าไปยุ่งเมียนมา ชี้เป็นสิทธิ์ “สมเด็จฮุนเซน” ห่วงนโยบายแรงงาน “ก้าวไกล”

กดติดตาม TOP NEWS

"บิ๊กตู่" ออกปากเตือน อย่าไปยุ่งเมียนมา ชี้เป็นสิทธิ์ "สมเด็จฮุนเซน" ห่วงนโยบายแรงงาน "ก้าวไกล"

6 มิ.ย.66 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง สถานการณ์การจ่ายไฟให้กับเขตเศรษฐกิจพิเศษของจีนในประเทศเมียนมา ว่าเป็นกิจการภายในของเมียนมา เป็นเรื่องสัมปทานไฟฟ้าของเขา อย่าไปยุ่งกับเขาเลย ซึ่งไทยเราก็ดูแลชายแดนของเราให้ดีก็แล้วกัน

 

ส่วนที่ล่าสุดสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีของกัมพูชา ออกมาวิพากษ์วิจารณ์นโยบายค่าแรงของพรรคก้าวไกลนั้น พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของท่าน ซึ่งเป็นสิทธิ์ที่จะพูดอะไรก็ได้ เพราะเป็นคนละประเทศกับเรา อาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยก็แล้วแต่ แต่ในส่วนของรัฐบาลเราก็ดูแลแรงงานต่าง ๆ ให้เป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งก็มีความจำเป็นที่จะต้องใช้แรงงานจากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งก็ให้เกียรติซึ่งกันและกันเพราะโรงงานบ้านเราก็ใช้แรงงานประเภทนี้จำนวนมากที่ไม่ต้องใช้ฝีมือมากนัก ส่วนแรงงานของเราก็มีการพัฒนาฝีมือแรงงานจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ที่พัฒนาไปจำนวนมากพอสมควร ก็สามารถจะส่งออก ไปทำงานที่มีรายได้สูงขึ้นที่ต่างประเทศยอมรับ และในประเทศก็มีการขึ้นค่าแรงตามฝีมือแรงงานที่พัฒนาไปแล้วด้วย ซึ่งได้มากกว่าค่าแรงขั้นต่ำ

ข่าวที่น่าสนใจ

ก่อนหน้านั้น พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้รายงาน ให้นายกรัฐมนตรีได้รายงานถึงสถานการณ์ การตัดไฟ ในพื้นที่ส่งกระแสไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเมย บ้านวังผา ต.แม่จะเรา อ.แม่ละมาด จ.ตาก ภายหลังจากที่ รัฐบาลเมียนมา ไม่มีการต่อสัมปทานในพื้นที่การลงทุนขนาดใหญ่ของกลุ่มชาวจีน ที่ประกอบกิจการอยู่ที่บ้านส่วยโก๊กโก่ รัฐกะเหรี่ยง

 

จากนั้น พลเอกอนุพงษ์ เปิดเผยว่า เมื่อหมดสัมปทานแล้วก็ต้องดำเนินการ เมื่อคืนนี้หลังจากที่ได้แจ้งเตือนทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก็ไม่ส่งกระแสไฟไป จนกว่าทางเมียนมา จะมีการแจ้ง เรื่องการต่อสัมปทาน หรือ แจ้งเรื่องมาทางกระทรวงการต่างประเทศของเรา ทั้งนี้ ไม่ทราบระยะเวลา ขึ้นอยู่กับเรื่องการต่อสัมปทาน จึงไม่สามารถบอกได้

จากนั้นพลเอกประยุทธ์ กล่าวว่าเป็นเรื่องภายในของรัฐบาลเมียนมา และไม่มีผลกระทบใด ๆ ต่อคนไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมียนมา ‘อากาศร้อนจัด’ กระทบรายได้คนขับแท็กซี่
ประมวลภาพโมเมนต์สำคัญ ‘สีจิ้นผิง-มาครง’
เจ้าคณะฯ สั่งปลดแล้ว "เจ้าอาวาส" เคลมเด็กหนุ่ม เผยยังสอบวินัยสงฆ์ไม่ได้ เหตุหายตัวไร้เงา
รัสเซียเยาะเซเลนสกี้แอบอ้างพระเจ้าเป็นพันธมิตรยูเครน
เดือดกว่านี้ไม่มีแล้ว "อ.สุวินัย" จัดหนัก "โน้ส อุดม" ลงลึกธาตุแท้ ลั่นเมริงกับKuเป็นมนุษย์คนละสายพันธุ์
กองทัพบกนำกำลังพล ขนน้ำแจกปชช. 7 หมื่นลิตร  ด้านทัพอากาศ จ.ชุมพร ขนน้ำช่วยชาวสวนทุเรียนสู้ภัยแล้ง
วธ.เปิดชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี 1 ใน 10 สุดยอดชุมชนต้นแบบ “เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี 66 ดินแดนประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 หลากหลายชาติพันธุ์ ชมเส้นทางรถไฟสายมรณะ บ้านหลบภัยเชลยศึก ไหว้พระยอดเขารอยพระพุทธบาท-พระพุทธเจติยคีรี ช้อปชิมสินค้า-อาหารตลาดริมแคว
TPIPL จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567
"พิพัฒน์" ห่วงใย เยียวยาแรงงานเทศบาลเมืองชัยภูมิ พลัดตกหลังคาเสียชีวิต มอบประกันสังคมช่วยทายาท กว่า 1.3 ล้านบาท
ม.เกษตรศาสตร์ และ อัลเตอร์วิม ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) เพื่อความร่วมมือในการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันเชิงธุรกิจ ด้านพลังงานหมุนเวียน และระบบกักเก็บพลังงาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น