No data was found

“Apple Vision Pro” แว่น AR ล้ำอนาคต ผสานโลกเสมือนจริงแบบไร้รอยต่อ

Apple Vision Pro, Apple, แว่น AR, Meta, Apple Watch, Macbook Air, WWDC 2023

กดติดตาม TOP NEWS

Apple เปิดตัว "Apple Vision Pro" ในงาน WWDC 2023 แว่น AR ล้ำสมัย อัดแน่นด้วยฟีเจอร์ล้ำอนาคต ผสานโลกเสมือนจริงอย่างไร้รอยต่อ

“Apple Vision Pro” แว่น AR เชื่อมต่อโลกจริงและโลกเสมือนจริงอย่างไร้รอยต่อ ถือเป็นการเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ครั้งแรกในรอบเกือบ 10 ปี ติดตามต่อได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

Apple เผยโฉม Vision Pro แว่น AR เชื่อมต่อโลกเสมือนจริง ให้สาวกตื่นเต้นกันอีกครั้งโดยการเปิดตัวครั้งนี้ เป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัทครั้งสำคัญในรอบ 8 ปี นับตั้งแต่เปิดตัว Apple Watch ในปี 2015

ทิม คุก CEO ของ Apple กล่าวในงานเปิดตัวที่มีขึ้นระหว่างการประชุมประจำปี ที่ Apple Park สำนักงานใหญ่ในแคลิฟอร์เนียว่า “Apple Vision Pro” เป็นชุดอุปกรณ์ VR รุ่นแรก จะผสมผสานโลกแห่งความจริงและโลกเสมือนจริงเข้าด้วยกัน

 

Apple Vision Pro, Apple, แว่น AR, Meta, Apple Watch, Macbook Air, WWDC 2023

 

โดยผู้ใช้จะเห็นหน้าจอ 3D ปรากฏขึ้นอยู่ตรงหน้า ซ้อนทับวัตถุเสมือนจริงในโลกรอบตัวเรา และสามารถใช้แอปฯ ดูภาพยนตร์ และเขียนเอกสารได้ในโลกเสมือนจริง โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริมใด ๆ เนื่องจาก มันถูกควบคุมโดยใช้มือ ตา และเสียง เช่น การแตะนิ้วเข้าด้วยกันเพื่อเลือก แลใช้การตวัดนิ้วเพื่อเลื่อน

ลูกเล่นล้ำไม่พอ ดีไซน์ยังโฉบเฉี่ยว ล้ำสมัย ด้วยการออกแบบภายใน/ภายนอกแบบ modular สามารถอดเปลี่ยนส่วนตัวเครื่อง, ตัว face wear และตัว head band ได้ สามารภใช้งานได้ประมาณ 2 ชั่วโมง ตัวจอแสดงผลใช้เทคโนโลยี micro-OLED ความละเอียด 23 ล้านพิกเซล โดยจะวางจำหน่ายในราคา 3,499 ดอลลาร์ (ราว 120,000 บาท)ในสหรัฐฯ ต้นปีหน้า

 

Apple Vision Pro, Apple, แว่น AR, Meta, Apple Watch, Macbook Air, WWDC 2023

ในระหว่างการเปิดตัวราคาหุ้นของ Apple ตกลงเล็กน้อย เนื่องจาก นักลงทุนยังไม่มั่นใจว่า อุปกรณ์ใหม่จะมีกระแสตอบรับเป็นเช่นใด ด้านนักวิเคราะห์กล่าวว่า อาจจะไม่ดึงดูดผู้บริโภคทั่วไปในตอนแรก เนื่องจาก ราคาสูงมาก และมีชุดแบตเตอรีที่มีสายแยกต่างหาก ซึ่งค่อนข้างจะเกะกะ นอกจากนี้ Vision Pro ยังมีราคาสูงกว่าชุดอุปกรณ์จากคู่แข่งมาก โดยแว่น AR ของ Meta ที่เปิดตัวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีราคา 449 ดอลลาร์เท่านั้น

 

Apple Vision Pro, Apple, แว่น AR, Meta, Apple Watch, Macbook Air, WWDC 2023

 

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์กล่าวว่า ต้องให้เวลาอีกสักระยะ เพื่อจะได้เห็นพัฒนาการของตลาด ซึ่ง Apple อาจสร้างปรากฏการณ์แบบที่ iPhone เคยทำได้ในอดีตก็เป็นได้ นอกจากเปิดตัว Vision Pro แล้ว Apple ยังเปิดตัว iOS17 ระบบปฏิบัติการ วอร์ชันล่าสุด ที่จะพร้อมใช้งานในฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ พร้อมการอัปเดต Macbook Air อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น