No data was found

“เปิ้ล ไอริณ” เล่าถูกยกเลิกงาน หลังหนุนค้านแก้ 112 ลั่นไม่ยอมแพ้ ขอสู้เพื่อความถูกต้อง

กดติดตาม TOP NEWS

"เปิ้ล ไอริณ" เล่าถูกยกเลิกงาน หลังหนุนค้านแก้ 112 ลั่นไม่ยอมแพ้ ขอสู้เพื่อความถูกต้อง

กลายเป็นประเด็นดังในโลกโซเซียลทันทีที่ น.ส.ไอริณ ศรีแกล้ว หรือ เปิ้ล ไอริณ นักแสดงสาว โพสต์ข้อความ แจ้งว่าถูกเจ้าของงานบางกอกไพรต์ 2023 ที่จัดขึ้นที่ สยามเซ็นเตอร์ ซึ่งงานดังกล่าวมีเหล่าคนดังดารา รวมไปถึงมีชื่อของ เปิ้ล ไอริณ ไปร่วมงาน และ ทิม พิธา ว่าที่นายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ไปร่วมงานด้วย สั่งแบนห้ามร่วมงาน หลังแสดงความเห็นค้านแก้ ม.112 เจ้าตัวลั่น คุ้มแล้วที่ได้เกิดมา ถึงชื่อเสียงจะดับลง แต่จากนี้ไปเสียงเพลงสรรเสริญจะดังกระหึ่มกว่าเดิม

สำหรับประเด็นร้อนๆ ที่เกิดขึ้นนี้ เจ้าต้ว เชื่อว่าเป็นเพราะโดยก่อนหน้านี้ได้ออกมาเปิดใจกับสำนักข่าวท็อปนิวส์ กรณีที่พรรคก้าวไกล มีนโยยายที่ใช้ในการหาเสียง คือความพยายามแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 หรือกฎหมายเกี่ยวกับการหมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์ ซึ่งมาสู่ข้อถกเถียงในสังคมที่หลากหลาย ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

โดย เปิ้ล ไอริณ ศรีแกล้ว ระบุว่า ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง สำหรับแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และยังได้ถามกลับไปยังพรรคก้าวไกล ว่ามีจุดประสงค์อะไรถึงต้องมีความคิดจะแก้ไข มาตรา112 โดยสามัญสำนึกของผู้ที่เข้ามาดำรงตำแหน่งทางการเมืองจะต้องธำรงไว้ด้วยการรักษาสถาบันหลักสำคัญของชาติเอาไว้ ซึ่งประกอบไปด้วย ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ แต่ทำไมพรรคไกลถึงมีแนวความคิด ลด ตัดทอนพระราชอำนาจ ของสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งล้วนเป็นวิถีทางที่ไม่ควรจะเป็น ดังนั้นคนไทยทุกคน ไม่ควรจะไปโฟกัสอะไรที่เป็นส่วนน้อยของสังคม เช่นนโยบายสุดโต่งของพรรคก้าวไกล ในการที่จะแก้ไขมาตรา 112 เพราะเป็นเพียงแค่แนวคิดของคนกลุ่มเล็กๆเท่านั้น

เปิ้ล ไอริณ ยังได้ฝากบอกถึงพรรคก้าวไกล ที่ชนะการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ว่าช่วงแรกตนก็เปิดใจยอมรับพรรคก้าวไกลเพราะถือว่าเป็นพรรคการเมืองน้องใหม่ที่น่าจับตาแต่สุดท้ายก็มาพบว่ามีพฤติกรรมที่ไม่น่าไว้วางใจยิ่งมีแนวคิดที่จะแก้ไขมาตรา 112 ก็ยิ่งทำให้เห็นชัดเจนว่าพรรคก้าวไกลต้องการอะไรดังนั้น จึงฝากไปยังพรรคก้าวไกลว่า “คุณจะรื้อหลังคาเพื่อซ่อมบ้าน แต่ไม่ควรจะแตะเสาเอก”

ภายหลังเปิ้ล ไอริณ ออกมาแสดงจุดยืนแบบกล้าหาญ เพียงไม่นานปรากฎว่ามีขบวนการ”ด้อมส้ม”ได้เข้าไปถล่มพื้นที่ส่วนตัวใส่ร้ายตัวเธอโดยเฉพาะประเด็นที่ว่ารัฐบาลพลเอกประยุทธ์ สร้างดาวเทียมสองดวง และสร้างพระอาทิตย์ดวงใหม่ ซึ่งพอเปิ้ลพูดถึงประเด็นนี้ทำให้คนจำนวนมากต่างเข้าไปแสดงความคิดเห็นว่าเธอ”มโน”ขึ้นมาเอง

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยข้อเท็จจริงแล้ว โครงการ สร้างพระอาทิตย์ดวงใหม่ ที่เปิ้ลกล่าวถึง คือ โครงการ “ดวงอาทิตย์ประดิษฐ์” เพื่อเสริมพลังงานสะอาดแห่งอนาคตเพื่อคนไทย โดยมี ศ.พิเศษ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาเครื่องโทคาแมคเครื่องแรกของประเทศไทย: “ดวงอาทิตย์ประดิษฐ์” พลังงานสะอาดแห่งอนาคตเพื่อคนไทย ณ สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) อ.องครักษ์ จ.นครนายก เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565

สำหรับเครื่องโทคาแมค ที่ไทยได้ร่วมพัฒนากับสถาบันพลาสมาฟิสิกส์ของจีน (ASIPP) นี้ มีชื่อว่า Thai Tokamak-1 หรือ TT-1โดยเครื่องโทคาแมคที่ติดตั้งที่ สทน.จะเป็นแหล่งผลิตพลังงานสะอาดในอนาคต และคาดว่าจะเดินเครื่องครั้งแรกได้ภายในปี 2566 นั่นหมายความว่า”เปิ้ล ไอริณ” คือผู้ที่ศึกษาข้อมูลเกี่ยวนโยบายที่สำคัญๆของประเทศมาอย่างต่อเนื่อง เธอจึงไม่ใช่คนที่ขาดองค์ความรู้ เหมือนที่หลายๆคนค่อนแคะ

ต่อมาเมื่อวันที่ เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน เปิ้ล ไอริณ ได้โทรศัพท์มาตัดพ้อกับทีมข่าว Top News ถึงผู้จัดงาน Pride Month 2023 ที่จัดขึ้นในวันนี้ (4 มิถุนายน 2566) หลังจากทราบว่า กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นเจ้าภาพการจัดงานในครั้งนี้ได้สั่งยกเลิกให้ตนเอง ไม่ต้องร่วมเดินขบวนพาเหรด และขึ้นแสดงคอนเสิร์ต ทั้งที่งานนี้มีการดีลกันไว้ร่วมเดือน แต่สุดท้ายกลังแจ้งยกเลิกก่อนวันงานจริงเพียง 2 วันเท่านั้น

เมื่อไปตรวจสอบผู้เข้าร่วมงานก็พบว่างานนี้ มีพลพรรรก้าวไกล ตบเท้าเข้าร่วมงานกับอย่างคับคั่ง อทิ พิธา , ช่อ ,และ คนอื่นๆ ทำให้ เปิ้ล ไอริณ ทวงถามกลับไปยังผู้จัดงานว่า ไหนละ ความเท่าเทียม อีกทั้งในปีนี้กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้แนวคิด ‘Beyond Gender’ กล่าวคือ ไม่ใช่เพียงการสนับสนุนความหลากหลายทางเพศ แต่ยังมีวาระที่จะขับเคลื่อนสิทธิเสรีภาพ และศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ที่เท่าเทียม ครอบคลุมความหลากหลายใน 4 มิติสำคัญ
ไม่ว่าจะเป็น การรับรองเพศสภาพ (Gender Recognition), สมรสเท่าเทียม (Marriage Equality) สิทธิของ Sex Workers (Sex Work Rights) และ สวัสดิการถ้วนหน้าสำหรับ LGBTQ+ (Equal Right to Health)นี่เหตุผลที่เธอไม่ได้ร่วมงานนี้ เพียงเพราะเธอไม่เห็นด้วยกับการแก้ไข ม.112 หรือด้วยเหตุผลใด

แต่จนถึงขณะนี้ เปิ้ล ยังไม่ได้รับคำตอบจากผู้จัดงานคือ ซึ่งทางกรุงเทพมหานคร ร่วมกับบริษัท นฤมิตไพรด์ จำกัด เป็นแม่งานจัดงานนี้ ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวท็อปนิวส์ ได้โทรศัพท์ ไปสอมถามจากคณะผู้จัดงาน ของบริษัท นฤมิตไพรด์ จำกัด โดยยอมรับว่า ไม่ได้มีการยกเลิกเปิ้ล เพียงแต่จะขอปรับเปลี่ยนเวลาจากเดิมต้องให้เปิ้ล อยู่ที่เซ็นทรัลเวิร์ล แต่เนื่องจากมีปัญหาเพื่อจัดสรรเวลาที่ไม่ลงตัวเพราะมีจำนวนคนมาก จึงขอให้เปิ้ลย้ายเข้าไปอีกที่หนึ่งแต่เปิ้ลไม่สะดวก จึงเกิดกระแสข่าวที่เกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น