No data was found

โจ๋กร่าง ท้าใส่เดี่ยวตร.บนโรงพัก หลังโดนยึดรถจยย. ล่าสุดโดน 3 ข้อหา

กดติดตาม TOP NEWS

โลกออนไลน์แชร์คลิปวีดีโอ วัยรุ่นท้าตำรวจสภ.ขุขันธ์ ชกต่อย พร้อมด่าทอ ล่าสุดโดน 3 ข้อหา ศาลพิพากษาจำคุก 2 ปี ปรับ 2,500 บาท โทษจำคุกรอลงอาญา 1 ปี

วานนี้ (18 ส.ค. 2564)  จากกรณีที่มีการเผยแพร่ทางสื่อโซเชี่ยลว่า มีเด็กวัยรุ่นคนหนึ่ง ซึ่งเป็นนักศึกษาระดับอาชีวศึกษาแห่งหนึ่งของ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ได้ต่อว่าและด่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ด้วยถ้อยคำหยาบคายและใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตามคลิปภาพที่มีการแชร์ออกไป และมีการชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้โต้เถียงหรือแสดงอาการโมโหหรือว่าโกรธวัยรุ่นแต่อย่างใด

                   

ล่าสุดวันที่19 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่ สภ.ขุขันธ์ ได้พบกับ  พ.ต.อ.พงศ์ทัศน์ พิมพ์เรือง ผกก.สภ.ขุขันธ์ ได้รับทราบว่า นายตำรวจที่อยู่ในคลิปคือ ร.ต.อ.อาภากร โสภา รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.ขุขันธ์ ซึ่งได้กลับไปพักผ่อนอยู่ที่บ้านพักส่วนตัว ที่บ้านโคกตาล ต.โคกตาล อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่บ้านของนายตำรวจที่ปรากฎตามคลิป

ร.ต.อ.อาภากร โสภา รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.ขุขันธ์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่ปรากฎในคลิป เกิดขึ้นเมื่อวันที่  9 ส.ค.64 ขณะที่ตนปฏิบัติหน้าที่ อยู่นั้น ได้ทำการจับกุมวัยรุ่นคนหนึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์มาไม่ถูกต้องตามกฎหมายหลายอย่าง เช่น ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ดัดแปลงสภาพรถ อุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบ  จากนั้น ได้ทำการสอบสวนเบื้องต้นเกี่ยวกับชื่อที่อยู่และขอดูบัตรประจำตัวประชาชน แต่ปรากฎว่า ผู้ต้องหาไม่ให้ความร่วมมือ ใช้วาจาที่ไม่เหมาะสมหลายอย่างกับตนและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในขณะนั้น ซึ่งตนก็ได้ใช้ความอดทนตามอุดมคติของตำรวจข้อ 3 ที่บอกว่า อดทนต่อความเจ็บใจ ซึ่งได้มีการพยายามชี้แจงให้วัยรุ่นที่กระทำผิดกฎหมายได้รับทราบการกระทำผิดในครั้งนี้ และได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.ขุขันธ์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร.ต.อ.อาภากร กล่าวต่อว่า ตนไม่ได้รู้สึกโกรธเคืองวัยรุ่นดังกล่าวแต่อย่างใด เนื่องจากว่าวัยรุ่นอาจจะกำลังอารมณ์ร้อน เนื่องจากถูกตำรวจไปตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ตนเป็นตำรวจในระหว่างปฏิบัติหน้าที่เคยเจอเหตุการณ์ต่างๆ มามากมายหลายอย่าง ซึ่งการที่โดนวัยรุ่นที่ถูกจับกุมด่าว่าตนด้วยคำพูดที่หยาบคายนี้ ตนคิดถึงคำสอนของครูบาอาจารย์ใน ร.ร.ตำรวจ ที่ได้อบรมสั่งสอนตนไว้ว่า การเป็นตำรวจนั้น ขาข้างหนึ่งอยู่ในคุกแล้ว ทำให้ตนมีความอดทนอดกลั้นอย่างเต็มที่

 

ร.ต.อ.อาภากร กล่าวต่อไปว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ตนขอฝากถึงเพื่อนตำรวจ สภ.ขุขันธ์ และพี่น้องตำรวจทั่วประเทศว่า หากเจอเหตุการณ์เช่นนี้ขอให้ใช้ความอดทน อดกลั้น เพราะว่าเหตุการณ์แบบนี้ตำรวจทุกนายจะเจอเป็นประจำ แต่หากว่าเรานิ่งเฉยไม่โต้ตอบ จะทำให้ภาพลักษณ์ของตำรวจเป็นภาพลักษณ์ที่ดีงามของตำรวจไทย สำหรับผู้ต้องหารายนี้ ได้แจ้งข้อหา  3 ข้อหาด้วยกันคือ 1. ดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำตามหน้าที่ หรือเพราะได้กระทำตามหน้าที่  2. เมื่อเจ้าพนักงานถามชื่อและที่อยู่เพื่อปฏิบัติตามกฎหมาย ไม่ยอมบอกหรือแกล้งบอกชื่อหรือที่อยู่เป็นเท็จ  3. ไม่อาจแสดงบัตรประจำตัวประชาชนหรือใบรับหรือใบแทนใบรับ เมื่อเจ้าพนักงานขอตรวจบัตร   ซึ่งต่อมา ศาล จ.ศรีสะเกษ ได้มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2564 จำเลยผิดตามฟ้อง พิพากษาจำคุก 2 ปี ปรับ 2,500 บาท โทษจำคุกรอลงอาญา 1 ปี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น