No data was found

“ธนาธร” ออกโรงสาธยายข้อดี การันตี “ศิริกัญญา” เหมาะนั่งรมว.คลัง

กดติดตาม TOP NEWS

"ธนาธร" ออกโรงสาธยายข้อดี การันตี "ศิริกัญญา" เหมาะนั่งรมว.คลัง

วันที่ 30 พ.ค. 66 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเรื่อง “ศิริกัญญาที่ผมรู้จัก เธอจะเป็นรัฐมนตรีคลังที่ดี” โดย นายธนาธร ระบุรายละเอียดตอนหนึ่งว่า สมัยตั้งพรรคอนาคตใหม่ หนึ่งในเรื่องปวดหัวของผมคือการเสาะหาผู้ที่เหมาะสมกับตำแหน่งผู้อำนวยการนโยบายของพรรค สัมภาษณ์ไปหลายคนจนเพื่อนในแวดวงวิชาการคนหนึ่งแนะนำคุณไหมให้ผมรู้จัก การทำงานในช่วงแรกระหว่างผมกับคุณไหม ไม่ราบรื่นเท่าใดนัก เราทะเลาะถกเถียงกันทุกเรื่อง ตั้งแต่ระดับปรัชญา จนถึงวิธีขั้นตอนการนำนโยบายไปปฏิบัติจริง กว่าเราจะปรับตัวเข้าหากันได้ ใช้เวลาหลายเดือน ผมประทับใจในความรอบรู้ของเธอเสมอ โดยเฉพาะความรู้ที่เกี่ยวข้องกับนโยบายรัฐและการใช้งบประมาณ ทุกครั้งที่มีการประชุมเกี่ยวกับนโยบายที่ต้องใช้งบประมาณ ผู้เข้าร่วมประชุมจะหันหน้าไปทางที่เธอนั่ง เพื่อขอความเห็นเสมอ ผมมั่นใจว่าในส.ส. 500 คนของสภาผู้แทนราษฎรชุด 2562 ศิริกัญญามีความเข้าใจในการจัดทำงบประมาณ ทั้งระดับภาพรวมและระดับรายละเอียดมากที่สุดคนหนึ่ง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ 4 ปีที่ผ่านมา ผมเห็นเธอเติบโต ทั้งด้านความรู้และความมีวุฒิภาวะ การนั่งในกรรมธิการงบประมาณติดต่อกัน 4 ปี ทำให้เธอเห็นทุกมิติของทุกกระทรวง ผมได้มีโอกาสนั่งกับเธอสองปี และกล่าวได้ว่าเธอเป็นกรรมาธิการที่เข้าประชุมมากที่สุดคนหนึ่ง และลงรายละเอียดในทุกกระทรวงจนได้รับคำชมจากข้าราชการมากมาย ในฐานะผู้อำนวยการนโยบายของพรรค เธออ่านกฎหมายทุกฉบับก่อนที่จะเข้าพิจารณาในสภา เธอเป็นคนอธิบายรายละเอียดให้คนอื่นในพรรคเข้าใจถึงสาระของกฎหมายแต่ละฉบับเสมอ

นายธนาธร ระบุอีกว่า จุดยืนทางเศรษฐกิจและทางการเมืองที่แตกต่างหลากหลายในสังคม เป็นเรื่องธรรมชาติ คุณไหมอาจจะมีจุดยืนไม่ตรงกับบางท่าน ทำให้มีการออกมาวิจารณ์เธอ นั่นเป็นเรื่องที่ดีสำหรับสังคมประชาธิปไตย ที่ถกเถียง วิจารณ์ แลกเปลี่ยนกันได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าเธอขาดความรู้ จากประสบการณ์ของผมในการทำงานการเมืองมา 5 ปี ผมกล้ายืนยันว่าเธอรู้จริงแน่นอน เมื่อพรรคก้าวไกลมีโอกาสเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล สังคมตั้งคำถามกับเธออย่างมากว่าจะหารายได้เข้ารัฐอย่างไร รายได้เข้ารัฐมาจากภาษี ภาษีมาจากกิจกรรมทางเศรษฐกิจ กิจกรรมทางเศรษฐกิจกระทำขึ้นโดยมนุษย์ จะสร้างเศรษฐกิจที่เติบโตแข็งแรง ต้องทำให้คนมั่นคงในชีวิต

 

 

เมื่อคนมีความมั่นคงจึงจะสามารถวางแผนชีวิต เรียนรู้ทักษะใหม่ๆ กล้าเสี่ยง กล้าลงทุน กล้าไล่ตามความฝัน กล้าไขว่คว้าโอกาส และกล้าล้มเหลว ศิริกัญญาเข้าใจดีถึงเรื่องนี้ เธอนำเสนอกับผมและเพื่อนในพรรคอย่างสม่ำเสมอถึงการสร้างบรรยากาศ และสภาพแวดล้อมของประเทศ ที่เอื้อให้ผู้คน -ทั้งเล็กและใหญ่- กล้าตัดสินใจลงทุน มากกว่าการที่รัฐไปเป็นผู้เล่นทางเศรษฐกิจเสียเอง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนิน ไปทรงประกอบพิธีเจิมเรือหลวงช้าง
"รมว.อุดมศึกษาฯ" เปิดโครงการ "สร้างโอกาสการเรียนรู้สู่ความสำเร็จ" นำบุคคลต้นแบบ ร่วมปลุกแรงบันดาลใจคนรุ่นใหม่ทั่วปท.
หนุ่ม 45 ท้องเสียเข้าห้องน้ำวัด แต่พลาดท่าลื้นล้มหัวฟาดพื้นดับ
"เอกภพ" นำทีมสายไหมต้องรอด เข้าเจรจาสาวจิตป่วน คุกคามชาวบ้าน ส่งตัวบำบัดรักษา
ยิ่งใหญ่อลังการ "งานฮักบั้งไฟพุเตย ปีที่ 23" ขบวนแห่จัดเต็ม นางรำกว่า 500 คน บรรยากาศคึกคัก สนุกสนาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น